Các bước chạy quảng cáo Google Adword cho người mới bắt đầu

Sau khi đã phân tích đối thủ, lập kế hoạch đẩy từ khóa nào tốt nhất thì bạn sẽ tiến hành bắt tay vào thiết lập 1 quảng cáo google adword cụ thể. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn các bước chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả.

Thiết lập tài khoản

cac-buoc-chay-quang-cao-google-adwords-cho-nguoi-moi-bat-dau-hinh-1

Để chạy quảng cáo Google đầu tiên khi đăng nhập vào Google Adword, Google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website của bạn. Bạn cần lưu ý là ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà chiến dịch adword đem lại cho bạn.

Tiến hành quảng cáo

Phân bổ ngân sách:

Khi khởi đầu, việc đầu tiên chúng ta cần xác định là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, việc hoạch định rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo cũng như chi tiêu hợp lý sao cho phù hợp với khả năng của mình. Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch cùng 1 lúc, từ đó lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục quảng cáo. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi chiến dịch.

Khu vực hiển thị của quảng cáo:

Khi đã hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến .

Ví dụ: Nếu shop bạn đặt tại TP.HCM, bạn có thể dễ dàng bán cho nhóm đối tượng tại TP.HCM và có thể ship cho các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu…. Thì đối tượng về khu vực bạn nên chọn chỉ nên giới hạn tại 1 số địa điểm trên. Không nên mất tiền để chạy quảng cáo đến những địa phương mà shop không có khả năng phục vụ.

Lựa chọn keyword:

Nếu như website của bạn đã có nội dung, tittle, desciption cũng như keyword đầy đủ, Google Adword sẽ tự động đề xuất cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên chủ động nhập các keyword mà bạn mong muốn để tập trung vào sản phẩm bạn mong muốn được quảng cáo.

cac-buoc-chay-quang-cao-google-adwords-cho-nguoi-moi-bat-dau-hinh-2

Google hỗ trợ chúng ta 2 cách đặt giá cho từ khóa: 1 là tất cả từ khóa đều có 1 mức giá trần, 2 là bạn sẽ đặt giá cho từng từ khóa.

Nếu như dùng keyword planner, bạn có thể nhận thấy rằng, mỗi từ khóa có 1 giá thầu khác nhau. Có những từ khóa lên đến 50000 VND/Click nhưng chỉ có những từ khóa chỉ có 100VND/Click. Việc chủ động đặt giá sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 80% chi phí.

Viết quảng cáo:

Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị thì đây là lúc bạn tiến hành quảng cáo cho website của bạn. Để chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo 1 số tiêu chuẩn sau:

– Tiêu đề: 25 ký tự

– Mô tả: Có 2 dòng để mô tả, mỗi dòng không quá 35 ký tự

Lưu ý: Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, từ khóa cần xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường dẫn về trang đích, đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích…. Việc xuất hiện này giúp cho google đánh giá chất lượng của mẩu quảng cáo được tốt hơn.

Thanh toán cho google

Ở bước này bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ visa để thanh toán cho google. Có 1 lưu ý nhỏ là bạn nên nhập email vào đề nghị giới thiệu. Google thường xuyên có các chương trình khuyến mãi tặng voucher Adword (trị giá 50$ đến 100$) dành cho những tài khoản đăng ký tính năng này.

Xác nhận và tiến hành theo dõi quảng cáo

cac-buoc-chay-quang-cao-google-adwords-cho-nguoi-moi-bat-dau-hinh-3

Cuối cùng, bạn cần xác nhận lại thông tin thanh toán cùng với chấp nhận các điều khoản của Google. Sau khi kiểm tra lại thông tin, mọi thứ đã sẵn sàng để bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Adword đầu tiên cho website của mình.

Thế là xong, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google Adword mà bài viết đã chỉ dẫn thì dù là người mới, bạn cũng không gặp phải khó khăn gì.

>>Xem thêm: Tăng doanh thu cuối năm với quảng cáo Google Adwords

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ