Quảng cáo Google AdWords là gì? Lợi ích của việc chạy quảng cáo AdWords

Công nghệ thông tin phát triển tạo ra nhiều loại hình Marketing online mang hiệu quả vượt trội, một trong số đó là Google AdWords. Vậy thì quảng cáo Google AdWords là gì? Trong bài viết sau, Adsplus.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

quảng cáo google adwords 1

Quảng cáo Google AdWords là gì?

Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỉ lượt tìm kiếm hằng ngày, chính vì vậy, website của doanh nghiệp có thứ hạng càng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google, thì lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp càng lớn. Công cụ hỗ trợ việc này nhanh nhất và hiệu quả cao nhất chính là Google Adwords. Có thể nói việc tìm hiểu quảng cáo Google AdWords là gì rất cần thiết đối với những marketer mới bước vào lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

1. Quảng cáo Google Adwords là gì?
Google AdWords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi Google, Google AdWords cho phép người dùng và các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… của mình. Thông qua việc lựa chọn từ khóa phù hợp và có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên các công cụ tìm kiếm của Google và các trang web có liên kết hoặc thuộc mạng lưới hiển thị của Google.

Khi sử dụng quảng cáo Google AdWords trong chiến lược marketing online, người dùng có thể lựa chọn mức ngân sách cho việc chạy quảng cáo, quyết định vị trí hoặc website bạn muốn hiển thị quảng cáo, đồng thời đo lường hiệu quả, tác dụng của việc chạy quảng cáo AdWords. Ngoài ra, không giống như các công cụ quảng cáo khác khá khó khăn trong việc tạm dừng sử dụng hoặc ngừng sử dụng, quảng cáo trên Google AdWords linh hoạt hơn rất nhiều, bạn có thể tạm dừng hoặc bắt đầu lại việc quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

quảng cáo google adwords 2

Google AdWords cho phép người dùng quảng bá sản phẩm

2. Ưu điểm của quảng cáo Google AdWords:

Sau khi tìm hiểu định nghĩa quảng cáo Google AdWord là gì, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số ưu điểm của loại hình Marketing online hàng đầu này nhé
– Linh hoạt: một trong những ưu điểm nổi trội nhất của quảng cáo Google AdWords là tính linh hoạt. Khi quảng cáo trên Google AdWords, cả nội dụng và hình thức quảng cáo đều có thể tùy biến cho từng đối tượng khách hàng, vùng miền, và các kiểu từ khóa khác nhau.

– Linh hoạt trong chiến lược đấu giá. Bạn có thể tùy chọn trong 3 kiểu đấu giá trên đây tùy theo nhu cầu và mục đích của mình: Cost-per-click, Cost-per-acquistions, Cost-per-impression.

– Linh hoạt trong kiểu hình: Khi tiến hành quảng cáo Google, bạn có thể tùy chọn kiểu hình của quảng cáo sẽ hiển thị tối ưu cho thiết bị di động, cho máy tính để bàn hay cả hai,…

– Linh hoạt trong từ khóa: Bạn có thể lựa chọn chính xác nhất những từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Việc lựa chọn một tập hợp từ khóa ít hay nhiều cho loại quảng cáo này là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

– Linh hoạt cho việc kết hợp chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Khi sử dụng quảng cáo Google AdWords, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

quảng cáo google adwords 3

Ưu điểm của quảng cáo Google AdWords

– Đo lường và tính toán: Không giống như những hình thức quảng cáo truyền thống như TV, báo giấy hay tạp chí, khi quảng cáo Google AdWords bạn có thể đo lường các chỉ số và nghiệm thu kết quả quảng cáo một cách rõ ràng. Doanh nghiệp có thể đo chỉ số hoàn vốn đầu tư ROI (Return on investment), doanh số bán hàng và chỉ số nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng, từ đó xây dựng quyết định cho các hướng đi tiếp theo của doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

– Tốc độ: Quảng cáo AdWords đang ngày càng trở thành hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay vì nó sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Không giống như hình thức quảng cáo SEO (Search engine optimization) có thể mất tới hàng tháng trời để thể hiện rõ kết quả, quảng cáo AdWords có thể mang lại kết quả ngay lập tức sau khi quảng cáo bắt đầu. Cũng nhờ tốc độ nhanh nhạy này, người dùng cũng sử dụng quảng cáo AdWords như một công cụ để kiểm tra độ hiệu quả của các từ khóa, nếu một từ khóa thể hiện không hiệu quả, họ có thể thay thế ngay lập tức với một từ khóa mới mang lại kết quả cao hơn.

– Hiệu quả cao: Quảng cáo Google AdWords còn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu ở những phạm vi rộng lớn hơn nhiều lần so với các hình thức quảng cáo thông thường. Nghĩa là đối với những doanh nghiệp chưa thể chi trả chi phí khổng lồ cho quảng cáo truyền thông trên diện rộng qua TVC, báo giấy,… thì quảng cáo trên Google là một hình thức quảng cáo tuyệt với giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.

Qua bài viết hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát về chạy quảng cáo Google AdWords là gì và lợi ích khi chạy loại hình quảng cáo phổ biến đó. Vậy thì nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện những chiến dịch quảng cáo sử dụng loại công cụ marketing phổ biến này thì đừng quên Adsplus.vn nhé. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp quảng cáo Google Adwords tối ưu chi phí và hiệu quả nhất từ Adsplus.vn.

Tăng tốc website, vượt qua đối thủ

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Khám bệnh Website
Thiết kế Website
Tối ưu Website
Workshop Google Ads

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ