Phương pháp chống click “tặc” cho quảng cáo Google Adwords

- 309 lượt xem 124 lượt tải

Nói đến Click “tặc” chắc hẳn bạn sẽ không vui vẻ gì thậm chí là còn tức giận vì đối thủ phá mình, rồi còn ghét luôn cả Google vì cứ để tình trạng này xảy ra. Chính vì vậy, trong bài viết này, Adsplus sẽ chỉ cho bạn một vài phương pháp phòng chống Click tặc để giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo Google Adwords.

Trông cậy vào Google

Có thể nói đây là phương pháp dễ nhất mà ai cũng có thể làm được. Google thực hiện việc lọc các Click ảo như sau:

  • Lọc tự động: Nhanh nhất là khoảng 5 phút sau khi có hiện tượng Google sẽ nhanh chóng lọc ra những Click không tốt, nếu được lọc ra thì đồng nghĩa với việc sẽ không bị thu tiền.
  • Hệ thống sẽ lọc sau đó: Sau một khoảng thời gian ngắn, Adwords tự động lọc tiếp để tìm ra những dấu hiệu không hợp lệ. Họ sẽ trả tiền nếu tìm ra và báo cáo lại trong Tab thanh toán.

Ngoài hai cơ chế lọc trên, Google còn tiếp nhận thông tin từ khách hàng phản hồi thông qua Email và điện thoại. Nếu bạn nghi mình bị phá quảng cáo thì hãy Email cho Google để được giúp đỡ.

Chặn quảng cáo theo địa chỉ IP

Bạn có thể hiểu nôm na như thế này: Mỗi modem mạng internet mà chúng ta đang sử dụng đều có một địa chỉ Ip khác nhau. Google có tính năng chặn địa chỉ IP và nếu như bạn sử dụng thì tất cả máy tính và thiết bị sử dụng mạng IP đó sẽ không thấy quảng cáo. Để xem địa chỉ IP của mình là gì, bạn truy cập vào website: (https://www.whatismyip.com/my-ip-information/), địa chỉ dạng 192.168.1.* hoặc 10.0.0.1 .

Những địa chỉ IP mà bạn nên liệt kê ra để chặn đó là: Công ty mình, công ty đối thủ, nhà riêng đối thủ, càng chặn được nhiều thì càng đỡ tốn.

Trường hợp thấy nhiều IP na ná nhau, kiểu như: 12.1.1.54 rồi 12.1.1.29 thì tốt nhất bạn nên chặn luôn là 12.1.1.* (dấu * đại diện cho dãy số từ 1-254, nghĩa là chặn tuốt 254 cái luôn).

Trong tài khoản, bạn vào phần như trong ảnh sẽ thấy ô vuông để mình điền địa chỉ IP vào (Cài đặt chiến dịch >> Loại trừ IP >> Chỉnh sửa)

Loại bỏ từ khóa chất lượng thấp

Phương pháp thứ 3 này không thiên nhiều về kỹ thuật mà thiên về cảm nhận và kinh nghiệm.

Nếu bạn có đủ tiền thì cứ chạy hết cả những từ khóa ngắn, từ khóa dài ở top 3. Sau đó theo dõi Google Analytics để loại bỏ dần những từ khóa chất lượng thấp.

Nếu trong trường hợp bạn có ít tiền, thì nên loại bỏ từ khóa ngắn top thấp ngay từ đầu, và kéo từ khóa dài lên top 3, sau đó loại bỏ dần. Để có kết quả tốt thì cần phải thật chăm chỉ thực hiện nhiều lần để có kinh nghiệm.

Tối ưu khung quảng cáo hiển thị

Thông thường trong trường hợp này bạn sẽ set quảng cáo chạy 24/24 với ngân sách hạn chế  (100k/ ngày). 10h sáng hôm sau bạn kiểm tra thì chả thấy quảng cáo hiển thị, tìm hiểu thì thấy: Từ 0h đêm – 6h sáng đã tiêu hết 40.000đ; từ 6h-9h đã tiêu hết 60.000đ, tổng 100k. 10h bạn check thì lấy đâu ra tiền nữa mà quảng cáo hiện?

Trong khi đó 10h trở đi mới là lúc mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm, vậy điều đó có phải lãng phí không?

Do đó, tối ưu thời gian hiện quảng cáo gồm 3 việc:

  • Lựa chọn ra những khoảng thời gian khách hàng sẽ tìm kiếm và có khả năng mua cao để quảng cáo.
  • Loại bỏ các khung giờ quảng cáo không hiệu quả.
  • Làm đi làm lại 2 bước trên, cho tới khi thấy ổn nhất.

Tối ưu quảng cáo vị trí hiển thị

Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm chi phí và hạn chế mất tiền khi quảng cáo hiển thị ở khu vực không bán hàng, qua đó giảm một lượng lớn click không chất lượng.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Sử dụng Google Remarketing Search

Google có một tính năng rất hay đó là Remarketing. Ngoài tính năng chính là thu hút khách hàng quay trở lại trang web bằng việc cho quảng cáo đuổi theo họ ngay khi họ rời website.

Để sử dụng phương pháp này, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Lấy code Remarketing và thêm vào website (làm theo Google hướng dẫn).
  • Nhân bản (Copy-Paste) toàn bộ các chiến dịch có trong tài khoản, rồi đặt tên cho những chiến dịch mới có chữ “Re” đằng trước. Ví dụ: “Re-Chiến dịch 1”.
  • Vào tab đối tượng của từng nhóm quảng cáo trong các chiến dịch mới, lựa chọn danh sách tiếp thị lại (mặc định là Tất cả khách truy cập web).
  • Vào tab đối tượng của từng nhóm quảng cáo trong chiến dịch cũ, lựa chọn Loại trừ danh sách tiếp thị lại (mặc định là Tất cả khách truy cập web).

Bạn tự chạy quảng cáo và hiểu được nguyên lý của Google Adwords thì việc này vô cùng đơn giản, tuy nhiên nếu là người chưa tìm hiểu nhiều về quảng cáo Google Adwords bạn hoàn toàn có thể tin tưởng Adsplus chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn miễn phí.

>> Xem thêm: 5 bước chọn từ khóa cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay