Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo (Phần 1)

- 675 lượt xem 270 lượt tải

Được tung ra vào năm 2011, Google AdWords Express (AWE) đã đưa ra mục quảng cáo dễ tiếp cận cho quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) cho các doanh nghiệp nhỏ. Adword Express cung cấp quảng cáo trực tuyến cho tất cả các doanh nghiệp tìm cách để tăng lưu lượng trang web của họ và nhận được các giao dịch thêm về trang web của họ tại địa phương hoặc toàn cầu. Trong bài viết này, Adsplus.vn xin được đề cập đến 10 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khởi đầu và chạy với một chiến dịch AdWords Express thành công.

Bắt đầu với một ngân sách nhỏ

Có lẽ mẹo quan trọng nhất cho những người mới sử dụng AdWords Express là bắt đầu với ngân sách hàng tháng nhỏ khoảng $300 hoặc có thể thấp hơn. Khi sử dụng AdWords Express, nền tảng sẽ đơn giản hơn nhiều so với AdWords, nhưng vẫn có một số đòn bẩy bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch.

Khi không được đánh dấu, Google có thể nhanh chóng chi tiêu ngân sách của bạn thông qua việc sử dụng đặt giá thầu tự động, broad match (dạng kết hợp rộng từ khóa, cho phép quảng cáo của bạn hiển thị theo các cụm từ tương tự và các biến thể có liên quan) hoặc các truy vấn tìm kiếm không liên quan. Trước hết, có khả năng hiển thị hạn chế đối với các giá thầu trong AWE và quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google hoặc trên Google Maps. Cần lưu ý đến hiệu suất ban đầu trong khi ngân sách của bạn vẫn ở mức thấp để biết nơi quảng cáo của bạn có xu hướng hoạt động tốt nhất. Tất nhiên, nhiều dữ liệu sẽ cho phép đưa ra các kết luận toàn diện hơn, nhưng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi sớm khi chi tiêu không được trả bằng lợi tức.

AWE sử dụng kết hợp rộng làm loại đối sánh từ khóa (broad match), có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho nhiều truy vấn tìm kiếm liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, điều này cũng có thể lãng phí một số ngân sách chiến dịch.

Liên kết Google AdWords Express & Analytics

Nếu bạn đã thiết lập tài khoản Google Analytics vậy tại sao không thử liên kết nó với AdWords Express. Nó cho phép bạn đặt các mục tiêu chiến dịch trong AWE góp phần vào mục tiêu kinh doanh của bạn trong Google Analytics. Ngoài ra, nó cho phép có một cái nhìn rõ ràng hơn về các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn có liên quan đến các số liệu quan trọng như thế nào.

Người bán có thể nhân cơ hội này nhắm mục tiêu cho chiến dịch của họ để thu hút số nhấp chuột, cuộc gọi hoặc hành động trên trang web và bạn chỉ phải trả mỗi lần một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đặt câu hỏi

Đó là lợi ích tốt nhất của Google để đảm bảo tất cả chúng ta cảm thấy thoải mái khi sử dụng AdWords Express. Kinh nghiệm càng tốt, bạn càng có nhiều khả năng tiếp tục chi tiêu. Do đó, bạn cần có quyền truy cập vào nhiều nguồn lực để giúp bạn vượt qua bất kỳ vấn đề nào mà bạn gặp phải.

Trong AWE, có một hộp Trợ giúp ở góc trên bên phải và các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm thông qua các câu hỏi phổ biến nhất để tìm câu trả lời. Mức hỗ trợ thấp hơn đáng kể so với số tiền bạn nhận được với tư cách khách hàng AdWords, nhưng AWE vẫn cung cấp đủ thông tin để giải quyết hầu hết các vấn đề.

Tìm hiểu về Điểm Chất lượng

Làm mới bản sao quảng cáo hấp dẫn là điều cần thiết, nhưng Google muốn đảm bảo trải nghiệm người dùng phù hợp với mong đợi khi người tiêu dùng đến trang web. Điểm chất lượng dao động từ 1 đến 10 (1 là thấp, cao 10) là thước đo bền vững của Google để giúp đạt được điều này. Mặc dù AWE không mang điểm chất lượng tới mặt tiền theo cách tương tự như AdWords, nhưng ý nghĩa của nó trong nền vẫn giữ nguyên.

Danh sách Từ khóa của bạn

Khi bạn chọn danh mục doanh nghiệp của mình trong AWE, Google sẽ tự động tạo danh sách dài các từ khóa mà nó cho là có liên quan đến loại hình kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn nên xem xét lại danh sách này để biết bạn cảm thấy những điều nào có liên quan đặc biệt vì bạn nên kết hợp các thuật ngữ này vào bản sao quảng cáo của mình. Điều này sẽ làm tăng khả năng người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm những cụm từ kinh doanh quan trọng này.

5 mẹo còn lại để tận dụng tối đa Google Adwords Express sẽ được bật mí trong phần 2. Hãy đón đọc nhé!

>> Xem thêm: Những yếu tố đánh giá hiệu quả quảng cáo Google adwords

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay