YouTube là nền tảng tiếp theo tham gia cuộc đua Podcast tiềm năng

Các nội dung chính

Khi tất cả các nền tảng xã hội tìm cách triển khai nhiều cách hơn để cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ những nỗ lực trên nền tảng của họ. Từ đó nền tảng có thể nhằm giữ cho người dùng đăng lên ứng dụng thường xuyên hơn. Sự phát triển trong số những người sáng tạo trở thành doanh nghiệp đã dẫn đến điều được đặt ra là ‘Nền kinh tế sáng tạo’. Từ đây có thể mở ra nhiều cơ hội hơn. Đặc biệt cho tất cả các loại chuyên gia và những người đam mê trong hầu hết mọi lĩnh vực. Để không bị tụt hậu YouTube đã ra mắt tính năng Podcast để thu hút người dùng.

youtube podcast

Việc trở thành người tạo web nghe có vẻ như là một đề xuất khá đơn giản

Lúc này bạn chỉ cần xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Thêm vào đó là tạo nội dung phù hợp với sở thích của bạn. Sau đó là bạn đã có thể kiếm tiền từ sự chú ý đó. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó thực sự cần rất nhiều công việc. Bạn không chỉ quan tâm về mặt tạo nội dung nhất quán, nhưng liên quan đến tiếp thị. Không chỉ thế bạn còn phải thiết lập dòng doanh thu, quản lý hoạt động kinh doanh của riêng bạn,…

Con số đó thường nhiều hơn mong đợi của mọi người và để giúp làm sáng tỏ hơn điều này. Gần đây, YouTube đã ra mắt Podcast đầu tiên có tên ‘Tải lên: Sự trỗi dậy của nền kinh tế sáng tạo’.

youtube podcast

Phần tải lên sẽ có các cuộc phỏng vấn với một loạt các ngôi sao YouTube. Cùng với đó là tính hiểu cách mà họ đã tiếp tục tạo dựng công việc kinh doanh của riêng dựa trên công việc của họ. Từ đó họ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các kỹ thuật. Cùng với đó là cách họ quản lý các khía cạnh khác nhau.

Theo giải thích của YouTube:

“Chúng tôi muốn giới thiệu sự kỳ diệu của nền kinh tế sáng tạo theo một cách hoàn toàn mới. YouTube mong muốn bằng cách đưa mọi người vào hậu trường. Để từ đây tìm hiểu điều gì ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của những người sáng tạo có video mà họ xem hàng ngày.”

Điều này sẽ giúp nhiều ngôi sao tiềm năng hơn của YouTube hiểu rõ hơn về những gì họ cần biết. Đồng thời nó cũng có thể giúp cung cấp một số quan điểm có giá trị về những gì những ngôi sao này đã học được. Và cuối cùng là làm thế nào để họ đi trên con đường đến với danh tiếng.

Podcast của YouTube sẽ được tổ chức bởi nhà báo Brittany Luse. Đây là người cũng đồng tổ chức podcast nổi tiếng ‘For Colored Nerds’. Ngoài ra nền tảng sẽ giới thiệu sự tham gia của các YouTuber nổi tiếng như Lilly Singh, Caleb Marshall và Emmy Cho.

“Trong suốt chuỗi chương trình, Brittany sẽ giới thiệu đến người nghe những người sáng tạo với các kênh thuộc mọi quy mô. Thêm vào đó là những người đang xây dựng các doanh nghiệp năng động và phát triển. Các tập phim mới sẽ được phát hành vào thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 22 tháng 9 ”.

Có vẻ hơi kỳ lạ đối với YouTube, một nền tảng video, khi tung ra một podcast

Nhưng hiện nay âm thanh đã trở thành trọng tâm lớn hơn đối với nền tảng này vào cuối năm nay. Đây được coi là hành động của YouTube đang tìm cách thích ứng với xu hướng âm thanh xã hội đang gia tăng.

Nhiều người dùng YouTube nổi tiếng hiện có podcast của riêng họ. Họ có thể chia sẻ trên nền tảng này, cung cấp nội dung tập trung vào âm thanh cho lượng lớn khán giả của họ. Trong khi YouTube cũng tập trung nhiều hơn vào âm nhạc. Nền tảng đã cung cấp các tùy chọn nghe chỉ có âm thanh. Và coi như đây là cách mà nền tảng cung cấp một phương tiện khác để tiêu thụ nội dung YouTube.

YouTube đã báo cáo rằng phát trực tuyến video âm nhạc ở mức cao nhất mọi thời đại. Trong khi bản thân YouTube Music hiện có hơn 77 triệu người đăng ký trả phí. Mặc dù các yếu tố hình ảnh vẫn là trọng tâm trong việc cung cấp rộng rãi của nền tảng. Nhưng rõ ràng nền tảng cũng có sự quan tâm đáng kể đối với các dịch vụ có âm thanh. Do đó, YouTube đang đẩy mạnh việc hướng tới với chương trình mới này với YouTube Podcast.

Điều này có thể đáng để nhiều người dùng theo dõi. Đặc biệt nếu họ đang muốn xây dựng lượng người theo dõi YouTube của riêng mình.

Bạn sẽ có thể tải xuống ‘Tải lên’ ở bất kỳ đâu bạn nhận podcast của mình. Các ứng dụng mà bạn có thể tải về là YouTube, Spotify, Apple Music, Google Podcasts. Thậm chí là qua loa thông minh có Trợ lý Google và Amazon Alexa, v.v.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ