Event là gì 0


Event là gì? Làm sao giữ “nhiệt” cho người tham gia event

- 372 lượt xem 149 lượt tải

Event – hay dịch sang tiếng việt là Sự kiện, đây là hoạt động không thể thiếu của bất kì doanh nghiệp nào nhằm nhiều mục đích khác nhau. Nhưng để hiểu rõ hơn event là gì, có những loại event như thế nào và phải làm sao để biến event của mình khác biệt, ấn tượng và lôi cuốn thật nhiều người tham dự- cả trước, trong và sau event, thì bạn không được bỏ qua bài viết sau.

Event là gì 01

Event là gì? Làm sao giữ “nhiệt” cho người tham gia event

Event là gì?

Là một hoạt động có chủ đích diễn ra tại một thời điểm nhất định, tại một địa điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp xác định nào đó, tạo sự chú ý và thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia. Có nhiều loại hình sự kiện khách nhau nhằm đảm bảo đáp ứng đúng mục đích của doanh nghiệp.

Có các loại hình event sau đây:

Event trong doanh nghiệp: Được tổ chức nội bộ nhằm hướng đến các công việc của doanh nghiệp. Ví dụ như: hội thảo, hội nghị, cuộc họp cổ đông, tiệc cuối năm,…

Event của khách hàng: Được tổ chức nhằm hướng đến đối tượng là khách hàng, nhằm tri ân hoặc quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ như:họp báo, lễ ra mắt sản phẩm, buổi tri ân khách hàng thân thiết,…

Event phi lợi nhuận: Được tổ chức hướng đến xã hội, cộng đồng, mang lại nhiều giá trị. Ví dụ như: hoạt động từ thiện, quyên góp,…

Xem thêm: 

Trong mỗi loại hình event thì người tham dự vô cùng quan trọng. Dù là loại nào, thì mục đích của event đó đều hướng về người tham dự, đặc biệt là loại hình event dành cho khách hàng. Sau đây sẽ là những cách để thu hút được nhiều người tham dự cho loại event này, đặc biệt là trong cả quá trình trước, trong và sau event.

Làm thế nào để thu hút và giữ “nhiệt” cho người tham gia cả trước, trong và sau event?

Event là gì 02

Event là gì? Làm sao giữ “nhiệt” cho người tham gia event

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Khi đã biết được event là gì, câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để event luôn sôi nổi, được nhiều khách hàng thảo luận và quan tâm? Dưới đây là các giai đoạn của 1 event và lời khuyên để thương hiệu giữ “nhiệt” càng lâu càng tốt cho thương hiệu.

Trước event- Mấu chốt quyết định số lượng người tham dự 

Việc tạo ra được sự thu hút, hứng thú và lan truyền cho event trước khi đến ngày tổ chức phải được chú trọng, chuẩn bị kỹ lưỡng và có 1 kế hoạch cụ thể. Bạn sẽ cảm giác như thế nào khi bước vào event của chính mình với hàng ngàn người tham dự, không còn 1 chỗ trống? Chắc chắn là bạn rất vui đúng không? Vì vậy để làm được điều đó, bạn cần phải có kế hoạch truyền thông tốt, đủ độ hấp dẫn và phủ rộng, sử dụng các kênh hợp lý. Mạng xã hội sẽ là kênh lý tưởng để bạn lan tỏa thông tin về sự kiện của doanh nghiệp mình.

Theo nghiên cứu, có những xu hướng sau đây về việc người dùng thảo luận về những gì liên quan đến sự kiện:

  1. Số lượng người thảo luận về sự kiện trước và trong sự kiện gần bằng nhau.
  2. Lượng cập nhập social media lớn nhất thuộc về quotes và các loại hình đa phương tiện (multimedia – như hình ảnh, video) được chia sẻ trong quá trình diễn ra sự kiện (chiếm 36% toàn bộ lượng tin cập nhập).
  3. Những chiến lược đứng top bao gồm: cung cấp thông tin diễn giả, cung cấp nhiều hình ảnh về sự kiện, tạo ra các quotes

Nắm được những điểm này, chúng ta sẽ có đề xuất hay ho và hiệu quả để chia sẻ thông tin event trên Social:

Sử dụng sự mong đợi để bán vé: Hãy tạo dựng các bài post, hình ảnh và video trên Facebook, Instagram để truyền thông về sự kiện của bạn. Bằng cách nào để kích thích người dùng tương tác với chúng? Chính là những thông tin về diễn giả, về người nổi tiếng tham gia event.

Tích cực thông báo về ưu đãi khi mua vé sớm và hạn chót đóng đăng ký: Gần như cứ 10 post thì sẽ có 1 post về việc bán vé. Khi ban tổ chức sự kiện đưa ra cam kết, người tham dự sẽ muốn thuyết phục bạn bè mình tham gia cùng họ, cách phổ biến là họ sẽ chụp hình tấm vé và chia sẻ nó trên social. Hãy thúc giục họ mua vé và thực hiện hành động đó ngay lập tức thì khả năng event của bạn có nhiều người tham dự càng cao.

Tặng quà cho người tương tác: Tổ chức các give away, minigame trên fanpage để thu hút người dùng quan tâm và tương tác. Những món quà có thể liên quan đến sự kiện, chẳng hạn như sau khi đóng cổng đăng ký hoặc đã hết vé, có thể tặng quà give away là vé tham dự hay quà tặng hiện vật của sự kiện.

Chia sẻ ảnh hậu trường trước khi sự kiện diễn ra: Đăng tải các hình ảnh về việc set up sự kiện, hình ảnh diễn tập của ca sĩ khách mời, hay tiết lộ 1 chút về khách mời đặc biệt,… tất cả điều này sẽ tạo sự quan tâm, tò mò của người tham gia.

Xem thêm:

Trong event- Tạo sự hứng khởi và quan tâm đến 1 cách cuồng nhiệt

Khi event diễn ra, bạn vẫn cần phải tạo sự hứng khởi cho người tham dự, không chỉ là những người có mặt trực tiếp tạo đó mà còn những người không tham dự nhưng vẫn tò mò và thích thú.

Tạo các bức ảnh và câu quote chất: Đăng tải chúng lên fanpage để kết nối người tương tác với sự kiện đang diễn ra. Bằng những tấm hình chụp khách tham dự tại sự kiện, vì biết đâu khi đăng tải lên fanpage, bạn bè của họ vô tình thấy và tương tác với chúng. Thật tuyệt cả đôi bên đúng không?

Livestream về sự kiện: Đây chắc hẳn không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, là công cụ đắc lực và không tốn nhiều chi phí những vẫn hiệu quả cao, tạo sự thu hút và tăng tương tác với người tham dự.

Chia sẻ nội dung từ diễn giả: Những câu nói hay phát biểu độc đáo và dùng nó để đăng tải trong suốt quá trình sự kiện diễn ra, những người không thể tham dự nhưng có mối quan tâm về diễn giả, họ sẽ rất thích và theo dõi tích cực.

Tổ chức minigame bỏ phiếu bình chọn: Bên canh việc phát livestream, bạn có thể kèm theo đó là minigame bình chọn khách mời ấn tượng với người xem nhất và để họ tương tác, việc chỉ cần cmt đơn giản nhưng có may mắn nhận được quà, không ai mà từ chối được đúng không?

Sau event- Giữ “nhiệt” cho người tham dự

Sau khi event kết thúc, sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “nguội lạnh”. Nhưng bạn nên biết tận dụng thời gian này để gia tăng sự nhận biết cũng như độ quan tâm của người tham dự bằng cách hiểu thật rõ về Event là gì.

Tường thuật trên báo chí:Liên hệ các bên báo chí để họ viết bài sau sự kiện cho doanh nghiệp, nhằm tái hiện lại những hình ảnh và hoạt động đã xảy ra tại sự kiện. Để người tham dự có thể tìm đọc và chia sẻ chúng.

Hỏi xin phản hồi từ người tham dự trực tiếp: Bạn nghĩ sao nếu bạn đăng bài về cuộc thi photo contest cho những người đã tham dự sự kiện? Đi kèm là 1 phần quà cho người có lượt bình chọn hình ảnh xuất sắc nhất? Lượng tương tác và kết nối đối với người tham dự là vô cùng tuyệt vời đó.

Kết

Vậy bạn đã hiểu được event là gì rồi đó. Việc tổ chức 1 event không phải là điều dễ dàng, nhưng để tạo dựng và truyền thông cho nó từ trước, trong và sau khi kết thúc cũng rất cần quan tâm. Việc áp dụng những cách trên đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được 1 event xuất sắc, thu hút và có ấn tượng sâu đậm đối với người tham dự- cũng chính là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay