Những sai lầm khi làm quảng cáo Google Adwords

- 507 lượt xem 203 lượt tải

Quảng cáo Google Adwords là một ngành còn khá mới ở Việt Nam vì thế vẫn còn nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi tiến hành quảng cáo trên Google dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”. Nhằm hạn chế trường hợp đáng tiếc này, chúng tôi xin đưa ra một số sai lầm cơ bản khi chạy Google Adwords cũng như giải pháp.
1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí
Quảng cáo Google Adwords có thể đăng bởi bất kì ai. Chỉ cần lập một tài khoản cá nhân và chi trả hàng tháng là website của bạn đã xuất hiện dễ dàng tại phần “liên kết được tài trợ “ của google. Chính vì sự thuận tiện và đơn giản này khiến rất nhiều doanh nghiệp tự đăng ký tài khoản quảng cáo cho riêng mình mà không thông qua các đại lý hay đối tác của Google. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi những hiểu biết căn bản về ngành này.

nhung-sai-lam-khi-lam-quang-cao-google-adwords-1
Chất lượng của quảng cáo phụ thuộc chặt chẽ với trang đích của sản phẩm, mức độ liên quan của từ khóa với lời quảng cáo và nội dung trong trang đích. Chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí càng thấp. Phần lớn người dùng không chuyên không biết phương pháp tối ưu một quảng cáo để cắt giảm chi phí một cách tối đa. Vì vậy họ thường vẫn phải chịu mức chi phí khá cao nhưng lại không sở hữu được một quảng cáo có chất lượng tốt.
Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google Adwords hay một đại lý quảng cáo có uy tín trong ngành. Đây là những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.
2. Tìm đến những đại lý có giá thấp
Thông thường, giá cho một nhấp chuột tại thị trường Việt Nam là từ 3000đ đến 5000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý quảng cáo chào giá khá thấp, chỉ khoảng 2000đ đến 2500đ. Nhưng các đơn vị này thường không đảm bảo được chất lượng quảng cáo theo như đúng cam kết dẫn đến việc doanh nghiệp bị rơi vào trạng thái hoài nghi và thậm chí đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão này.

nhung-sai-lam-khi-lam-quang-cao-google-adwords-2
Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên khi chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một nhấp chuột càng thấp. Do đó cần hiểu rõ rằng “thấp” ở đây cũng có hạn mức nhất định. Nếu chi phí chào giá còn thấp hơn ngưỡng đó thì bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để không gặp tình trạng vì “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm”
Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là quảng cáo với lời quảng cáo gần nhất với từ khóa, chứa đầy đủ những tính năng như hiển thị bản đồ, link mở rộng, URL mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Bạn hãy kiểm tra liệu đơn vị cung cấp quảng cáo có thể thực hiện được những điều này hay không bằng cách tham khảo những quảng cáo họ đang làm với chính khách hàng của họ.
3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa
Từ khóa chính là yếu tố sống còn của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Việc chọn nhầm từ khóa có thể khiến toàn bộ chiến dịch thất bại. Những người dùng thiếu kinh nghiệm thường dùng các từ khóa khá chung chung và cho rằng các từ khóa càng ngắn, càng chung chung thì càng bao quát được thị trường. Trên thực tế chúng ta cần phải đứng ở lập trường của những người tìm kiếm trên Google để chọn từ khóa.

nhung-sai-lam-khi-lam-quang-cao-google-adwords-3
Khi bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động, hẳn nhiên bạn phải xác định là mình muốn mua một chiếc điện thoại Samsung hay một chiếc Nokia. Vì thế thay vì từ khóa chung chung là “dien thoai di dong “ thì bạn nên dùng một từ cụ thể như “dien thoai samsung”. Và cũng không nên chỉ dùng từ khóa “samsung” khi bạn muốn quảng cáo cho điện thoại của hãng này bởi vì người tìm “samsung” có thể đang muốn mua tivi Samsung hay máy giặt Samsung hay đơn giản chỉ là muốn tìm hiểu về thương hiệu này.
Lời khuyên : Bạn hãy tham khảo ý kiến từ nhân viên tư vấn của các đại lý và đối tác của Google. Vì họ sẽ cho những lời khuyên đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa gần nhất với thứ mà bạn đang bán.
4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
Có không ít người không thể phân biệt đâu là một quảng cáo Google, đâu là trang web nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Khi bạn sử dụng quảng cáo Google Adwords, website hay page trong website của bạn sẽ được hiển thị trong phần liên kết tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định.

nhung-sai-lam-khi-lam-quang-cao-google-adwords-4
Có những trang web không cần quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện tại các vị trí cao trong trang nhất. Đó chính là kết quả của quá trình SEO ( search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)mà chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.
Lời khuyên: Hãy xác định điều mà bạn cần nhất là thương hiệu,uy tín hoặc tăng doanh thu hay chiến lược với từng giai đoạn là gì nhằm nhận được ý kiến đúng đắn nhất của các nhà tư vấn. Một khi xác định được điều này, bạn sẽ biết được trang web của mình nên dùng quảng cáo Google hay nên nhận sự giúp đỡ của những chuyên gia SEO
5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Bạn chi ra một khoản tiền mỗi tháng và giao phó mọi thứ cho công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo. Bạn chỉ có nhiệm vụ là kí tên vào bản hợp đồng và chi tiền đều đặn nhằm duy trì quảng cáo?

nhung-sai-lam-khi-lam-quang-cao-google-adwords-5
Đây là một quan niệm thật sai lầm! Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng cần có sự tương tác giữa doanh nghiệp và đơn vị cung cấp quảng cáo. Đơn vị quảng cáo chịu trách nhiệm tư vấn và thực hiện chiến dịch còn doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung trang web (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quá trình tương tác đều đặn giữa 2 bên nhằm tạo chất lượng tốt nhất cho quảng cáo và tạo tiền đề với sự thành công của cả chiến dịch.
Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra vì những điều này chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.
Trên đây là một số sai lầm thường mắc phải của các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google Adwords ở nước ta hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn có những lựa chọn tốt hơn để phát triển công việc của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Cách tạo tài khoản MCC trong quảng cáo Google Adwords

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay