
Bạn muốn bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google mà không biết phải bắt đầu như thế nào? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn từng bước cụ thể.
Trước hết, để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn cần phải truy cập vào đường dẫn https://adwords.google.com.vn ,đăng nhập tài khoản Adwords của mình. Nếu chưa có tài khoản, bạn tìm nút “Bắt đầu ngay” và đăng ký tài khoản. Sau khi đăng ký và đăng nhập xong thì bạn hãy nhấp vào nút “Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn” để tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình.
Bước 1: Chọn tên và loại chiến dịch của bạn
– Bạn điền tên chiến dịch vào.
– Bạn tùy chọn loại chiến dịch trong menu kéo thả xuống. Cho đến bây giờ, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn tùy chọn “Chỉ mạng tìm kiếm” trong lần đầu tiên chạy quang cao Google Adwords.
– Bạn bỏ tích ở ô “Bao gồm các đối tác tìm kiếm”.
Bước 2: Chọn địa điểm mà bạn muốn quảng cáo hiển thị
Tiếp theo, hãy quyết định diện tích địa lý mà bạn muốn nhắm mục tiêu lớn hay nhỏ. Bạn có thể chọn cả các quốc gia, vùng lãnh thổ của các quốc gia, bang, tỉnh, thành phố, thậm chí là các quận của Hoa Kỳ. Bạn cũng có thể chọn khu vực địa lý tùy chỉnh mà bạn tự chỉ định, chẳng hạn như tọa độ hoặc bán kính/km xung quanh một địa chỉ cụ thể. Nhấp vào “Hãy để tôi chọn…”, sau đó tìm kiếm khu vực thích hợp nhất.
Bước 3: Thiết lập chiến lược giá thầu và cài đặt ngân sách hằng ngày
Bạn hãy thay đổi “Chiến lược giá thầu” mặc định thành đặt giá thầu theo cách thủ công bằng cách chọn “CPC thủ công” trong menu kéo thả xuống. Điều này cho phép bạn kiểm soát tốt hơn chi phí quảng cáo Google Adwords, đồng thời giúp bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo hơn.
Ngân sách hàng ngày của bạn là số tiền tối đa mà Google được ủy quyền tính phí mỗi ngày. Nhờ đó, tài khoản chạy quảng cáo của bạn sẽ không bị làm trống trong khi bạn không hề biết gì. Đừng lo lắng về việc quảng cáo ngừng chạy khi ngân sách hằng ngày hết, bởi bạn hoàn toàn có thể trở lại và khởi động tiếp. Điều quan trọng khi thiết lập ngân sách hằng ngày là bạn sẽ ở trong một mạng lưới an toàn với khả năng kiểm soát chi phí hiệu quả.
Bước 4: Tạm bỏ qua phần “Tiện ích mở rộng quảng cáo”
Đây là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch quảng cáo Google Adwords nào, nhưng hãy tạm bỏ qua bây giờ và thêm vào sau khi bạn đã hoàn thành cả 9 bước thiết lập nhé.
Tiếp theo, bạn nhấp vào nút “Lưu và tiếp tục”.
Bước 5: Chèn từ khoá vào trường từ khóa trong tài khoản của bạn

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBắt đầu bằng một bộ từ khóa và thêm dấu cộng (+), dấu ngoặc vuông ([]), dấu ngoặc kép (“”) để biết chính xác số lượng tìm kiếm của mỗi loại mà bạn sẽ nhận được. Khi bạn bắt đầu, bạn không nên đổ hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa vào cùng một lúc.
Bước 6: Tạo nhóm quảng cáo và viết quảng cáo
Dòng đầu tiên là URL đích thực tế của bạn, hoặc trang đích cụ thể mà bạn đã chọn. Bạn cũng có thể sử dụng liên kết theo dõi ở đây.
Thông thường, người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo khi tiêu đề có chứa từ khóa mà họ đang tìm kiếm trên Google. Vì vậy, khi viết mẫu quảng cáo, hãy sử dụng từ khóa của bạn trong tiêu đề khi có thể. Bạn có giới hạn 30 ký tự cho mỗi dòng tiêu đề, vì vậy, đối với một số cụm từ tìm kiếm quá dài, bạn sẽ phải sử dụng các từ viết tắt hoặc từ đồng nghĩa ngắn hơn.
Bước 7: Xem xét lại mọi thứ
– Kiểm tra lại quảng cáo và từ khoá của bạn để chắc chắn rằng chúng phù hợp nhất có thể.
– Kiểm tra chi phí mỗi lần nhấp chuột để đảm bảo bạn nhận được vị trí trên trang bạn muốn.
– Kiểm tra lại ngân sách hàng ngày của bạn.
Bước 8: Nhập thông tin thanh toán
Quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu hiển thị ngay khi bạn xác nhận thông tin thanh toán.
Với từng bước hướng dẫn tạo chiến dịch quang cao Google Adwords cụ thể trên đây, hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích trong quá trình quảng cáo doanh nghiệp của mình.
>> Xem thêm: Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần tránh (Phần 2)