Hướng dẫn dành cho nhà quảng cáo Google: làm việc với các bên thứ ba

Ngoài tìm kiếm của Google, bạn còn có thể chạy quảng cáo trên mạng các trang web đối tác của Google (những nơi bạn có thể đã thấy thông báo “Quảng cáo Google“) – kể cả YouTube. Trên mạng này, bạn có thể tận dụng lợi thế của các định dạng quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.

Google và các đối tác bên thứ ba

Quảng cáo Google có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Tuy nhiên, bạn có thể không có thời gian hoặc nguồn lực dành cho việc xây dựng – và thường xuyên duy trì – một tài khoản thành công. Hoặc có thể bạn chỉ muốn đôi chút trợ giúp tối ưu hóa từ một chuyên gia.

Vì thế các các đối tác bên thứ ba của Google ra đời. Có nhiều kiểu bên thứ ba khác nhau trên thị trường, từ đại lý quảng cáo và nhà xuất bản trang vàng lớn nhất đến chuyên gia tư vấn web cá nhân. Để giúp bạn chọn đối tác bên thứ ba, Google đã phát triển các Chương trình đối tác. Bên thứ ba tham gia đã đáp ứng các yêu cầu của một trong các Chương trình đối tác của Google có thể hiển thị huy hiệu của chương trình đó trên trang web của họ. Hai huy hiệu bạn sẽ có thể hay nhìn thấy nhất là Đối tác Google và Đối tác Premier SMB.

Để xác nhận rằng một công ty được chứng nhận trong Chương trình đối tác của Google, hãy nhấp vào huy hiệu trên trang web của họ. Nếu công ty này được chứng nhận, bạn sẽ được đưa đến trang tiểu sử của họ trên Google.

Cách làm việc với đối tác bên thứ ba

Đối tác bên thứ ba có thể giúp bạn và doanh nghiệp của bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Để có kết quả tốt nhất, Google khuyên bạn nên tiếp tục nhận thông tin, tham gia và biết đầy đủ thông tin về các chiến dịch quảng cáo của mình, đồng thời cho phép đối tác của bạn xử lý các công việc tốn thời gian.

Đối tác bên thứ ba thường sẽ tính phí ngoài chi phí quảng cáo. Hãy nhớ, họ cung cấp các dịch vụ có giá trị, chẳng hạn như quản lý các chiến dịch của bạn, cung cấp cho bạn báo cáo, trả lời câu hỏi hoặc tối ưu hóa các chiến dịch của bạn.

Dưới đây là năm mẹo nhanh để trở thành một khách hàng có hiểu biết

Chọn lọc

Khi chọn một đối tác bên thứ ba để hợp tác, hãy tìm những công ty hiển thị huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Premier SMB. Bạn có thể sử dụng Tìm kiếm đối tác của Google hoặc duyệt qua trang web Đối tác Premier SMB dành cho khu vực của bạn để xác minh rằng công ty này thực sự là một Đối tác Google hoặc Đối tác Premier SMB. Là một phần của quá trình lựa chọn, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu và hài lòng với thời hạn hợp đồng mà bạn sẽ ký kết với đối tác.

Chọn đối tác

Bạn có thể bị muốn chia ngân sách của mình cho nhiều bên thứ ba để xem đối tác nào mang lại kết quả tốt nhất. Bạn có thể làm như vậy, nhưng Google khuyên bạn nên thử nghiệm từng bên thứ ba một. Google không hiển thị nhiều quảng cáo cho một doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ nhận thấy khó thử nghiệm nhiều bên thứ ba cùng một lúc.

Tự học

Hiểu quảng cáo ở mức độ nâng cao có thể tốn thời gian, nhưng sẽ không tốn nhiều thời gian để học những khái niệm cơ bản về quảng cáo với Google. Hãy xem phần “Khái niệm cơ bản về quảng cáo”. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp AdWords tại adwords.google.com/support/aw/ hoặc Trung tâm trợ giúp AdWords Express tại support.google.com/adwords/express/. Hiểu các chương trình này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt về đối tác bên thứ ba của mình.

Tin tưởng kinh nghiệm

Nếu bạn làm việc với một công ty đã quản lý hàng trăm tài khoản quảng cáo với Google, nhiều khả năng công ty này đã phát triển chuyên môn với các sản phẩm quảng cáo của Google. Nếu công ty này cho bạn biết rằng một số ngành nhất định trước đây có chi phí quảng cáo trực tuyến cao hơn hoặc một số từ khóa nhất định có thể không hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, thì có thể công ty nói từ kinh nghiệm.

Đánh giá hiệu suất của bạn

Trừ khi bạn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, điều quan trọng nhất với quảng cáo là lợi tức đầu tư của bạn (tức là số khách hàng mới đến với công ty của bạn). Do đó, hãy dành một chút thời gian mỗi tháng để đo lường những gì bạn đang đầu tư và kết quả bạn nhận được từ đầu tư đó.

Google tin rằng việc bạn có trải nghiệm tuyệt vời cùng quảng cáo Google là rất quan trọng. Nếu bạn không có được trải nghiệm tốt, hãy cho Google biết. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố gắng giải quyết mọi vấn đề với đối tác bên thứ ba trước khi liên hệ với Google.

>> Xem thêm: Phân quyền truy cập trong  quảng cáo Google Adwords

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ