Hiện nay Google AdWords là một công cụ online giúp mang lại doanh thu cao cho các doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. Đây cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng cho việc kinh doanh của mình. Hãy tham khảo ngay những bí quyết quảng cáo Google AdWords hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp lại dưới đây để có được phương pháp làm việc tốt cho mình.
Bí quyết quảng cáo Google AdWords hiệu quả
Xác định rõ ràng mục tiêu chạy Google AdWords
Việc xác định rõ ràng mục tiêu này sẽ giúp bạn điều chỉnh được chiến dịch quảng cáo phù hợp ngay từ đầu. Một số mục tiêu mà bạn có thể đề ra như là:
- Thu hút thêm nhiều khách hàng truy cập vào website
- Nâng cao chỉ số CTR (người truy cập/số lần quảng cáo xuất hiện)
- Gia tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả kinh doanh
Lên danh sách từ khóa chi tiết khi chạy AdWords
Khi bắt đầu khởi tạo một chiến dịch Google AdWords bạn hãy tổng hợp một danh sách từ khóa bao gồm từ khóa ngắn, từ khóa dài, cụm từ khóa, thuật ngữ… Đừng giới hạn tìm từ khóa khi chạy Google AdWords, bạn hãy thêm các từ khóa có chất lượng và loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả để tối ưu mẫu quảng cáo của mình.
xem thêm:
Test nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Có nhiều người chỉ sử dụng đúng 1 mẫu quảng cáo cho 1 chiến dịch, thậm chí có khi họ còn sử dụng chúng trong cả năm liên tục. Điều này sẽ khiến cho tỷ lệ nhấp chuột bị giảm đi và khả năng phải cạnh tranh với đối thủ khác tăng lên nhanh hơn. Vì thế bạn hãy liên tục cập nhật thêm nhiều mẫu quảng cáo, test thử để xem đâu là thông điệp có hiệu quả.
Sử dụng thêm các tiện ích mở rộng
Trên Google AdWords có rất nhiều tiện ích mở rộng. Thông điệp quảng cáo cũng cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng nhằm tăng tỷ lệ click chuột, nhắm chính xác vào các đối tượng tiềm năng, khách hàng có nhu cầu. Bạn cũng nên đơn giản hóa trải nghiệm người dùng, tạo thông điệp quảng cáo chuyên nghiệp hơn và tối ưu chúng kỹ càng hơn.
Sử dụng các từ khóa dài
Khi bạn chọn lọc các từ khóa cho chiến dịch Google AdWords bạn hãy thử nghiệm và thay đổi các mẫu quảng cáo với từ khóa dài. Loại từ khóa này mới đầu traffic có thể thấp nhưng giá thầu thấp và tỷ lệ chuyển đổi thường cao hơn hẳn so với các từ khóa ngắn.
Thăm dò đối thủ cạnh tranh
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayViệc liên tục theo dõi quảng cáo của mình và của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được họ đang làm gì, họ hướng tới mục tiêu nào từ đó bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp và có thể cạnh tranh được với họ.
Bí quyết quảng cáo Google AdWords hiệu quả
xem thêm:
Không nên để lãng phí những cú click chuột
Những click vào quảng cáo và ngay lập tức thoát ra khỏi trang là click vô cùng lãng phí. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát trang, giảm chất lượng quảng cáo của bạn. Vì thế hãy cải thiện trang đích, cải thiện từ khóa, tăng thêm từ khóa dài để tăng khả năng chính xác cũng như sự liên quan đến người tìm kiếm.
Trên đây là những bí quyết quảng cáo Google AdWords hiệu quả mà ai cũng nên tham khảo nếu mong muốn sử dụng kênh online này để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng rằng các bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu nhanh chóng.