Nhóm quảng cáo là gì? Tạo nhóm quảng cáo Google Adwords như thế nào?

- 628 lượt xem 251 lượt tải

Hiện tại, đối với các chiến dịch quảng cáo Google Adwords, một thuật ngữ đang được các nhà quảng cáo sử dụng một cách phổ biến và xuất hiện trong mọi tài khoản Adwords, đó chính là nhóm quảng cáo. Vậy thì nhóm quảng cáo ở đây là gì? Làm thế nào để tạo mới các nhóm quảng cáo? Hãy cùng Adsplus đi tìm hiểu ngay nhé

Nhóm quảng cáo là gì?

Nhóm quảng cáo ở đây là một tập hơn của một hoặc nhiều quảng cáo được tạo ra với cùng một mục tiêu nhưng khác nhau về tập hợp các từ khóa. Trong quảng cáo Adwords là gì, các chiến dịch quảng cáo sẽ tập hợp, sẽ được tạo nên bởi một hoặc nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Cũng từ các nhóm quảng cáo doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý các quảng cáo cùng chủ đề với nhau, hướng đến mức hiệu quả và lợi ích kinh doanh cao nhất.

Hướng dẫn cách tạo nhóm quảng cáo Adwords

Như đã nói, với nhóm quảng cáo doanh nghiệp bạn sẽ quản lý trạng thái của quảng cáo, quản lý giá thầu mặc định của không chỉ một mà nhiều nhóm quảng cáo một cách dễ dàng hơn và tất nhiên trong tất cả các nhóm quảng cáo thì những từ khóa là không thể thiếu và bạn có thể chia sẻ các từ khóa cho nhau trong các nhóm quảng cáo

Bắt đầu cài đặt nhóm quảng cáo trên tài khoản bạn cần vào phần quản lý chiến dịch. Khi đã ở trong trang quản lý chiến dịch lúc này bạn ấn vào tab Nhóm quảng cáo và nhấp vào mục thêm nhóm quảng cáo vào chiến dịch. Tại đây bạn chọn một cái tên cụ thể cho dễ nhớ cho nhóm quảng cáo và bắt đầu thêm các quảng cáo vào trong nhóm để quản lý. Sau khi thêm các quảng cáo vào nhóm việc bạn cần làm là Lưu nhóm quảng cáo này lại và bắt đầu cáo thiết lập, quản lý cài đặt một cách dễ dàng

Với các nhóm quảng cáo trong chiến dịch, lúc này bạn có thể nhấp vào từng nhóm quảng cáo, thêm các từ khóa, thêm các quảng cáo khác vào đây bằng cách nhấp chọn vào các tab từ khóa hay quảng cáo

Một số thông tin liên quan đến nhóm quảng cáo trong Google Adwords bạn nên biết

Nhóm quảng cáo là một phần trong cấu trúc  3 lớp của một tài khoản Adwords, trong đó có

  • Phần tài khoản: tài khoản này sẽ được đăng ký dựa trên một địa chỉ email và với các tài khoản quảng cáo sẽ luông có thông tin thanh toán đi kèm
  • Phần chiến dịch: trong phần chiến dịch bạn có thể thiết lập các loại chiến dịch bạn muốn như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm và hiển thị, trong đây bạn cũng có thể thiết lập các cài đặt về giá thầu , về thời gian hiển thị, về vị trí hiển thị, về ngân sách quảng cáo . . .
  • Phần nhóm quảng cáo: Đây là mục sẽ chứa các từ khóa, chứa các quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang muốn kích hoạt để khởi chạy các chiến dịch

Các giới hạn đối với một tài khoản Adwords

  • Mỗi tài khoản sẽ được tạo ra tối đa là 10.000 chiến dịch quảng cáo trong đó có các chiến dịch đang hoạt động và cũng có các chiến dịch đang bị tạm ngưng
  • Với mỗi tài khoản cũng sẽ có tối đa 20.000 các nhóm quảng cáo được tạo ra trên đây
  • Trong mỗi nhóm quảng cáo như vậy các nhà quảng cáo được phép sử dụng 20.000 mục nhắm đối tượng mục tiêu riêng lẻ trong đó có cách nhắm đối tượng mục tiêu theo danh sách từ khóa, theo khu vực, theo đối tượng và theo mục tiêu kinh doanh của từng nhóm sản phẩm
  • Với mỗi tài khoản Adwords như vậy các nhà quảng cáo cũng có thể tạo ra 4 triệu quảng cáo khác nhau trong đó bao gồm cả quảng cáo đang hoạt động và cả quảng cáo đang bị tạm ngưng

Đó chính là một số giới hạn chính trong một tài khoản quảng cáo Google Adwords, ngoài ra còn có một số giới hạn về mục tiêu theo vị trí, các tiện ích mở rộng, các tham chiếu . . . và tất cả các giới hạn đó đều là các con số lượng

Thực tế giới hạn lớn là vậy nhưng gần như hầu hết các nhà quảng cáo đều không chạm đến giới hạn này của một tài khoản Adwords. Nếu bạn không phải là một đơn vị quảng cáo mà là một doanh nghiệp tự triển khai chiến dịch bạn sẽ chỉ cần tạo ra 1 2 chiến dịch, một vài nhóm quảng cáo và một vài quảng cáo Google Adwords với các từ khóa trong một nhóm là đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo hiển thị đến người dùng, tiếp cận các khách hàng tiềm năng phục vụ kinh doanh bán hàng lẫn phát triển thương hiệu.

>> Xem thêm: Mối liên quan giữa trang đích và điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay