Concept là gì? Nếu Concept không phải là “linh hồn” của TVC

Các nội dung chính

Concept là gì? Concept là thuật ngữ được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng. Vậy Concept là gì trong quảng cáo và đóng vai trò thế nào? 

CONCEPT là gì

Concept là gì? Nếu Concept không phải là “linh hồn” của TVC

Concept có thể nói là thuật ngữ được sử dụng ở rất nhiều nơi trong rất nhiều lĩnh vực. Và ở mỗi lĩnh vực lại có một câu trả lời khác nhau cho khái niệm Concept là gì? Hiểu một cách tổng quát Concept là những ý tưởng mang tính chủ đạo và xuất hiện xuyên suốt trong cả nội dung lẫn hình thức của các chiến dịch Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng.

Nhắc đến quảng cáo, khi được hỏi Concept là gì?

Có thể trả lời rằng Concept chính là “linh hồn” của một chương trình quảng cáo. Nó là yếu tố cốt lõi được xuất phát từ nhu cầu của khách hàng mục tiêu ( ở đây là các thương hiệu). Có thể nói rằng một chương trình quảng cáo là một trong những phần quan trọng. Không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của các công ty. Do đó, lựa chọn cho mỗi khách hàng của mình một concept có thể đáp ứng được với nhu cầu của khách hàng, phù hợp với những gì khách hàng mong muốn là điều vô cùng quan trọng.

Chẳng hạn như: Nhắc đến bột giặt Tide, người ta sẽ nhớ ngay đến câu slogan của nhãn hàng là “Ngạc nhiên chưa?”. Nó được xem là câu nói ấn tượng giúp nhận diện thương hiệu của Tide. “Ngạc nhiên chưa?” được hiểu là một trong các idea cho concept trắng sáng bất ngờ của Tide. Câu nói này cũng thể hiện cảm xúc mang tính tiêu cực về chất lượng của khách hàng dành cho sản phẩm này. Nhờ câu slogan này mà cho đến bây giờ, thương hiệu Tide đã có điểm nhận dạng sâu sắc đối với khách hàng.

Nhắc đến Concept là gì? 

Nó thường đi kèm với khái niệm “Idea”. Vậy sau khi hiểu rõ Concept là gì. Chúng ta hãy xem Idea là gì? Và chúng có mối quan hệ thế nào trong quảng cáo?

CONCEPT là gì

Nếu concept là yếu tố cốt lõi, xuyên suốt cả một chương trình thì idea là tất cả những ý tưởng trong đầu bạn có để phụ trợ cho Concept hiện tại. Nhờ hai yếu tố này mà những người làm quảng cáo có được một kịch bản cho chương trình một cách tốt nhất. Ý tưởng là thứ sẽ xuất hiện trong đầu bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Việc của bạn là lựa chọn ý tưởng nào và áp dụng nó sao cho phù hợp nhất có thể.

Có thể nói rằng, trong khi Concept mang tính định hướng, cốt lõi. Là mục tiêu chung thì idea sẽ mang yếu tố chi tiết. Có rất nhiều idea xảy ra trong một Concept và những idea này góp phần bổ trợ thêm cho việc thể hiện được Concept muốn hướng tới. Tóm lại, Concept và idea là hai yếu tố có mối quan hệ liên kết với nhau. Concept phải hình thành trước thì những idea được nảy sinh ra mới trở nên có tác dụng. Khi hoàn toàn bám sát theo concept và đáp ứng được với yêu cầu, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp, công ty hay khách hàng mục tiêu đề ra trong việc xây dựng thương hiệu cho mỗi cá nhân.

Sau khi hiểu được Concept là gì? Tầm quan trọng của nó trong quảng cáo, chúng ta sẽ biết cách vận dụng và kết hợp nó với những yếu tố khác. Để tạo nên một chiến dịch Marketing hiệu quả, một chương trình quảng cáo thành công. Chúc các bạn may mắn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ