Các cách quản lý Fanpage một cách hiệu quả cho mọi người dùng

Các nội dung chính

Với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay, Facebook là một công cụ tiện lợi cho các doanh nghiệp. Là một trong những kênh marketing online không thể thiếu với các doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cũng biết tận dụng và đạt được nó. Để có thể bán hàng online trên Facebook hiệu quả, trước tiên bạn cần biết cách quản lý fanpage hiệu quả. Bài viết này sẽ chia sẻ những thủ thuật quản lý fanpage và những sai lầm mà bạn không nên mắc phải.

cách quản lý fanpage

1. Mẹo quản lý fanpage hiệu quả

Nếu bạn nắm vững 9 thủ thuật này, bạn có thể sẽ rất thành công trong cách quản lý fanpage facebook của mình.

1.1. Thường đăng bài mới khi quản lý Fanpage

Để có một trang Facebook hoạt động và có nhiều người xem, bạn cần đăng bài thường xuyên. Thông thường bạn cần đăng ít nhất một lần một ngày. Tốt nhất bạn nên kiểm tra tần suất bài đăng của mình và xem khi nào bài đăng thu hút được nhiều sự tương tác nhất từ người xem. Đây cũng là một trong những cách quản lý fanpage Facebook dễ dàng nhất cho bạn.

1.2 Lên kế hoạch cho content và nội dung định kỳ

cách quản lý fanpage

Điều quan trọng là nội dung của bạn phải có liên quan và cập nhật. Đồng thời phải thu hút các tin tức hoặc cập nhật cụ thể. Lập kế hoạch nội dung trước khi quản lý một trang Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Giúp bạn có thời gian làm việc chu đáo và có chiến lược hơn trên mỗi bài viết của mình.

Content có ảnh hưởng không nhỏ đối với các chương trình quảng cáo của fanpage. Nếu content của bạn không thu hút, hấp dẫn được khách hàng thì reach của fanpage sẽ giảm đáng kể. Có khi bạn còn mất một lượng khách hàng tiềm năng mới.

Muốn giúp fanpage tạo nên sự kỳ vọng, nhiệt tình và tạo sự gắn kết lâu dài của khách hàng/ người hâm mộ. Thì bạn nên lên kế hoạch định kỳ cho nội dung được đăng vào một ngày cụ thể. Như sản phẩm nổi bật của tháng, chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết,…

1.3. Tận dụng tính năng đặt lịch đăng bài trên Fanpage.

Fanpage cung cấp cho chúng ta một tính năng lập kế hoạch hậu kỳ rất hữu ích. Bạn có thể lên lịch đăng cho các bài viết của mình. Bằng cách nhấp vào đồng hồ ở góc trái hộp thư. Với tính năng này, bạn có thể lên lịch đăng bài trong 1 ngày, 1 tuần, thậm chí 1 năm nếu bạn đã chuẩn bị trước nội dung.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn lập kế hoạch đóng góp trong một thời gian dài hơn và bỏ mặc mọi lúc. Các bạn cũng phải chú ý những đóng góp của mình theo hướng dẫn của fanpage để có những điều chỉnh phù hợp nếu nội dung đóng góp. Nếu không tương ứng với hoàn cảnh thực tế tại thời điểm bài viết được đăng tải. Nhiều thương hiệu lớn đã gặp vấn đề trong vấn đề này, không chú ý đến những gì họ mong đợi.

Bạn cần tận dụng tối đa kế hoạch đăng bài trên fanpage của mình. Điều quan trọng bạn  phải chú ý một số đóng góp của bạn do điều chỉnh theo ngữ cảnh.

1.4. Sử dụng hình ảnh bắt mắt mà phải phù hợp với nội dung

Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng thu hút người hâm mộ/ khách hàng. Ảnh đại diện và dòng thời gian bìa bắt mắt là điều bắt buộc phải có đối với fanpage của bạn. Chức năng của nó là quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty. Còn là điểm nhấn tạo ấn tượng trong lòng người nhìn.

Bài đăng cũng cần có hình ảnh đi kèm để giúp nội dung của bạn dễ dàng đi vào tâm trí người hâm mộ. Nó cũng kích thích nhiều lượt thích và chia sẻ hơn.

1.5  Duy trì sự tham gia, tương tác với khách hàng

Dành thời gian tiết kiệm bằng cách lên lịch cho các bài đăng. Để tham gia nhiều hơn vào Fanpage bằng cách trả lời các bình luận của người hâm mộ. Đôi khi cũng được coi là hỗ trợ trực tuyến khi người hâm mộ có thắc mắc. Nó giúp người hâm mộ của bạn cảm thấy được chăm sóc, tạo ra sự tương tác và kết nối lâu dài hơn.

Tương tác với khách hàng, bạn nên thường xuyên trả lời comment, trả lời inbox fanpage, tuy nhiên thư trả lời nên dùng ngôn từ hoa mỹ để tạo cảm giác gần gũi cho người theo dõi và từ đó họ sẽ lắng nghe và thường xuyên chia sẻ nội dung. bạn chia sẻ trên fanpage.

1.6 Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights cung cấp cho quản trị viên dữ liệu nội dung có giá trị. Tối thiểu, hãy báo cáo hàng tháng về trang web của bạn và xuất bản dữ liệu. Để giúp bạn hiểu cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Điều này giúp bạn biết chủ đề, nội dung hoặc danh mục nào là động thái tích cực nhất. Phân tích đánh giá nội dung để có thể cải thiện cho những bài tiếp theo. Đây cũng là mẹo cuối cùng trong các cách quản lý fanpage của mình.

Xem thêm:

2. Các lỗi thường mắc trong các cách quản lý fanpage

2.1 Không lấy khách hàng làm trung tâm

Nói về bản thân là một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người có thể mắc phải trong giao tiếp. Nhiều quản trị viên fanpage thậm chí còn tự đăng lỗi của mình lên mạng xã hội. Thay vì coi khách hàng là trung tâm, trở thành một phần của cộng đồng những người đã sử dụng sản phẩm của họ. Nhiều doanh nghiệp coi trọng và nói nhiều hơn về sản phẩm của họ và bỏ qua các ý kiến của khách hàng. 

Facebook là nơi cộng đồng, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là sự tin tưởng và chân thành. Vì vậy tôi có thể nói rằng nếu bạn không biết cách quan tâm đến khách hàng.  Không chia sẻ thật lòng với nhau thì sớm muộn gì họ cũng nhận ra. Bằng cách quan sát và lắng nghe. Bạn sẽ biết khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn.

cách quản lý fanpage

2.2. Bất kể tính cách thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp nhỏ coi nhẹ tầm quan trọng của việc giữ hình ảnh của trang Facebook. Nó có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và bản chất của sản phẩm và khách hàng. Fanpage và các kênh mạng xã hội khác của doanh nghiệp có thể coi là bộ mặt hay tiếng nói của một người. Đây là nơi bạn thể hiện cá tính của mình.

Vì vậy, khi tạo nội dung độc đáo để đăng hoặc khi bạn tương tác với khách hàng. Là một cách quản lý trang trên facebook, người quản trị đừng quên thể hiện cá tính của mình. Quan trọng  lưu ý là phải biết cách cư xử sao cho phù hợp.

2.3 Không sáng tạo nội dung

Nếu bạn không sáng tạo nội dung thì fanpage của bạn rất nhàm chán. Mọi người sẽ ko còn ấn tượng với fanpage và sẽ qua các fanpage khác có nội dung, ý tưởng thu hút hơn,…

Hãy dành thời gian để suy nghĩ và thử nghiệm các nội dung khác nhau. Nếu hình ảnh bạn đăng không thu hút được sự chú ý của khách hàng, hãy thử một cách đăng video khác. Hãy thử tạo đồ họa thông tin, thử làm thơ, liên tục sáng tạo với GIF để xem khách hàng yêu thích loại nội dung nào nhất.

content

Xem thêm:

2.4 Không sử dụng Quảng cáo Facebook

Kinh doanh trên Facebook đã lâu, nhưng trong đầu nhiều người vẫn có ý nghĩ  ngây ngô rằng Facebook hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, mỗi khi họ nghe thấy trả tiền để quảng cáo trên Facebook. Hầu hết các quản trị viên đều muốn tạo một trang riêng mình chỉ để quảng cáo miễn phí. Nhưng trong tình hình hiện tại, lượt tiếp cận của một fanpage có lẽ chỉ bằng lượng khách hàng tìm kiếm thương hiệu của bạn.

Do đó, chạy quảng cáo Facebook không chỉ là một lựa chọn vô cùng thông minh. Mà nếu không sử dụng thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội lớn rồi đấy. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tạo ra một nền tảng vô cùng mạnh mẽ. Nó giúp các doanh nghiệp phát triển danh sách khách hàng tiềm năng. Thông thường, bạn có thể định vị khách hàng của mình theo sở thích, vị trí và thói quen mua hàng của họ.

Nếu không có quảng cáo Facebook, quảng cáo Starbucks ở trên sẽ không có lượng tương tác như vậy!

Tóm lại: nếu bạn đã và đang kinh doanh trên Facebook thì nên tìm hiểu và rút ra cho mình những bí quyết quảng cáo Facebook. Đó sẽ chính là nền tảng giúp phát huy tối đa hiệu quả kênh fanpage của bạn. Đừng để những nội dung bạn dành tâm trí trở nên lãng phí. Vì nó không đến được với khách hàng.

Nếu bạn vẫn chưa biết quảng cáo cho fanpage của mình như thế nào thì hãy tham khảo qua ADSPLUS. Adsplus sẽ giúp bạn cách quảng cáo fanpage sao cho hiệu quả và đạt được kết quả như mong muốn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ