Việc sở hữu một website chất lượng để kinh doanh trực tuyến là điều mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều hướng tới. Để giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý và nắm bắt được hiệu quả của webiste, Google đã cung cấp cho người dùng một công cụ nhằm thống kế lượt truy cập vào website của họ, đó là Google Analytics. Sau đây Adsplus.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số thao tác xem thống kê lượt truy cập vào website bằng Google Analytics.
Trước hết, bạn phải có tài khoản Google Analytic, nếu bạn chưa có tài khoản có thể tham khảo tại webdoctor.vn/huong-dan-cach-cai-dat-google-analytics-cho-website/
Bước 1: Bạn đăng nhập vào Google Anlytics tại: analytics.google.com/analytics/web/
Bước 2: Tiếp theo nhập mail và pass
Bước 3: Ở cột trái, bạn hãy chọn Audience –> Overview, bên phải trang sẽ hiển thị ra lượng truy cập.
(1) Tại vùng này bạn chọn thời gian thống kê mà bạn muốn biết lưu lượng truy cập. Còn mặc định quảng cáo Google sẽ lấy khoảng thời gian là 1 tháng tính đến thời điểm hiện tại.
(2) Vùng này sẽ hiển thị cho bạn biết tổng lượng truy cập tính theo session.
(3) Vùng này cho bạn biết chi tiết của lượng truy cập theo từng ngày cụ thể.
- So sánh lưu lượng truy cập website giữa các mốc thời gian khác nhau
Ngoài việc xem thống kê lượt truy cập vào website trong một khoảng thời gian nhất định, lưu lượng truy cập còn được so sánh giữa các mốc thời gian với nhau.
Mục đích của việc so sánh này là để bạn kiểm tra những thay đổi bạn đã thực hiện trên website có ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập không? Ảnh hưởng theo chiều hướng tốt hay xấu?
- So sánh truy cập theo ngày/ tháng
So sánh giữa 2 ngày
- Chọn mốc thời gian là 2 ngày cần xem
- Bấm apply
- Kết quả hiện ra bạn sẽ thấy
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay(1) Tổng lượt truy cập theo session của 2 ngày.
(2) Diễn biến lượng truy cập.
(3) Rê chuột vào từng nút tròn, bạn sẽ thấy hiển thị lưu lượng truy cập riêng của từng ngày.
# So sánh giữa 2 tháng
– Bạn Chọn mốc thời gian là 2 tháng muốn xem
– Bấm apply
– Tương tự như trên, bạn sẽ thấy được tổng lưu lượng truy cập của 2 tháng, diễn biến của lưu lượng truy cập.
Nếu thống kê theo ngày quá chi tiết, bạn có thể chọn theo tuần để xem.
Xem theo giờ
Đối với vùng chọn này sẽ giúp bạn biết được người xem sẽ truy cập website của bạn vào những giờ nào? Từ đó giúp bạn tỏng việc xác định thời gian chọn quảng cáo tối ưu nhất.
– Chọn mốc thời gian là 1 ngày cần xem
– Chọn loại lọc là Hourly
Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn xem thống kê lượt truy cập vào website bằng Google Analytics. Hy vọng với những hướng dẫn này sẽ giúp bạn nắm bắt được hiệu quả website và chiến dịch quảng cáo tốt hơn.