Cùng tìm hiểu chiến dịch chỉ cuộc gọi trong AdWords

- 393 lượt xem 157 lượt tải

Gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng là mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp. Với mục đích giúp cá nhân và doanh nghiệp có thể chốt khách hàng ngay lập tức, Google AdWords cung cấp cho các bạn chiến dịch chỉ cuộc gọi. Khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn sẽ khuyến khích khách hàng gọi ngay đến cho bạn bằng cách click vào quảng cáo. Với chiến dịch chỉ cuộc gọi, bạn đặt giá thầu để thúc đẩy cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn thay vì nhấp chuột vào trang web. Để không bỏ lỡ khách hàng, chiến dịch còn cho phép bạn không hiển thị cuộc gọi khi doanh nghiệp bạn không muốn nhận cuộc gọi.

Hoạt động của chiến dịch chỉ cuộc gọi

Quảng cáo thực hiện cuộc gọi được thiết kế phù hợp với các thiết bị di động có chức năng gọi điện thoại. Khi người tìm kiếm nhấp vào quảng cáo thì sẽ không di chuyển đến trang web của bạn mà sẽ thực hiện hành động gọi điện đến số điện thoại mà bạn đã cài đặt trong chiến dịch quảng cáo. Giống như các hình thức quảng cáo Google AdWords thực hiện nhấp chuột, quảng cáo chỉ cuộc gọi cần đặt giá thầu trước khi chạy.

Tạo chiến dịch chỉ cuộc gọi mới

Để tạo chiến dịch mới của bạn:

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  2. Trên tab Chiến dịch, hãy nhấp vào menu thả xuống +Chiến dịch và chọn Chỉ mạng tìm kiếm.
  3. Đặt tên cho chiến dịch của bạn. Để giúp bạn tìm thấy chiến dịch của mình sau đó, bạn có thể muốn chỉ rõ trong tên rằng đây là chiến dịch chỉ cuộc gọi.
  4. Chọn loại chiến dịch Chỉ tạo cuộc gọi điện thoại – Quảng cáo khuyến khích mọi người gọi đến doanh nghiệp của bạn.
  5. Chọn nhắm mục tiêu Mạng, Thiết bị và Vị trí của bạn. Dưới mục Thiết bị, hãy lưu ý rằng quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị có thể thực hiện cuộc gọi.
  6. Trong “Chiến lược giá thầu”, lưu ý rằng tất cả các nhấp chuột vào quảng cáo phải phù hợp với giá trị của cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.
  7. Chọn bất kỳ cài đặt nào khác bạn muốn cho chiến dịch của mình.
  8. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

Đặt giá thầu và báo cáo

Do chiến dịch chỉ cuộc gọi chỉ cho phép nhấp chuột để gọi nên bạn có thể đặt giá thầu cho cuộc gọi đến doanh nghiệp của mình thay vì nhấp chuột vào trang web. Điều này có nghĩa là giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột của bạn phải khớp với giá trị mà bạn sẽ đặt trên một cuộc gọi điện thoại từ quảng cáo của mình. Chiến lược giá thầu mặc định là tối đa hóa số nhấp chuột hoặc trong trường hợp này là tối đa hóa cuộc gọi. Nếu đã thiết lập theo dõi chuyển đổi cho cuộc gọi, bạn có thể sử dụng tối đa hóa chuyển đổi hoặc Đặt giá thầu CPA mục tiêu.

Các cuộc gọi từ quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới cột “Nhấp chuột” trong bảng báo cáo cho mỗi chiến dịch chỉ cuộc gọi.

Một số điều cần chú ý trong chiến dịch chỉ cuộc gọi

  • Có thể chia sẻ số điện thoại của mình giữa các quảng cáo trong một nhóm quảng cáo hoặc trong toàn bộ chiến dịch.
  • Có thể đặt để chỉ hiển thị số điện thoại khi doanh nghiệp của bạn có thể nhận cuộc gọi.
  • Có thể tính cuộc gọi dưới dạng chuyển đổi.
  • Nhấp chuột lên số điện thoại của bạn tốn cùng mức chi phí như nhấp chuột lên dòng tiêu đề (CPC chuẩn).
  • Chiến dịch chỉ cuộc gọi vẫn chưa khả dụng cho chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng hiển thị.
  • Khi tạo một quảng cáo mới trong chiến dịch chỉ cuộc gọi, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số điện thoại cho doanh nghiệp của mình. Để xác minh quảng cáo và số của bạn, bạn sẽ được đòi hỏi URL xác minh dẫn đến trang hiển thị số điện thoại của bạn.

Theo mặc định giá thầu trong chiến dịch này là tối đa hóa cuộc gọi. Các cuộc gọi từ quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới cột “Nhấp chuột” trong bảng báo cáo cho mỗi chiến dịch chỉ cuộc gọi.

Với chiến dịch chỉ cuộc gọi này của Adword, hy vọng rằng doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng và tăng thêm nguồn thu nhập thông qua chiến dich quảng cáo Google Adwords.

>> Xem thêm: Google Adwords ra mắt Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay