Các nội dung chính
Không thể phủ nhận việc sáng tạo nội dung video đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời đối với những nhà làm sáng tạo nội dung. Bằng công cụ YouTube monetization bạn có thể kiếm được tiền thông qua những gì bạn đã tạo ra trên nền tảng này. Vậy, YouTube monetization là gì? Và có những cách kiếm tiền nào bạn có thể thực hiện trên YouTube? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.
Xem thêm:
- Cách bật tính năng phát lặp lại video trên YouTube
- Thời lượng video YouTube – Lưu ý từ những nhà sáng tạo nội dung
- YouTube Shorts là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về YouTube Shorts
YouTube monetization là gì?
Hiểu một cách đơn giản Youtube monetization là tính năng kiếm tiền trên nền tảng YouTube. Để bật được tính năng này trên YouTube bạn phải đáp ứng các yêu cầu nhất định và tham gia chương trình đối tác của YouTube (YPP). Một lưu ý nửa để bạn có thể sử dụng Youtube monetization là phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Có 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua
- Có ít nhất 1.000 người đăng ký trên kênh của bạn.
Mách nhỏ cho bạn là bạn có thể xây dựng những con số này bằng cách tạo nội dung chất lượng hoặc quảng cáo cho kênh của mình.
Những yêu cầu và quy tắc khi bật Youtube monetization
Kiếm tiền qua YouTube nghe thật hào hứng đúng không nào, tuy nhiên để có thể làm được điều này cần phải có một vài quy tắc bạn cần phải nắm. Bật tính năng YouTube monetization đem lại cho bạn những lợi ích vô cùng lớn. Nói một cách đơn giản là sau khi tham gia chương trình đối tác của YouTube, tất cả phụ thuộc vào hiệu quả hoạt động của video. Bạn càng nhận được nhiều lượt xem trên nội dung của mình, thì bạn càng kiếm được nhiều tiền.
- Kênh của bạn phải có ít nhất 1.000 người đăng ký
- Có ít nhất 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng qua
- Bạn sống ở quốc gia có chương trình đối tác của YouTube
- Bạn có tài khoản AdSense được liên kết với kênh YouTube của mình
- Kênh của bạn không có bất kỳ cảnh cáo nguyên tắc cộng đồng nào
- Bạn tuân thủ tất cả các chính sách kiếm tiền của kênh YouTube
- Bạn phải sử dụng xác minh 2 bước trên tài khoản Google được liên kết với kênh YouTube của bạn để có thêm lớp bảo mật cho kênh
Tránh các lỗi bản quyền và lỗi kiếm tiền trên YouTube
Bạn chỉ nên tải lên các video mà bạn đã tạo hoặc được phép sử dụng. Đừng quên âm nhạc hoặc bản âm thanh, các tác phẩm có bản quyền khác hoặc video do người khác tạo mà bạn sử dụng cho video của mình trong quá trình bật YouTube monetization.
Nếu bạn bị phát hiện vi phạm bất kỳ chính sách nào, bạn phải tuân theo những điều sau:
- Xóa các quảng cáo khỏi video của bạn
- Tạm ngừng tham gia chương trình đối tác YouTube
- Đình chỉ hoặc chấm dứt tài khoản
YouTube sẽ luôn thông báo cho bạn qua email nếu bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào của họ. Họ cũng sẽ cho bạn biết về các tùy chọn có sẵn cho bạn nếu có.
Phải làm gì nếu bị chương trình đối tác của YouTube từ chối?
Nếu đơn đăng ký của bạn bị từ chối, YouTube sẽ vạch ra những điều kiện mà kênh của bạn không tuân thủ.Tuy nhiên, đừng lo lắng. Bạn có thể đăng ký lại sau 30 ngày. Hãy sử dụng điều này như một cơ hội để cải thiện kênh của bạn trước khi bạn đăng ký lần thứ hai.
Các cách kiếm tiền hàng đầu trên YouTube
1. YouTube Ads
Cách “truyền thống” nhất mà bạn có thể kiếm tiền trên YouTube là thông qua các quảng cáo xuất hiện trước hoặc trong video của bạn.Nếu đã tham gia chương trình đối tác YouTube, bạn có thể bật YouTube monetization từ quảng cáo cho từng video hoặc nhiều video trên kênh của mình. Lưu ý rằng video của bạn phải đáp ứng các nguyên tắc nội dung phù hợp với nhà quảng cáo của YouTube để có thể chạy quảng cáo thuận lợi.
2. Tài trợ có trả phí
Tài trợ trả phí là khi các thương hiệu và doanh nghiệp trả tiền hoặc tài trợ cho người sáng tạo nội dung để trả tiền, sử dụng hoặc trình diễn sản phẩm của họ trong video.
Để đảm bảo tài trợ, hãy cho các thương hiệu biết công việc trước đây của bạn, số liệu phân tích trên YouTube và tỷ lệ tương tác. Cho họ thấy cách bạn có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp của họ bằng nội dung của bạn.
3. Affiliates
Một cách khác để dùng YouTube monetization của bạn là thông qua các chương trình liên kết. Khi bạn tham gia một chương trình tiếp thị liên kết, bạn sẽ đưa khán giả của mình đến sản phẩm hoặc trang đích của thương hiệu thông qua một liên kết đơn vị. Nếu người dùng mua hàng thành công, bạn sẽ kiếm được hoa hồng từ việc bán hàng.
4. Trở thành thành viên của kênh
Người sáng tạo có thể cung cấp dịch vụ độc quyền cho các thành viên của kênh, chẳng hạn như giảm giá sản phẩm, trò chuyện trực tiếp 1: 1 hoặc video độc quyền. Phí thành viên do người sáng tạo quy định và kênh cần có ít nhất 1.000 người đăng ký để bật tính năng YouTube monetization này.
5. Tạo sản phẩm riêng
Các kênh YouTube có hơn 10.000 người đăng ký có thể bán hàng hóa thông qua hiện trên mỗi trang video. Nếu đã xây dựng được một cộng đồng thương hiệu mạnh, bạn có thể mở ra một nguồn doanh thu khác bằng cách bán hàng hóa có thương hiệu cho người hâm mộ của mình trên YouTube.
6. Quà tặng trong buổi phát trực tiếp
Người dùng có thể mua và chia sẻ các sticker vui nhộn. Sau đó, những hình dán này sẽ được ghim vào đầu luồng trò chuyện để thu hút sự chú ý của người sáng tạo yêu thích của họ. Và cuối cùng, tính năng Super Thanks cho phép người dùng thể hiện sự đánh giá cao đối với những người sáng tạo yêu thích của họ. Bằng cách đóng góp một số tiền nhỏ, người dùng sẽ nhận được một bình luận nổi bật trong cuộc trò chuyện trực tiếp, cũng như một gif động.
7. Quỹ dành cho Short YouTube
Vào tháng 5 năm 2021, YouTube đã phát động quỹ 100 triệu đô la dành riêng cho những người sáng tạo Shorts. Số tiền này sẽ được phân phối mỗi tháng cho những người sáng tạo trên YouTube Shorts trong giai đoạn 2021-2022.
8. YouTube Premium
Theo YouTube, khoản thanh toán doanh thu đăng ký được chia cho người sáng tạo vào đầu mỗi tháng giống như khoản thanh toán doanh thu quảng cáo. Tất nhiên, số lượng phụ thuộc vào lượng thành viên Premium xem video của bạn.
9. YouTube BrandConnect
YouTube BrandConnect kết nối các thương hiệu với những người sáng tạo trên YouTube cho các chiến dịch. Và việc sử dụng BrandConnect có thể có kết nối các kênh YouTube với các thương hiệu để hợp tác. Dịch vụ này hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về YouTube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn