[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017

- 352 lượt xem 141 lượt tải

Công cụ tìm kiếm của Google sử dụng nhiều phương pháp để xác định trang nào được hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Vậy vị trí hàng đầu trên Google được hình thành như thế nào? Dưới đây là 8 thành phần tạo nên sự khác biệt. Chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

Backlinks

Bạn ngạc nhiên, bất ngờ, phải không? Năm 2017, backlinks là một dấu hiệu mạnh mẽ nhất để Google xếp hạng trang web của bạn.

Điểm liên kết

Làm thế nào Google chuyển khái niệm backlinks thành một yếu tố xếp hạng định lượng? Trong một số nghiên cứu, Google giải thích rằng điều này được thực hiện bằng cách tính điểm số liên kết. Điểm số được tạo thành bởi điểm số của mỗi liên kết chất lượng và số lượng liên kết đến trang web.

Số lượng liên kết là một phần quan trọng của điểm liên kết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không vì thế mà bạn sử dụng quá nhiều liên kết sẽ bị hiểu lầm là liên kết spam, chất lượng thấp.

Anchor text

Anchor text là một phần khác trong khái niệm backlinks có ý nghĩa đối với việc xếp hạng của Google. Giống như nội dung trên các trang của bạn, backlinks anchor của bạn cho Google biết trang của bạn về lĩnh vực gì giúp Google xếp hạng tốt hơn.

Tất nhiên, bạn phải nhớ Google Penguin và giữ anchor của bạn đa dạng và tự nhiên; đó là tất cả về sự cân bằng.

Nhưng “cân bằng đúng là gì?”. Rất tiếc, chúng ta không có câu trả lời cụ thể nhưng vẫn còn các văn bản neo trung bình (trên các ngành công nghiệp khác nhau) có thể cung cấp cho bạn một gợi ý.

Nội dung

Nội dung là vua nhưng Google chỉ tìm kiếm nội dung chất lượng? Đây là ba điều tạo nên sự khác biệt.

Sử dụng từ khóa

Tiêu đề của bạn vẫn là yếu tố liên quan đến Google mạnh mẽ nhất. Sử dụng các từ khóa hoặc các biến thể trong thẻ tiêu đề vẫn còn quan trọng trong năm 2017. Mô tả meta cũng có thể tăng tính liên quan, mặc dù nó mang ít trọng lượng hơn. Cuối cùng, đừng quên sử dụng các từ khoá trong phần body của trang, nhớ rằng thẻ h1 giữ trọng số SEO cao nhất trong tất cả các tiêu đề.

Chiều dài

Trong nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm, Google đề cập rằng số lượng nội dung của một trang là quan trọng đối với chất lượng tổng thể – và do đó xếp hạng. Rõ ràng, không có chiều dài nội dung lý tưởng nhằm mục đích; như Google đặt nó, “số lượng nội dung cần thiết cho trang để đáp ứng phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của trang.”

Để tham khảo thực tế về “số lượng đáp ứng” nội dung, xem các trang đã xếp hạng tốt cho từ khoá của bạn và học hỏi từ chiến lược của họ.

Toàn diện

RankBrain (ra mắt vào tháng 10 năm 2015) là một phần của thuật toán Google, và theo Google, có liên quan đến mọi truy vấn. Một trong những chức năng chính của nó là phân tích kết quả với các chỉ số về mức độ hài lòng của người dùng tốt và xác định các tính năng phổ biến của họ – các tính năng giúp họ trở thành kết quả tìm kiếm tốt.

Bởi vì hầu hết nội dung trực tuyến là văn bản, các tính năng như vậy thường là các cụm từ và cụm từ nhất định được sử dụng trên trang.

Kỹ thuật SEO

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nền tảng kỹ thuật của trang web của bạn là rất quan trọng cho SEO (và cũng hơn thế nữa). Dưới đây là 2 yếu tố hàng đầu liên quan tới vấn đề xếp hạng.

Tốc độ trang web

Google mong đợi các trang tải trong hai giây hoặc ít hơn, và họ đã chính thức xác nhận rằng tốc độ là một yếu tố xếp hạng. Tốc độ cũng có tác động to lớn lên UX: các trang chậm hơn có tỷ lệ thoát cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Thân thiện với điện thoại di động

Nếu các trang của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại di động, chúng sẽ không xếp hạng trong tìm kiếm trên điện thoại di động. Việc tập trung vào điện thoại di động có thể sẽ tiếp tục với cam kết của Google để chuyển sang lập chỉ mục di động sớm hơn.

Trải nghiệm người dùng

Cuộc tranh luận xung quanh việc sử dụng các yếu tố hành vi trong xếp hạng đã được áp dụng trong nhiều năm. Nhưng theo cách của riêng Google, “người dùng tìm kiếm thường là những giám khảo thích hợp nhất, vì vậy nếu họ chọn một kết quả tìm kiếm cụ thể, nó có thể có liên quan hoặc ít nhất có liên quan hơn các giải pháp được đưa ra”.

SEO là một lĩnh vực khoa học phức tạp, đa chiều, luôn phát triển. Nó chỉ là tự nhiên mà bạn không thể đủ khả năng để tập trung vào từng chi tiết và bạn cũng không cần phải làm vậy. Nếu bạn ưu tiên nỗ lực của bạn tập trung vào các yếu tố trên để tăng thứ hạng trang web trên Google. Luôn nhớ rằng hãy tập trung vào đối thủ cạnh tranh của mình.

>> Xem thêm: Làm thế nào để quảng cáo banner Google Display Network hiệu quả?

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay