Những yếu tố đánh giá hiệu quả quảng cáo Google adwords

Hiệu quả của quảng cáo Google Adwords không dựa vào giá rẻ hay phụ thuộc vào giá trị mang lại trên chi phí bỏ ra. Quảng cáo Google Adwords tuy được đánh giá là có chi phí thấp và hiệu quả cao so với chi phí bỏ ra nhưng điều đó không có nghĩa là quảng cáo “rẻ” như mọi người thường nghĩ.

Những yếu tố đánh giá hiệu quả quảng cáo Google Adwords

Nếu như không đo lường được hiệu quả cao từ Google Adwords nghĩa là bạn đang quăng tiền ra cửa sổ.

Bạn nên tự hỏi:

  • Việc bạn bỏ ra vài chục đô một tuần chỉ để nhìn thấy mẫu quảng cáo có xuất hiện với một vài từ khóa hạn chế liệu có mang lại gì cho bạn?
  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Nếu không có mục tiêu rõ ràng thì chẳng khác nào sút bóng mà không nhắm vào khung thành kiểu như các cầu thủ của ta hay làm khi bán độ –> điều này phần nào lý giải vì sao có tới 50% các marketing manager sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Goole Adwords một thời gian đều không nhìn thấy kết quả mang lại. –> quảng cáo giá rẻ nhưng không rẻ.

Nếu mục tiêu là bán hàng,

  • Bạn cần phải biết rõ, với ngân mức ngân sách bạn bỏ ra, liệu sẽ có bao nhiêu khách hàng tìm đến với bạn?
  • Bao nhiêu trong số những người này sẽ trở thành khách hàng thật sự?
  • Doanh số có được từ các khách hàng này có đủ bù vào số tiền bỏ ra và mang lại lợi nhuận cho bạn?

Đối với mục tiêu của quảng cáo Google Adwords là tăng doanh số bán hàng

Việc CPC cho mỗi cú click có thể cao hơn so với mức mà bạn ước tính ban đầu nhưng điều này không quá quan trọng bằng việc những người click vào có phải khách hàng thực sự hay không.

Nếu người click vào là khách hàng thực sự thì việc bạn có trả giá cho mỗi cú click cao hơn một chút cũng là điều xứng đáng.

Có một điều chắc chắn là giá tiền bạn phải trả cho mỗi click sẽ có sự giao động nhất định tùy vào vị trí xuất hiện mẫu quảng cáo, số lượng đối thủ tham gia quảng cáo, từ khóa mà bạn chọn…

Nếu mục tiêu của quảng cáo Google Adwords là branding & client engaging

Nếu mục tiêu là branding & client engaging bạn cần biết rõ các con số sau:

  • Impression: số lần quảng cáo xuất hiện.
  • CTR – click through rate: tỷ lệ % click vào quảng cáo so với số lần xuất hiện
  • Số click nhận được.
  • Keywords : số lượng từ khóa mà bạn chọn
  • Search Volume: số lần từ khóa đó được tìm kiếm hàng tháng trên Google. Bạn có thể tự mình kiểm tra bằng cách sử dụng keyword tool.

Nếu chọn ngôn ngữ là tiếng Việt thì bạn nên nhìn vào các con số bên cột “monthly global search volume” do hiện tại công cụ này hỗ trợ tiếng Việt chưa tốt lắm. Nhưng chắc chắn là mức độ chính xác khoảng 90%.

Khi mục tiêu là branding & client engaging bạn nên chọn nhiều những từ khóa chung có lượng tìm kiếm nhiều –> mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nhiều–>tăng số lượng người click vào quảng cáo –> tăng mức độ nhận biết thương hiệu –> tăng lượng traffic đáng kể cho website của bạn.

Nếu bạn chọn càng nhiều các từ khóa có lượng Search Volume lớn thì bạn cần có ngân sách phù hợp để đảm bảo việc bạn có nhiều người đến với website.

Nếu ngân sách quá ít thì bạn sẽ nhận được rất ít người đến với website vì bạn cần luôn luôn nhớ rằng đây là hình thức tình tiền qua click. Nhiều tìm kiếm –> nhiều click –> tốn nhiều tiền.

Khi mà ngân sách quá ít so với lượng tìm kiếm thì sẽ giống như là muối bỏ bể. Bạn nên cân nhắc giữa việc với cùng một số tiền đó bạn nhận được bao nhiều người đến với website của bạn từ nhiều kênh quảng cáo khác nhau như thế nào? Thời gian là bao lâu?

Làm sao biết được traffic đến từ nguồn nào?

Nếu bạn cùng lúc quảng cáo trên rất nhiều các kênh khác nhau như : Google Adwords, Zing, Vnexpress, Facebook, Email…

Bạn cần có công cụ hỗ trợ để phân biệt traffic đến từ nguồn nào? Ngân sách đã bỏ ra cho từng kênh và lượng traffic mang lại từ mỗi kênh, mức độ chênh lệch là bao nhiêu để có thể tập trung ngân sách nhiều hơn cho kênh quảng cáo mang lại hiệu quả nhất.

Bạn có thể sử dụng các công cụ sau đây: Google Analytics, Omniture, Hitslink, WebCEO, Wordtracker, Yahoo web Analytics…

Bằng cách sử dụng các công cụ trên bạn dễ dàng hơn trong việc đeo đuổi, phân tích, đánh giá tình hình địch ta trong quảng cáo Google.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên đây mà Adsplus vừa bật mí có thể giúp bạn hiểu được nên lựa chọn phương án và hình thức quảng cáo Google Adwords phù hợp nhất với lĩnh vực, quy mô và hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: Phân quyền truy cập trong  quảng cáo Google Adwords

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ