5 lý do khiến chiến lược marketing Dyson không làm bạn thất vọng

Các nội dung chính

Dyson là một thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên toàn thế giới. Thương hiệu này vừa gia nhập thị trường Việt Nam không lâu nhưng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuông. Vậy chiến lược marketing Dyson độc đáo như thế nào mới thu hút người dùng Việt.

chiến lược marketing dyson

Dyson nổi tiếng với công nghệ chân không không có bộ lọc. Công ty đi đầu trong lĩnh vực thiết bị gia dụng công nghệ cao kể từ khi thành lập vào năm 1991. Đó gần như là tất cả những gì cơ bản nhất mà khách hàng được biết đến Dyson. Đặc biệt khi thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm mới nhất là các thiết bị làm đẹp. Và bằng kỹ năng truyền thông xã hội tuyệt vời của đội ngũ Marketing và phát triển thương hiệu của họ. Dyson đã một lần nữa đưa giá trị thương hiệu của mình lên một tầm cao mới. Với giá trị cho mỗi sản phẩm của thương hiệu là rất đắt đỏ. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn được đông đảo người dùng trên toàn thế giới đón nhận. 

Chiến lược marketing Dyson và phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu này đã hoàn toàn chinh phục được các khách hàng khó tính nhất . Dưới đây là 5 lý do tại sao. 

Xem thêm:

1/ Chiến lược Marketing của Dyson – Sự thấu hiểu 

Dyson có sự thấu hiểu các khách hàng của họ. Thương hiệu có thể lắng nghe và đặc biệt chú tâm vào những đối tượng khách hàng đang nhắm mục tiêu.

Nhờ vào khả năng phân tích tính cách người dùng một cách thực sự tốt. Dyson biết chính xác vị trí để tìm những khách hàng có tiềm năng sẽ yêu thích họ. Họ còn xác định được loại quảng cáo nào có thể truyền tải trực tiếp đến các khách hàng đó. 

Họ thậm chí không có một chút phân biệt giới tính, độ tuổi nào đối với mục tiêu của họ. Ví dụ như những nội dung quảng cáo luôn mặc định hình ảnh người phụ nữ sẽ đi kèm với máy hút bụi hoặc những trò đùa tương tự. Nhưng Dyson đã không giới hạn bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào trong các chiến dịch marketing của họ. Mà còn nhiều hơn thế, Dyson hướng đến tất cả mọi người. 

Dyson nhắm mục tiêu đến những cá nhân không chỉ theo đuổi sản phẩm chất lượng cao. Mà thương hiệu còn là những người đại diện cho những người thông minh, có thu nhập ổn định. Những người sẵn sàng đầu tư vào công nghệ được xây dựng một cách nghệ thuật để tồn tại suốt đời. 

2/ Định giá sản phẩm dựa trên chất lượng

Một trong những sản xuất thu hút sự chú ý của khách hàng là loạt máy tạo độ ẩm. Đặc biệt, một trong số đó là chiếc quạt không cánh của Dyson. Hay ta cũng có thể kể đến các sản phẩm máy lọc không khí và máy tạo độ ẩm. Hệ thống lọc của máy thu được 99,97% hạt ô nhiễm, tiêu diệt mọi thứ từ phấn hoa và nấm mốc đến các loại khí như formaldehyde và benzen từ môi trường. Mặt hàng này được làm tinh xảo với các chi tiết màu trắng và vàng. 

Đâu là phần được mong chờ nhất trong các sản phẩm của Dyson? Để trả lời cho câu hỏi này, thì đó chính là các sản phẩm từ thương hiệu này đạt được ba chức năng làm ẩm, làm sạch và làm mát bằng điều khiển từ xa qua ứng dụng Dyson Link hoặc lệnh thoại. Hiển nhiên, nếu đã đáp ứng đủ ba tiêu chí tạo nên đẳng cấp của một thiết bị như này thì giá thành sẽ không hề nhẹ. Tuy nhiên, chúng xứng đáng và hợp lý.

3/ Theo đuổi các sáng kiến về môi trường và xã hội

chiến lược marketing dyson

Dyson không chỉ thu hút các thị trường xa xỉ. Mà còn hấp dẫn thế hệ với niềm đam mê bảo vệ môi trường và phúc lợi xã hội. Họ biết những gì mà mọi người đang quan tâm. Quỹ James Dyson không chỉ đầu tư vào khoa học cho các sản phẩm của họ. Mà còn cung cấp vốn, tài liệu và cố vấn cho các nhà phát minh mới. Hay những người muốn cải thiện công nghệ nhưng không có đủ phương tiện để làm điều đó.

Điều đặc biệt là Giải thưởng James Dyson được tổ chức hàng năm đã tài trợ cho các dự án. Ví dụ như chân giả cho những người leo núi bị cụt, nhãn hết hạn phản ứng sinh học cho thực phẩm, hay dự án lồng ấp trẻ sinh non (MOM) ! Người chiến thắng giải thưởng danh giá này năm 2020 là Judit Giró Benet. Ông là người đã tạo ra The Blue Box, một thiết bị y sinh tại chỗ để xét nghiệm ung thư vú tại nhà. Thiết bị này không gây đau đớn, không chiếu xạ, không xâm lấn, chi phí thấp. .

Dyson không chỉ là một công ty tìm kiếm lợi nhuận. Mà còn đang cho thế giới thấy rằng họ quan tâm đến tính bền vững, đổi mới và làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn thông qua khả năng trao cơ hội cho các nhà phát minh tương lai. Giải thưởng James Dyson được xem là tương lai của ngành kỹ thuật. 

4/ Chiến lược Marketing Dyson : hấp dẫn khách hàng bằng khoa học

Sức hấp dẫn của Dyson một phần cũng nhờ vào khả năng của thương hiệu trong việc làm cho các phương pháp khoa học của họ trở nên dễ tiếp cận nhưng không kém sự thú vị. Khi bạn xem một trong những quảng cáo của họ, bạn không chỉ xem một chiếc máy hút bụi. Mà bạn đang xem một phần công nghệ tương lai mất hàng tháng để phát triển. Bạn sẽ xem được cách mà thế giới cách mạng hóa cách bạn sống.

Nỗ lực tuyệt đối để tạo ra mỗi kiệt tác là một nửa sức hấp dẫn của chiến lược. Trong khi tầm nhìn mà nó cung cấp về cách nâng cao lối sống bận rộn của thế hệ đã giúp nó thu về doanh thu khổng lồ cho thương hiệu. 

Nội dung quảng cáo thu hút người dùng của Dyson

Khi được hỏi rằng đâu là phần quảng cáo nào mà các khách hàng yêu thích nhất. Phần lớn câu trả lời nhận được là phân đoạn Dyson đã cho máy lọc không khí kết hợp với máy điều hòa không khí của họ. Máy này có tên là Dyson Pure Cool Link Purifier. Đoạn phim không chỉ giới thiệu quyền lực của phụ nữ trong lĩnh vực của cô ấy (thu hút những người tiêu dùng nữ thông minh). Mà đoạn phim còn tiết lộ chính xác những gì nó làm và mức độ bạn cần nó.

Với doanh số bán hàng của Dyson đạt mức cao kỷ lục 13,8 tỷ bảng Anh vào năm 2019. Các con số này đã có xu hướng ổn định nhờ bước đột phá thành công của công ty vào thị trường châu Á. Đặc biệt là nhận thức ngày càng tăng về ô nhiễm không khí do động cơ dễ cháy gây ra. Họ đã từ đó mà triển khai các chiến lược marketing cho thương hiệu một cách hiệu quả. 

Cuối cùng, việc Dyson sử dụng thông minh các kênh xã hội đã định vị nó như một thương hiệu của tương lai. Với giọng điệu và nội dung cung cấp thể hiện sự đổi mới và trách nhiệm với môi trường. Thương hiệu này được minh họa như một công ty có tuổi thọ chắc chắn như tuổi thọ làm việc của các sản phẩm của họ.

5/ Chấp nhận rủi ro thất bại

dyson

Kể từ ngày đầu tiên, công ty đã chấp nhận rủi ro và dám thách thức hiện trạng. Công ty đã tiến xa hơn khi đầu tư 2 tỷ bảng Anh vào việc thiết kế một chiếc ô tô điện dự kiến ra mắt vào năm 2021. Tham vọng chính là giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí. Do đó, thương hiệu đã cung cấp các cơ hội nâng cao kỹ năng cho thị trường xe điện mới nổi. 

Sau bao nhiêu nỗ lực của James Dyson thì đáng buồn thay, điều ông mong mỏi đã không xảy ra.  Ngài James Dyson cha đẻ của thương hiệu Dyson, đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 10 năm 2019. Ông bày tỏ rằng dự án ô tô điện của ông không ‘khả thi về mặt thương mại’. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào công nghệ pin được sử dụng trong ô tô nói trên. Không hề nao núng, Dyson xoay chuyển và xác định các cơ hội quan trọng khác. Những cơ hội mà họ có thể đầu tư tiền của mình. Ví dụ như hệ thống tầm nhìn, người máy, học máy, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ cơ bản khác.

Kết luận

Với rất nhiều dự án khác đang được thương hiệu ấp ủ và trong quá trình triển khai, cũng như tầm nhìn dài hạn cho cả công ty và hành tinh. Dyson chắc chắn là tương lai của ngành kỹ thuật, nâng cao sức hấp dẫn tổng thể của từng sản phẩm đối với thị trường thế hệ trẻ hiện đại đã phát triển thành yêu thích tinh thần ủng hộ thương hiệu.

Với việc ngày càng có nhiều chiến lược marketing Dyson tìm được đúng người, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, thành công của công ty chắc chắn sẽ đạt được cả lợi ích tài chính và sự ủng hộ của công chúng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ