Giải pháp quảng cáo Google Adwords với ngân sách thấp

- 422 lượt xem 169 lượt tải

Quảng cáo Google Adwords ở thời điểm hiện tại đang được xem là một trong những công cụ marketing hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu. Chính vì thế mà đa phần các doanh nghiệp lúc này đều dành sự ưu tiên cho quảng cáo Google Adwords thay vì một phương thức quảng cáo khác. Sau đây Adsplus.vn xin chia sẻ với tất cả các bạn một số tuyệt chiêu, bí quyết hay để các bạn có thể thành công với các chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả chỉ với khoản ngân sách thấp, cùng tham khảo nhé

Khâu lựa chọn các từ khóa

Với Google Adwords, từ khóa đóng một vai trò quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự thành công hay thất bại của cả một chiến dịch, chính vì thế mà khi đã chọn đầu tư làm quảng cáo trên đây yêu cầu doanh nghiệp bạn phải cân nhắc, xác định các từ khóa là phù hợp nhất, tốt nhất cho chiến dịch của mình

Kinh nghiệm hữu ích khi chọn từ khóa đó chính là bạn hãy tập trung vào các từ  khóa gắn liền với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, những từ này sẽ giúp quảng cáo có cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Giải pháp tốt dành cho doanh nghiệp bạn khi không có được một ngân sách quảng cáo lớn đó chính là việc bạn nên tập trung vào các từ khóa dài. Những từ khóa dài sẽ giúp diễn tả tốt phần nội dung liên quan đến sản phẩm, những từ này lại thường đi kèm với một giá thầu thấp bởi mức cạnh tranh không cao nhưng vẫn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ nhận được tương tác, nhấp chuột từ phía khách hàng. Ví dụ như với từ khóa “quảng cáo Facebook” với mức giá thầu cao bạn có thể chọn từ khóa dài hơn như “quảng cáo Facebook giá rẻ” thì giá thầu quảng cáo sẽ giảm xuống trong khi chạy quảng cáo google vẫn có cơ hội để tiếp cận với các khách hàng

Xác định đúng thị trường mục tiêu

Với một khoản ngân sách thấp bạn sẽ không thể nào hiển thị quảng cáo trên một phạm vi rộng lớn bởi khi đó ngân sách quảng cáo mà cụ thể ở đây là ngân sách ngày sẽ bị tiêu hao một cách nhanh chóng trong khi đó hiệu quả kinh doanh có khi lại không được đảm bảo. Giải pháp tốt nhất dành cho bạn lúc này đó chính là tập trung vào một thị trường mục tiêu cụ thể, ví dụ như thay vì quảng cáo trên toàn quốc có có thể chọn quảng cáo trên từng tỉnh thành cụ thể, hay thay vì quảng cáo trên toàn thành phố bạn có thể chọn quảng cáo theo bán kính cụ thể. Ví dụ điển hình nhất đó là khi bạn muốn khách hàng họ đến trực tiếp cửa hàng, nhà hàng của doanh nghiệp bạn, hãy chọn cách quảng cáo trên bán kính gần với địa điểm kinh doanh, đó là cách để bạn vừa tiết kiệm được ngân sách vừa giúp quảng cáo có thể tiếp cận với những khách hàng là tiềm năng nhất

Lưu ý: Giới hạn khu vực nhưng cũng cần lựa chọn chính xác khu vực để quảng cáo có cơ hội tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng

Xác định những thời điểm tốt để quảng cáo hiển thị

Với một khoản ngân sách quảng cáo thấp lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó chính là không nên hiển thị quảng cáo toàn thời gian mà hãy chọn cách quảng cáo theo khung giờ trong ngày hoặc các ngày trong tuần. Chọn những thời điểm mà bạn cho rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có thời gian để tìm kiếm trên Google với các từ khóa bạn đã chọn. Ví dụ bạn đang kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh cho các nhân viên văn phòng vào buổi trưa thì lựa chọn hiển thị quảng cáo vào thời điểm từ 10 – 11h30 sẽ là hợp lý nhất, đó là một ví dụ điển hình. Đó là riêng với mặt hàng sản phẩm là thức ăn nhanh, đối với các sản phẩm khác, thời điểm thích hợp nhất để quảng cáo hiển thị vẫn là thời gian nghỉ trưa hay vào buổi tối . . . Lưu ý nữa là để lựa chọn được một thời điểm thích hợp để hiển thị quảng cáo bạn cũng nên tìm hiểu về thói quen của các khách hàng

Xác định thiết bị phù hợp để quảng cáo hiển thị

Tùy vào từng trường hợp mà bạn nên hiển thị quảng cáo trên di động hoặc trên các thiết bị máy tính. Quảng cáo Google Adwords hiển thị trên các thiết bị di động sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nhưng hạn chế ở chỗ nội dung quảng cáo hiển thị còn nhiều hạn chế, chưa kể khi truy cập trang đích khách hàng họ cũng sẽ gặp những khó khăn trong việc đặt hàng trực tuyến. Tùy vào từng mục tiêu và đích ngắm khi làm quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp bạn nên đưa ra các quyết định sáng suốt, hiển thị quảng cáo trên các thiết bị phù hợp, khi đó dù với ngân sách đầu tư không lớn nhưng thành công của các chiến dịch sẽ vẫn luôn được đảm bảo.

Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo Google Adwords với ngân sách thấp!

>> Xem thêm: Vì sao bạn nên chọn thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords?

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay