10 cuốn sách Marketing cần phải đọc để bán được hàng

Các nội dung chính

Bạn có muốn chinh phục được khách hàng của mình không? AdsPlus xin chia sẻ về 10 cuốn sách Marketing sau đây. Trong đó, chúng sẽ mách bạn những mẹo giúp bạn bán được hàng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

1. The Starbucks Experience, Joseph Michelli

The Starbucks Experience, Joseph Michelli
Sách Marketing

Starbucks, được khai trương vào năm 1971. Ban đầu, quán bán hạt cà phê và thiết bị để làm ra cafe. Nhưng sau đó, nó đã đổi mới bằng cách biến các hoạt động thường ngày thành một trải nghiệm phi thường. Sau khi phỏng vấn các giám đốc điều hành, đối tác, nhân viên và khách hàng của công ty, tác giả đã khám phá ra 5 bí mật khiến thương hiệu nổi tiếng này mở hơn 16.000 cửa hàng trên khắp thế giới.

Năm xuất bản: 2007

2. The 22 Immutable Laws of Brand, A Ries và Laura Ries

The 22 Immutable Laws of Brand, A Ries và Laura Ries

Thương hiệu (Branding) là một trong những thuật ngữ tiếp thị thịnh hành trong những năm 90. Cuốn sách này nói về thương hiệu và quá trình hình thành, phát triển của nó. Ngoài ra, nó còn tập hợp những kinh nghiệm tích lũy có được sau khi áp dụng các chiến lược và kiến thức tiếp thị tại Coca-Cola, Xerox, BMW, Federal Express và thậm chí cả Chupa-Chups. Bạn đang có ý định tạo ra một thương hiệu và làm cho nó được biết đến? Hãy áp dụng 22 nguyên tắc này và khiến khách hàng của bạn say mê.

Năm xuất bản: 2002

3. The Lean StartUp Method, Eric Ries

The Lean StartUp Method, Eric Ries

Cuốn sách này giới thiệu cho chúng ta cách thức mới mà các công ty tạo và tung ra sản phẩm của họ. Trước đây, bạn đã có một ý tưởng, và mặc kệ khách hàng thực sự cần gì, bạn đều triển khai. Hiện nay, khuyến nghị rằng các công ty nên sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả hơn. Qua đó, chúng sẽ hỗ trợ sự sáng tạo của con người tốt hơn. Phương pháp này sẽ cho phép bạn biết người tiêu dùng tiềm năng của bạn thực sự muốn gì thông qua thử nghiệm liên tục.

Năm xuất bản: 2013

4. Guerrilla Marketing, Jay Conrad Levinson

Guerrilla Marketing, Jay Conrad Levinson

Vào thời điểm xuất bản cuốn sách này, tác giả được coi là người tiên phong. Ông ấy nổi tiếng với cách tiếp thị độc đáo “không có tù nhân”, hướng đến các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau hơn 20 triệu bản được bán ra, đây là một trong những cuốn sách Marketing tham khảo quan trọng nhất đối với các nhà kinh doanh. Lý do là vì nó có những khuyến nghị kinh doanh có giá trị cho các nhà tiếp thị. Đồng thời, truyền tải các bài học quản lý cho các doanh nhân trong thế kỷ 21.

Năm xuất bản: 1983

5. Permission Marketing, Seth Godin

Permission Marketing, Seth Godin

Các doanh nghiệp nhận thấy rằng, chiến lược đánh lạc hướng chúng ta khỏi những gì chúng ta đang làm (tiếp thị gián đoạn) đã ngừng hoạt động. Trước đây, người dùng không nhận ra rằng những loại quảng cáo này lấy đi thời gian quý báu của họ. Nhưng bây giờ điều quan trọng là phải áp dụng chiến lược “tiếp thị cho phép”. Qua đó, khuyến khích người tiêu dùng chấp nhận quảng cáo một cách tự nguyện. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược để khiến khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn.

Tên gốc: Permission marketing: Turning strangers into friends, and friends into customers.

Năm xuất bản: 1999

6. The Blue Ocean Strategy, W. Chan Kim

The Blue Ocean Strategy, W. Chan Kim

Các công ty luôn tìm cách cạnh tranh với nhau để không ngừng phát triển. Điều này chỉ duy nhất với mục tiêu là giành được nhiều khách hàng hơn. Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn khác về những chiến lược đã được áp dụng trong nhiều năm qua. Chiến lược Đại dương Xanh là một cách tiếp cận có hệ thống để làm cho cạnh tranh không còn quan trọng. Các công ty hàng đầu của ngày mai sẽ thành công trong việc tạo ra “đại dương xanh” gồm các không gian thị trường an toàn và sẵn sàng phát triển thông qua đổi mới.

Năm xuất bản: 2006

7. Inbound Marketing, B. Halligan và D. Sah

Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số mới. Từ lâu, nó đã được chứng minh là mang lại nhiều kết quả hơn cho các công ty vừa và nhỏ trên thế giới. Phương pháp này không giống như phương pháp truyền thống. Các kỹ thuật tiếp thị gửi email, thực hiện cuộc gọi và thậm chí là quảng cáo trên đường phố ngày càng kém hiệu quả. Hiện tại, người tiêu dùng truy cập mạng xã hội, Google và các blog để có được thông tin họ muốn. Hãy tăng lưu lượng truy cập của bạn, xây dựng và quảng bá blog. Trên hết, hãy tận dụng các mạng xã hội để được khách hàng tìm thấy bạn.

8. No Logo: The Power of Brands, Naomi Klein

No Logo: The Power of Brands, Naomi Klein

Cuốn sách này cố gắng phân tích ảnh hưởng của thương hiệu trong xã hội ngày nay. Nhiệm vụ của tác giả là giải thích các giai đoạn đầu tiên của sự phản kháng đối với sự thống trị của doanh nghiệp. Đồng thời, tập hợp các điều kiện kinh tế và văn hóa đã dẫn đến sự phản kháng đó. Giả thuyết của ông là khi mọi người biết được sự thật về các phương thức kinh doanh, họ sẽ phản đối chúng.

Năm xuất bản: 2000

9. Brandwashed: Brands Brainwashing, Martin Lindstrom

Brandwashed: Brands Brainwashing, Martin Lindstrom

Bạn có nhận thấy những mánh khóe mà các công ty sử dụng để thao túng tâm trí. Qua đó, họ thuyết phục chúng ta mua hàng của họ không? Trong cuốn sách này, bạn sẽ thấy một số chiến thuật mà các thương hiệu hàng đầu sử dụng để tiếp cận tâm trí và trái tim của chúng ta. Hãy tìm hiểu một lần về những gì các công ty lớn đang làm. Để qua đó, họ giữ cho sản phẩm của họ tồn tại và bán được nhiều như vậy.

Tên gốc: 2011

Năm xuất bản: Brandwashed, Tricks Companies Use to Manipulate Our Minds and Persuade Us to Buy

10. The Secrets of Word of Mouth Marketing, George Silverman

The Secrets of Word of Mouth Marketing, George Silverman

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng quảng cáo tốt nhất là quảng cáo được thực hiện bằng “lời truyền miệng”. Điều này là do mọi người luôn nói về trải nghiệm của họ với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và khám phá cách thu phục họ. Từ đó, họ sẽ nói tích cực về thương hiệu của bạn không chỉ với những người trước mặt họ mà còn trên mạng xã hội hoặc blog.

Tên gốc: 2011

Năm xuất bản: The Secrets of Word-of-Mouth Marketing: How to Trigger Exponential Sales Through Runaway Word of Mouth

Lời kết

Adsplus hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thu lượm được những kiến thức marketing hay ho cho mình. Qua đó, phát triển được doanh nghiệp của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ