Grablingo – Grabbike của Ngành Tiếng Anh.

- 626 lượt xem 250 lượt tải

Grablingo – Grabbike của Ngành Tiếng Anh.

Grablingo là một khách hàng của AdsPlus từ Tháng 8 năm 2017 đến nay. Trải qua 10 tháng đồng hành phát triển, cả Grablingo và AdsPlus đều có những bước phát triển và tìm được tiếng nói chung trong vấn đề mở rộng quy mô doanh nghiệp.

Grablingo khởi đầu chỉ là một startup với quy mô chỉ khoảng 5 người. Dịch vụ chính mà Grablingo cung cấp là các khóa học tiếng anh trực tiếp 1 kèm 1 thông qua Skype. Tính chất sản phẩm cũng một phần được hiểu thông qua cái tên của họ: Grablingo – Học tiếng nước ngoài một phong cách rất “Grab”. Nghĩa là bạn có thể linh hoạt thời gian học, linh hoạt chương trình học và đạt hiệu quả cao nhất dựa theo phương pháp này.

Với một sản phẩm tuyệt vời như vậy, họ (Grablingo) mong muốn quảng bá, bán sản phẩm tới khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, khó khăn ban đầu là nguồn lực triển khai, cả về ngân sách lẫn nhân sự phụ trách chuyên môn. Hợp tác với AdsPlus là sự lựa chọn hợp lý nhất vào thời điểm bấy giờ để giải quyết 2 vấn đề đó.

Khởi đầu với một ngân sách nhỏ AdsPlus đã lựa chọn và triển khai Chiến dịch quảng cáo Tìm kiếm để đáp ứng được nhu cầu có được khách hàng nhanh chóng cho Grablingo. Bắt đầu từ những từ khóa rất cụ thể như: “learn english through skype” hay “learn english 1-1 online”, kết quả mang lại khá khả quan. Dần dần có nhiều khách hàng mua khóa học của Grablingo và giới thiệu cho bạn bè.

Sau khoảng thời gian 2 tháng thử nghiệm và thăm dò, Grablingo bắt đầu đánh giá được hiệu quả các kênh quảng cáo và có nhiều niềm tin hơn ở kênh Google Adwords. Thời điểm này (cuối năm 2017), họ bắt đầu tăng ngân sách quảng cáo hàng tháng lên gấp đôi – gấp ba so với ban đầu, đồng nghĩa với việc kỳ vọng số khách hàng mang lại cũng tỷ lệ thuận với chi phí.

Giai đoạn này, AdsPlus nhận ra dung lượng thị trường cho nhóm từ khóa “learn english through skype” đã đến giới hạn. Chúng tôi quyết định mở rộng thêm các nhóm từ khóa liên quan đến “learn english online”. Ở những nhóm từ khóa mới này, mức độ liên quan đã giảm đi, số lượng đối thủ cũng tăng lên. Thử thách đặt ra là phải làm sao đảm bảo được ROI dương, hoặc ít nhất là ở mức 0 trong giai đoạn này. AdsPlus bắt đầu tư vấn cho khách hàng một số vấn đề:

– Về website: xây dựng nội dung cuốn hút, tối ưu landing page để đạt được Điểm chất lượng tốt nhất, tối ưu chi phí nhất có thể.

– Về  các công cụ hỗ trợ: sử dụng Analytics phân tích sâu hành vi khách hàng. Sử dụng CRM quản lý lead, hỗ trợ đo lường ROI và tối ưu sâu.

– Về quảng cáo Google Adwords: sử dụng Remarketing Search, Remarketing Banner để tối ưu hóa hiệu quả. Đặc biệt, ở giai đoạn này lượng traffic đã tăng lên, các tập đối tượng bắt đầu tăng về số lượng, chúng tôi bắt đầu phân chia các nhóm người dùng cụ thể và có từng chiến lược riêng cho từng nhóm.

Với sự kết hợp như trên, chúng tôi tiếp tục đạt được thành quả như mong đợi. Chi phí bỏ ra trên mỗi data khách hàng nhỏ hơn 100.000 VNĐ (4,4 USD). Đó là con số rất hợp lý và thỏa mãn kỳ vọng đầu tư của Grablingo.

Tiếp tục tấn công vào thị trường này, hiện nay mức ngân sách mà Grablingo có thể chấp nhận chi trả đã ở mức gấp 15 lần mức ngân sách so với 8 tháng trước. Kế hoạch sắp tới của họ là nâng đến mức gấp gần 20 lần so với ban đầu vào cuối năm nay (khoảng 4 tháng nữa). Không chỉ tăng cường đầu tư vào mảng marketing online, Grablingo cũng còn phát triển được công ty, đội ngũ nhân sự và quy mô của mình. Hiện nay, với hơn 20 nhân sự ở Việt Nam, 5-7 nhân sự ở văn phòng đại diện nước ngoài, Grablingo đang dần vươn cao và khẳng định mình.

Dẫu vậy, càng phát triển thì càng gặp nhiều khó khăn, và khó khăn cũng ở một cấp độ khác. Cũng một bài toán cũ là dung lượng thị trường đã đạt giới hạn với các hình thức đang chạy, đối thủ tham gia vào thị trường ngày càng nhiều, càng mạnh khiến cho Grablingo và AdsPlus cũng gặp không ít khó khăn khi lên kế hoạch phát triển thị phần. Nhận ra yếu tố thương hiệu là vấn đề then chốt trong giai đoạn này, AdsPlus đang lên kế hoạch phát triển hình ảnh thông qua Google Adwords:

– Làm mới “sự nhận diện” thương hiệu: về hình ảnh, câu chữ trên landing page.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

– Phân tích Insight khách hàng, đánh giá hành vi, thói quen mua hàng của họ để có được cái nhìn đúng đắn nhất về khách hàng mục tiêu, dùng dữ liệu này để triển khai các chiến dịch cũ.

– Triển khai các Chiến dịch GDN nhắm khách hàng mục tiêu, song song với Chiến dịch Youtube Trueview và Bumper Ads trong 3 tháng sắp tới.

– Đánh giá ảnh hưởng của chiến dịch thương hiệu này sau 3 tháng triển khai.

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, AdsPlus đã đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh doanh và Grablingo là một ví dụ điển hình. Với một tầm nhìn tốt cùng với những công cụ tốt, chúng tôi rất tự tin sẽ tiếp tục mang lại nhiều thành công cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Grablingo.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay