Tổng hợp các kỹ năng tối ưu quảng cáo Facebook Ads (Phần 2)

- 291 lượt xem 116 lượt tải

Trong phần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 kỹ năng tối ưu quảng cáo Facebook Ads còn lại là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, kết nối Facebook và Social Reach và Đo lường hiệu quả quảng cáo:

Đối tượng khách hàng mục tiêu cần phải được xác định

Không biết bằng cách nào nhưng nếu muốn có được một chiến dịch quảng cáo thành công bạn cần phải làm sao đó để quảng cáo hiển thị và hiển thị đúng những đối tượng đang có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Nói như thế để thấy được tầm quan trọng của khâu nhắm đối tượng mục tiêu này. Lợi ích lớn nhất khi bạn đưa quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đó chính là sự lãng phí ngân sách quảng cáo sẽ không xuất hiện, quảng cáo sẽ mang lại một tỷ lệ chuyển đổi cao, ngân sách quảng cáo mà bạn đầu tư sẽ phát huy tốt các giá trị vốn có của nó. Thành công trong chiến dịch sẽ giúp hoạt động kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp bạn sẽ phát huy tốt hơn, thương hiệu cũng được nhận biết rộng rãi hơn, thêm vào đó nữa đó chính là bạn sẽ không phải lãng phí quá nhiều thời gian cho các chiến dịch quảng cáo khác

Cũng liên quan đến hoạt động quảng cáo, cũng liên quan đến cách nhắm đối tượng mục tiêu nhưng là với Google Ads chứ không phải là quảng cáo Facebook Ads. Nếu các bạn cũng đang dành sự quan tâm đến các chiến dịch quảng cáo Adwords thì bài viết Trả lời ngay các câu hỏi này trước khi chạy quảng cáo Adwords chắc chắn sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin và các kiến thức bổ ích, các bạn có thể tham khảo khi cần nhé

Social Reach và các kết nối của Facebook

Khi làm quảng cáo trên Facebook các bạn còn có thêm một giải pháp để mở rộng hơn nữa khả năng hiển thị của quảng cáo, tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn khác, đó chính là sử dụng các kết nối của Facebook. Các kết nối Facebook sẽ giúp bạn lựa chọn được những đối tượng khách hàng phù hợp dựa trên những kết nối, những tương tác của họ thông qua những ứng dụng mà họ đã sử dụng, các sự kiện mà họ đang tham gia, hoặc các trang web mà họ đã truy cập, các trang mà họ đã like . . .

Trên Facebook cũng có một xu hướng mà bạn cần biết đó chính là người dùng họ sẽ thường dành sự quan tâm nhiều hơn, đọc nhiều hơn và tương tác nhiều hơn dành cho các nội dung mà bạn, những người mà biết chia sẻ, lý do ở đây có thể là sự tin tưởng. Nắm bắt được thực tế này các bạn sẽ biết được mình phải làm thế nào để biến chính các khách hàng của mình thành những nhà tư vấn, tiếp thị tình nguyện với hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Đo lường mức hiệu quả của quảng cáo

Với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào thì mức hiệu quả vẫn luôn là cái đích cuối cùng mà tất cả cần phải quan tâm. Trong quá trình làm quảng cáo việc của bạn là phải thường xuyên theo dõi, đo lường mức hiệu quả của quảng cáo dựa trên các số liệu ở từng thời điểm. Những số liệu chính trong đó có:

– Số lần hiển thị

– Tỷ lệ nhấp chuột

– Tỷ lệ chuyển đổi

– Giá thầu quảng cáo

. . . Kết hợp các số liệu thống kê trên để đưa ra các đánh giá, các bạn sẽ biết mình cần phải điều chỉnh như thế nào cho phù hợp để giúp quảng cáo mang lại mức hiệu quả tích cực hơn nữa. Và những công cụ mà bạn có thể sử dụng đó chính là:

– Facebook Power Editor

– Facebook Ads Manager

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Có thể khẳng định một điều rằng khi làm quảng cáo Facebook Ads tất cả những người làm kinh doanh đều mong muốn có được những khoản doanh thu, tuy nhiên khoản doanh thu này sẽ đến tùy vào từng thời điểm khác nhau dựa trên từng mục tiêu cụ thể mà các doanh nghiệp đang gắn liền với từng chiến dịch quảng cáo như thế. Và tất nhiên khi làm quảng cáo các bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí đầu tư cũng như khoản lợi nhuận có được, đó sẽ là 2 trong số các yếu tố quan trọng bậc nhất của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.

>> Xem thêm: Tổng hợp các kỹ năng tối ưu quảng cáo Facebook Ads (Phần 1)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay