omni channel là gì 01


Omni channel là gì? Làm sao để áp dụng hiệu quả Omni channel?

- 558 lượt xem 223 lượt tải

Omni channel là gì? Omni channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh, đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Omni channel ứng dụng công nghệ, giúp bạn tăng doanh thu bằng cách tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

omni channel là gì 01

Omni channel là gì? Làm sao để áp dụng hiệu quả Omni channel?

Trong bối cảnh internet và thương mại điện tử phát triển như vũ bão, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi liên tục. Các doanh nghiệp phải cập nhật xu hướng và có những ứng phó kịp thời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để thành công trong bối cảnh hiện tại, bạn cần áp dụng phương thức tiếp cận toàn diện, cụ thể là mô hình omni channel. Vậy Omni channel là gì? Nên ứng dụng omni channel như thế nào để tăng doanh số gấp đôi cho cửa hàng trực tuyến của bạn? Hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Omni Channel là gì?

Hiện nay, có vẻ rất nhiều người đang nhầm hiểu Omni Channel (Tạm dịch: Bán lẻ đa kênh) chỉ đơn giản là bán sản phẩm của mình trên nhiều kênh khác nhau. Nhưng đó là khái niệm chưa đầy đủ.

Khi thực hiện Omni Channel, doanh nghiệp phải cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, bất kể là ở kênh hay thiết bị nào. Khách hàng có thể tham gia mua sắm tại cửa hàng, trên website hoặc ứng dụng di động, thông qua catalog, hay mạng xã hội.

Họ có thể truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ bằng cách gọi điện thoại đến công ty,  bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động của họ, hoặc với máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn….Mỗi phần của quá trình trải nghiệm này phải thống nhất và bổ sung cho nhau.

omni channel là gì 02

Omni channel là gì? Làm sao để áp dụng hiệu quả Omni channel?

Áp dụng Omni-channel như thế nào?

Muốn sử dụng được omni-channel marketing một cách đúng đắn, bạn phải hiểu được cốt lõi của Omni channel là gì. Hãy để các khách hàng tự kiểm soát các quy trình và làm theo ý họ, việc của bạn là đảm bảo cho dù ở bất cứ thời điểm nào, khách hàng đều cảm thấy sự nhất quán từ đầu đến cuối.

Sau đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể bắt đầu chiến lược omni-channel marketing:

1. Xóa hết những tư tưởng cũ kĩ và lạc hậu

Tất cả mọi thứ đều đã thay đổi, việc đắm chìm trong những quy trình truyền thống cũ rích và lạc hậu chỉ khiến những đối thủ khác cảm thấy hả hê vì đã vượt qua được bạn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Cách thức bán hàng truyền thống chỉ còn tồn tại trong sách vở mà đã sớm “tuyệt chủng” ở thực tế. Chính vì vậy, hãy thôi nghĩ khách hàng của mình như một biến “X” và áp dụng những phương thức nhàm chán kia. Đối xử với họ như một người thực sự và tập trung vào đáp ứng những gì họ mong muốn, quan tâm đến những trải nghiệm của họ và giúp họ tương tác với thương hiệu của mình. Điều này không chỉ giúp ích được cho omni-channel marketing mà còn với tất cả các cách tiếp thị khác.

2. Có một cái nhìn tổng quát về khách hàng của bạn

Đây là yếu tố quan trọng nhất đối với kênh omni-channel marketing, thậm chí là thử thách lớn nhất do các khách hàng sẽ tương tác với bạn trên nhiều kênh. Các chuyên gia marketing cần nắm rõ và phân tích hiệu quả profile của các khách hàng nhằm mang lại một bức tranh tổng quát về nhu cầu, sở thích của người mua, qua đó có thể mang lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

Một cách đơn giản để có thể biết khách hàng của mình đang nghĩ gì, đó là thông qua một cuộc khảo sát, các thương hiệu đặt một câu hỏi đơn giản với khách hàng. Từ đó, nhờ vào những phân tích thống kê để đưa ra kết quả phù hợp và có ích nhất.

3. Tương tác với khách hàng tại kênh thông tin ưa thích của họ

Chúng ta đều hiểu rằng mỗi một phân khúc khách hàng, họ lại có một loại phương tiện thông tin hay thiết bị yêu thích nào đó. Trong một ngày, ít nhất các kênh này sẽ được khách hàng truy cập 3-4 lần hoặc nhiều hơn. Các thương hiệu vì thế cũng nên dựa vào các dữ liệu thông tin tìm kiếm được để phân loại và áp dụng các cách thức sao cho phù hợp như gửi e-mail, gọi điện, nhắn tin hay quảng bá trên mạng xã hội.

4. Làm bạn với các cơ sở dữ liệu

Marketing không thể thành công nếu không có các dữ liệu được thu thập, đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay. Trước khi bắt tay vào thực hiện kênh omni-channel marketing, bạn cần phải có một chiến lược tìm kiếm dữ liệu thích hợp theo cả chiều rộng và chiều sâu.

omni channel là gì 03

Omni channel là gì? Làm sao để áp dụng hiệu quả Omni channel?

Omni-channel là một phương thức làm marketing giúp phối hợp các kênh một cách thống nhất giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu và quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Sẽ không quá lời khi nói rằng, đối với một nhà bán lẻ, đây là một cách thức hiện đại và hiệu quả, không chỉ giúp nâng cao giá trị nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số một cách đáng kể. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được Omni channel là gì và cách để áp dụng nó. Chúc bạn thành công!

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay