Agile Marketing là gì 01


Lý do vì sao startup cần nắm bắt Agile Marketing là gì

- 85 lượt xem 34 lượt tải

Làn sóng Agile đã càn lướt trong giới phát triển phần mềm, và bắt đầu chiếm lĩnh những diễn đàn vốn dành riêng cho giới quản lí như Forbes. Tất nhiên, người ta đều biết là Agile có chỗ đứng vững chắc trong nhiều lĩnh vực, từ ngành phần mềm, phần cứng, ngành sản xuất ô tô, ngành ngân hàng, ngành hàng không, ngành marketing hay giáo dục. Vậy thật sự Agile Marketing là gì ?

Agile Marketing là gì 01

Lý do vì sao startup cần nắm bắt Agile Marketing là gì

Định nghĩa về Agile Marketing là gì

Các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm các cách tiếp cận nhanh và linh hoạt hơn, đặc biệt là công cụ truyền thông sử dụng nền tảng mạng xã hội, nội dung và công nghệ tiếp thị kỹ thuật số đã thay đổi nhiều so với truyền thống. Việc lên kế họach từ nhiều tháng đã không còn được sử dụng.

Ngày nay, các nhà tiếp thị phải luôn cập nhật thông tin phản hồi từ khách hàng liên tục để điều chỉnh kế hoạch của họ dựa trên những xu hướng đó. Đó là lý do tại sao nhiều người đang xem xét áp dụng agile vào tiếp thị nhằm phát triển hơn.

Agile Marketing là gì, nó được hiểu như là một nguyên tắc phát triển phân đoạn lặp trong quản lý các dự án để tập trung vào việc phát hành liên tục và kết hợp phản hồi của khách hàng với mỗi lần lặp lại.

Bắt đầu từ khái niệm sản xuất của Toyota trong những năm 40, các phương pháp agile được áp dụng để giảm lãng phí và tăng sự minh bạch trong các nhóm, đồng thời đáp ứng nhanh với các nhu cầu luôn thay đổi từ khách hàng.

Agile Marketing là gì 02

Lý do vì sao startup cần nắm bắt Agile Marketing là gì

Agile truyền thống có thể được phân thành hai phương pháp cơ bản, được gọi là scrum và kanban. Trong scrum, các dự án được quản lý thông qua lặp đi lặp lại các giai đoạn, được gọi là sprint.

Trong khi scrum tập trung vào các phân đoạn với thời gian cố định, kanban tập trung vào việc phát hành liên tục. Khi một dự án hoặc công việc trong kanban đã hoàn thành, và sẽ được phát hành, sau đó đội sẽ chuyển sang câu chuyện tiếp theo.

Về bản chất, các startup luôn ưu tiên việc tiết kiệm chi phí khi mỗi đồng chi ra đều được cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị. Và giải pháp ở đây là agile marketing.

Mô hình này được đánh giá khá phù hợp với các doanh nghiệp ngày nay khi đáp ứng được yêu cầu không ngừng thay đổi, đưa đến các ý tưởng lớn hơn, tốt hơn với tốc độ và hiệu quả cao hơn.

Lợi ích của Agile Marketing là gì

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nó sẽ giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro : Trước tiên, startup cần tìm ra sản phẩm khả thi tối thiểu – là “tiền thân” của sản phẩm hoàn thiện cuối cùng trước khi được đưa ra công chúng.

Sản phẩm đó có thể là một bài đăng hoặc một email với mục đích giúp startup sớm có được những bài học thực tiễn. Hoặc có thể giúp doanh nghiệp thử nghiệm một số phiên bản nhằm sớm tìm ra những khả năng thất bại từ đó tập trung vào những phương án thực sự hiệu quả.

Xem thêm:

Từ đó giúp bạn tìm ra những ý tưởng tốt hơn : Agile marketing là gì ? Câu trả lời bắt đầu từ những thứ nhỏ, học hỏi và tăng quy mô. Một khi đã hiểu được những phản hồi và mong muốn của khách hàng thì việc cải thiện sản phẩm là điều rất quan trọng.

Điều đó cho phép các nhóm áp dụng các bài học của mình để cải thiện sản phẩm tốt hơn. Cách tiếp cận cơ bản này cho phép bạn theo kịp và thậm chí đi trước trên thị trường vốn thay đổi hằng ngày. Đây là điều cần thiết để cạnh tranh trong khi những phương pháp tiếp thị truyền thống lại không làm được điều này.

Ngoài ra còn giúp cho doanh nghiệp bạn làm nhiều hơn với chi phí thấp hơn: Các công ty khởi nghiệp thường có nguồn tài nguyên hạn hẹp, và định nghĩa Agile Marketing là gì cho phép các nhóm tập trung vào những điều quan trọng và hiệu quả nhằm giảm bớt gánh nặng công việc.

Xem thêm:

Bằng cách chia nhỏ các dự án thành các sản phẩm có thể quản lý, và tạo ra danh sách các công việc còn lại cần thực hiện, các thành viên trong nhóm có thể làm việc cùng nhau để đẩy nhanh nhiệm vụ hoặc hoàn thành quá trình trong thời gian nước rút.

Agile Marketing là gì 03

Lý do vì sao startup cần nắm bắt Agile Marketing là gì

Quan trọng hơn hết là bạn xây dựng được niềm tin đến khách hàng : Thực tế, thành công phụ thuộc nhiều vào việc đưa những ý tưởng thô ra công chúng càng sớm càng tốt. Đó có thể là những cuộc họp nhanh hằng ngày giúp duy trì đà phát triển, thúc đẩy môi trường tự điều hành và trách nhiệm.

Các thành viên chủ chốt nên cùng ngồi lại khoảng 15 phút mỗi ngày để thảo luận ba điều: Hôm qua bạn đã làm được gì, bạn sẽ làm được gì hôm nay và những rào cản nào ngăn bạn đến với thành công? Chính sự kết nối và cộng tác liên tục này sẽ tạo ra “cộng đồng” thực sự trong môi trường làm việc.

Xem thêm:

Agile Marketing là gì còn đòi hỏi việc thảo luận trực tiếp, sự tin tưởng, khả năng quyết đoán và cảm giác chung trong nhóm. Chính vì thế, những sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ đem lại niềm tin với khách hàng nhiều hơn.

Hiểu được Agile Marketing là gì và tầm quan trọng của nó ra sao đối với doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là những startup. Nếu công việc kinh doanh của bạn không mấy thuận lợi thì bạn nên xem lại những phương pháp mình áp dụng vào đã tốt hay chưa nhé. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn nên biết: 1Web.vn_Nền tảng thiết kết website miễn phí không cần biết code, kéo thả chuột với giao diện đơn giản như PowerPoint đang được nhiều người quan tâm.

Khởi tạo Website miễn phí ngay!

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ VỚI ADSPLUS để được tư vấn chiến dịch Quảng Cáo dành cho doanh nghiệp bạn

Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay