6 sai lầm khiến việc kinh doanh trên Facebook kém hiệu quả

- 263 lượt xem 105 lượt tải

Một trong những cách kinh doanh trên Facebook cá nhân hiệu quả hiện nay là sử dụng kênh profile cá nhân. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và bán hàng sai cách kênh Facebook cá nhân sẽ hoạt động không còn hiệu quả nữa. Mặc dù đây là kênh bán hàng khá hiệu quả, nhưng nhiều người lại đang sử dụng sai cách và biến nó thành kênh bán hàng “bất hiệu quả”. Dưới đây là 6 nguyên nhân phổ biến:

Chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn đều phải cân nhắc lựa chọn mặt hàng và khách hàng tiềm năng, sẽ có hai lựa chọn đó là:

Loại hình 1: Bán nhiều sản phẩm/dịch vụ cho một người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn.

Loại hình 2: Bán một sản phẩm/dịch vụ cho nhiều người, ít nhất mỗi người mua một lần.

Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook

Các công cụ quảng cáo như kết bạn “tự động”, bán hàng qua facebook “tự động”, lập nick “tự động”,… được sử dụng khá phổ biến, giúp chúng ta rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn.

Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách kinh doanh trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người. Thế nhưng nhiều bạn sau đó thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” nhận ra chỉ có người bán tool mới thực sự là người có lợi mà thôi.

Lý do vì những người nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn vô bổ với những nick tự động cả. Còn những người đồng ý kết bạn chắc chắn là những người mới sử dụng facebook, người già, “trẻ trâu”, hoặc cũng là nick tự động, nick ảo mà thôi, đương nhiên đây là những đối tượng sẽ không bao giờ mua hàng online, thậm chí họ còn không biết khái niệm mua hàng online là gì.

Thực tế chứng minh số lượng đông không có nghĩa là chất lượng cao (nhiều người kết bạn, theo dõi không có nghĩa là họ sẽ mua sản phẩm của bạn), kinh doanh cần có chiến lược và tư duy đúng hướng chứ không chỉ dựa vào công cụ là xong được.

Spam

Biểu hiện của spam đó chính là họ thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân của mình. Những bài đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng về sau khi đã quá nhàm với những bài viết đó, họ sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

Còn một kiểu làm phiền “vô duyên “ khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag, và chính hành động này khiến bạn bị mất khá nhiều bạn trên facebook nữa nếu không dừng lại. Ngoài ra còn có những kiểu spam khác như đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh,…. luôn chỉ đem lại những tác dụng ngược lại mà thôi.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

 

Không phân tích đối tượng

Đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

Nhưng nếu chạy quảng cáo Facebook thì đơn giản hơn. Vì khi bạn nhận thấy tệp khách hàng đó không có tiềm năng, bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Nhưng nếu là Profile thì bạn không thể như vậy. Vì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế mới tạo ra được một Profile full. Nên nếu không phân tích kỹ thì công sức mấy tháng trời này sẽ trở thành “xôi hỏng bỏng không”.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Chúng tôi khuyên bạn không nên vội vàng. Mỗi một nick bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp. Nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

Content bán hàng trên Facebook cá nhân sai cách

Trước tiên, bạn nên xem bài viết Cách viết bài bán hàng đăng lên Facebook, và kiểm tra mình đã làm đúng như vậy hay chưa, nếu chưa thì có lẽ bạn đang chưa tìm được cách viết bài trên Facebook cá nhân của mình hiệu quả.

Khá nhiều người copy y nguyên bài viết bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album trên nick của mình mà không hề biết rằng việc làm này không hề đem lại hiệu quả như mong đợi.

Để tìm được cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả đã là điều khó, nhưng kể cả khi đã tìm thấy hướng đi cho mình, bạn cũng cần có một chiến lược thật đúng đắn để phát huy sức mạnh thực sự nhé.

>> Xem thêm: Những lợi ích không ngờ của quảng cáo Facebook

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay