Tăng 125% tỉ lệ nhấp chuột (CTR) nhanh chóng bằng 8 “tuyệt chiêu” sau (Phần 2)

- 331 lượt xem 132 lượt tải

Ở phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 3 tuyệt chiêu để tăng tỉ lệ nhấp chuột là Kiểm soát mục tiêu, Mẫu quảng cáo và Tiện ích mở rộng. Bây giờ, bạn hãy cùng Adsplus tìm hiểu tiếp xem 5 tuyệt chiêu còn lại là gì nhé!

Bật Sitelink trong quảng cáo của AdWords

Sitelink – Liên kết trang web là một thuật ngữ dùng để chỉ những liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả tìm kiếm của Google. Sitelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan.Việc tạo Sitelinks sẽ hiệu quả hơn nhiều so với chỉ có một URL duy nhất.. Có thể nói, trung bình độ tăng CTR khi mở Sitelink là 40% so với quảng cáo trên Google Adwords không có.

Tăng top (thứ hạng hiển thị) để có thêm nhấp chuột

Điều này có thể nhiều người cho là khá hiển nhiên…, đúng vậy, việc tăng thứ hạng hiển thị cũng giúp cho lượng clicks tăng nhưng đây không phải là cách tối ưu. Vì thứ hạng còn phụ thuộc nhiều yếu tố như Ngân sách, mục tiêu và thời điểm bạn quảng cáo

Đưa khách hàng tới đúng trang họ muốn

Hãy là nhà quảng cáo “có tâm” nếu bạn không muốn khách hàng click vào rồi out ra ngay lập tức. Đáp ứng nhu cầu của khách một cách nhanh nhất, ví dụ họ đang muốn tìm kiếm Iphone 7 hãy cho họ đến đúng trang giới thiệu về Iphone 7 thay vì một trang có nhiều loại Iphone làm phân tán sự chú ý. Khách hàng sẽ không muốn tìm tiếp đâu mà tạm biệt page của bạn luôn đó.

Việc này không trực tiếp nhưng gián tiếp làm tăng CTR của bạn, khi khách hàng tìm kiếm lần 2, 3.

A/B test mẫu quảng cáo khác nhau với 1 từ khóa

Nhiều nhà quảng cáo cho rằng điều này khá mất thời gian nên bỏ qua nhưng thực ra đây là cách cực hiệu quả chọn ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất giúp bạn có tỉ lệ nhấp chuột như mong muốn. Thường thì sẽ test 3 mẫu quảng cáo trong khoảng 2-3 tuần rồi chọn lấy mẫu có tương tác hay tỉ lệ nhấp chuột CTR tốt nhất và duy trì mẫu quảng cáo đó.

Duy trì tối ưu quảng cáo thường xuyên liên tục

Đây là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Sau khi chắc chắn có một mẫu quảng cáo tối ưu, bạn cần duy trì liên tục, theo dõi và đo lường thường xuyên nếu không muốn CTR giảm chỉ sau vài ngày. AdWords mặc dù dựa trên các con số nhưng để tối ưu là một nghệ thuật. Đối thủ của bạn cũng đang ngày đêm tìm cách ra tăng lợi ích, đừng đứng yên dù chỉ một ngày.

8 cách phía trên mới chỉ giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR, Google AdWords còn nhiều vấn đề đau đầu hơn thế nữa. Bên cạnh bạn ngày càng nhiều những đối thủ mạnh, liên tục cập nhật và thích nghi là cách tốt nhất nếu không muốn tụt lại trong “cuộc chiến” này.

>> Xem thêm: Top 9 sai lầm thường gặp khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords (Phần 1)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay