Youtube “khai tử” nút dislike trên toàn bộ nền tảng

Các nội dung chính

Bắt đầu từ hôm nay, Youtube đã thông báo rằng họ sẽ ẩn số lượt dislike  trên video của bạn. Tức là nút dislike nhưng chỉ có người đăng video đó mới được nhìn thấy. Sợ một số chủ tài khoản khác có hành vi tấn công hoặc quấy rối. Vì vậy Youtube đã đưa ra quyết định này ẩn nút dislike.

youtube ẩn dislike

Động thái này không nằm ngoài mục tiêu

Vào tháng 3, YouTube thông báo rằng họ đang thử nghiệm ẩn số lượng dislike công khai. Cá nhân người sáng tạo từ lâu đã có khả năng ẩn xếp hạng trên video của họ. Nhưng thực tế là số lượt không thích sẽ biến mất đối với tất cả mọi người (dần dần, theo YouTube) là một vấn đề lớn.  Người xem đã quen với việc có thể thấy tỷ lệ like – dislike ngay khi họ nhấp vào video. Còn có thể sử dụng con số đó để quyết định xem có tiếp tục xem hay không. Bây giờ, đó sẽ không còn là một lựa chọn nữa, nhưng nó có thể đóng một vector cho hành vi quấy rối.

youtube ẩn nút dislike

YouTube cho biết khi thử nghiệm ẩn số lượt dislike, mọi người ít có khả năng sử dụng nó. Để tấn công người sáng tạo – nhận xét “Tôi đến đây để không thích”. Điều này có vẻ kém hài lòng hơn khi bạn không thực sự thấy con số tăng lên. Tuy nhiên, hành vi đó có thể vẫn tiếp diễn ở một mức độ nào đó. Vì người đăng có thể thấy số lượt dislike cho video của chính họ trong YouTube Studio. Youtube cho biết điều này vẫn cho phép những người xem có thiện chí để lại phản hồi riêng tư. Cho người tạo nội dung hoặc sử dụng lượt dislike để điều chỉnh các đề xuất video của thuật toán.

Các mạng xã hội khác

Các mạng xã hội khác cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn ẩn số liệu xếp hạng. Instagram và Facebook nổi tiếng cho phép bạn ẩn số lượt like trên trang của họ. Nếu bạn muốn tránh áp lực xã hội đi kèm với việc hiển thị sự thành công của bạn. Sự thước đo thành công đó sẽ được hiển thị trên nền tảng cho mọi người. Như facebook đã ra thông báo ẩn lượt xem trên story để tránh những áp lực xã hội…  Đây không hẳn là phép so sánh hoàn hảo vì số lượt like mà video của bạn nhận được. Số lượt like trên video nó sẽ vẫn ở chế độ công khai. Trong đó Instagram vẫn chưa tắt lượt like trên toàn trang. Nhưng nó cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng với dữ liệu. 

Xem thêm:

Lượt dislike chuyển sang chế độ riêng tư có thể giúp che giấu một đoạn lịch sử. Đoạn lịch sử đó có thể đáng xấu hổ trên YouTube của bạn. Video bị dislike nhiều nhất trên toàn bộ trang web là video “Rewind” của chính công ty từ năm 2018. Video tóm tắt cụ thể đó đã gây phẫn nộ một con sốt rất nóng. Đến mức gần đây YouTube đã thông báo rằng các video “Rewind” lại hàng năm đã bị hủy. Cũng có ý kiến cho rằng việc không xem được lượt dislike có thể dẫn đến việc người dùng xem một video không hay lắm. Có thể là một lời xin lỗi không chân thành hoặc nội dung có nhiều thông tin. Nhưng cuối cùng nó lại là một quảng cáo.

Tuy nhiên, lập luận của YouTube rằng họ muốn bảo vệ những người đăng nhỏ. Hơn là những người xem dùng nút dislike hoặc quấy rối người đăng video. Đây là một lý lẽ mà khó có thể phản bác được. Có thể dễ dàng hình dung ra các giải pháp thay thế cho một số ý tưởng khác. Mà những giải pháp đó nổi lên để chống lại hành vi đó. Bao gồm yêu cầu thêm thông tin về lý do bạn không thích video hoặc làm mờ nút không thích cho đến khi bạn xem một lượng video nhất định. Thay vào đó, những người để lại lượt dislike sẽ làm như vậy chỉ để người sáng tạo đứng ra phản phác lại. Việc đăng thêm những video phản hồi lại những lượt dislike công khai trên tài khoản của họ. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ