Chiến lược Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện theo xu hướng mới [Phần 2]

Các nội dung chính

Trước đó chúng ta đã cùng tìm hiểu về xu hướng giải pháp “Chiến lược Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện theo xu hướng mới [Phần 1]”. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu về những khuyến nghị còn lại. Cùng những giải pháp theo xu hướng giúp phát triển chiến dịch Digital Marketing.

Chiến lược Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện theo xu hướng mới [Phần 2]

Khuyến nghị 11. Xem xét những đổi mới trong thiết kế tương tác và video để thúc đẩy chuyển đổi

Thiết kế UX có bản tóm tắt tuyệt vời này. Với các ví dụ, về những gì họ coi là xu hướng thiết kế tương tác mới nhất mà chúng ta có thể thấy tiếp tục đến năm 2021. Lựa chọn của tôi về các kỹ thuật thiết kế tương tác mà các nhà tiếp thị cần lưu ý bao gồm:

  • Tương tác vi mô: Các tương tác ngoài các nhấp chuột đơn giản vào các liên kết tĩnh. Dẫn đến các trang cập nhật nội dung khác.
  • Hình ảnh động: Cũng được gửi qua email.
  • Chủ nghĩa lệch lạc mới ”hoặc Chủ nghĩa hiện đại: Thiết kế các yếu tố được tạo theo phong cách / cách thực tế. Để phù hợp với đối tượng ngoài đời thực.
  • Đồ họa 3D cho giao diện người dùng di động và web
  • Thực tế ảo và thực tế tăng cường: Apple đã và đang thúc đẩy sự đổi mới cho người dùng iOS với ARKit của mình ngay tại phiên bản 4.
  • Bố cục không đối xứng: Trong nhiều năm, tính đối xứng đã được thực thi thông qua thiết kế lưới và thiết kế web đáp ứng trên thiết bị di động, vì vậy tính bất đối xứng là đặc biệt.
  • Kể chuyện bằng hình ảnh: Cho thấy sự mờ nhạt hữu ích của các nhóm tiếp thị và thương hiệu với các nhóm thiết kế.

Video không được đưa vào ở đây một cách rõ ràng. Nhưng sẽ tiếp tục là một phương tiện được sử dụng ngày càng nhiều để tăng chuyển đổi. Để có cảm hứng, hãy xem 6 ví dụ sau về cách video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Khuyến nghị 12. Phát triển phương pháp quản lý tiếp thị nội dung để phù hợp hơn chiến lược nội dung với khách hàng

Viện Tiếp thị Nội dung là một nguồn tham khảo tuyệt vời. Để hiểu các xu hướng trong quản lý tiếp thị nội dung. Nhờ các cuộc khảo sát hàng năm bao gồm B2B, B2C và các ngành dọc trong những lĩnh vực này như sản xuất.

Một phát hiện trong nghiên cứu quản lý tiếp thị nội dung mới nhất. Chính là thiếu tập trung vào khách hàng trong tiếp thị nội dung. Nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn nội dung hiện được thúc đẩy bởi các dự án / chiến dịch. Mặc dù tầm quan trọng của các tương tác luôn bật để tạo và tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua nội dung đầu kênh và sau đó nuôi dưỡng thông qua nội dung cuối và giữa kênh.

Một phát hiện trong nghiên cứu quản lý tiếp thị nội dung mới nhất là thiếu tập trung vào khách hàng trong tiếp thị nội dung. Nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn nội dung hiện được thúc đẩy bởi các dự án / chiến dịch. Mặc dù tầm quan trọng của các tương tác luôn bật để tạo và tạo ra khách hàng tiềm năng. Bằng cách thông qua nội dung đầu kênh. Sau đó nuôi dưỡng thông qua nội dung cuối và giữa kênh.

Khuyến nghị 13. Sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số có ảnh hưởng vẫn tiếp tục, nhưng với việc sử dụng có mục tiêu hơn những người có ảnh hưởng

Trong vài năm nay, người ta ngày càng tập trung vào tiếp thị người ảnh hưởng. Vì các cơ hội hữu cơ để phân phối nội dung thông qua tìm kiếm và mạng xã hội đã giảm. Thêm vào đó, tiếp thị người ảnh hưởng mang lại tiềm năng tăng mức độ tương tác của khán giả và sức mạnh. Mang đến các xác nhận và đề xuất được biết là một trong những lý do chính để mua hàng.

Nhà phân tích Altimeter đã nhấn mạnh xu hướng này trong báo cáo Sức mạnh của Ảnh hưởng, nơi họ khuyến nghị các thương hiệu nên chi 25% ngân sách tiếp thị kỹ thuật số cho tiếp thị người ảnh hưởng, mà họ ước tính sẽ đạt 10 tỷ đô la vào năm 2020, tăng gấp 5 lần.

Đây là lựa chọn của tôi về một số xu hướng chính trong tiếp thị người có ảnh hưởng từ hội đồng Đại lý Forbes.

  • Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng vi mô
  • Tập trung hơn vào tiếp thị hiệu suất
  • Người ảnh hưởng như một chiến lược ‘luôn bật’
  • Mối quan hệ lâu dài với những người có ảnh hưởng
  • Từ bộ khuếch đại đến thiết bị giao tiếp

Với việc tập trung nhiều hơn vào hiệu suất và ROI, các công cụ tiếp thị người có ảnh hưởng sẽ tiếp tục phát triển với việc loại bỏ các biện pháp dựa trên người theo dõi Twitter không đại diện.

Ví dụ:

Onalytica gần đây đã thông báo rằng họ sẽ kết hợp danh sách những người có ảnh hưởng trong tương lai B2B dựa trên API Twitter với những người có ảnh hưởng truyền thống có thể bao gồm:

  • Những người có ảnh hưởng xã hội
  • Người tạo nội dung
  • Diễn giả sự kiện
  • Nhà phân tích ngành
  • Nhân viên thương hiệu
  • Thương hiệu và ấn phẩm

Tôi nghĩ điều này đã quá hạn từ lâu vì chỉ tập trung vào người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng nhỏ sẽ bỏ lỡ cơ hội hình thành mối quan hệ lâu dài với những kiểu người khác thường có ảnh hưởng hơn!

CHUYỂN ĐỔI: Tăng chuyển đổi thành doanh số bán hàng thông qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến

Đề xuất 14. Xem xét việc bạn sử dụng tối ưu hóa luôn bật có cấu trúc

Các tùy chọn để thử nghiệm là một trong những điểm mạnh lớn nhất của Digital Marketing. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp không tận dụng được những cơ hội này. Từ báo cáo Tối ưu hóa Digital Marketing năm 2020 miễn phí đã thấy được. Rằng khoảng một phần ba số doanh nghiệp không có hoặc giới hạn thử nghiệm trong khi chỉ khoảng một phần năm có chương trình liên tục, có cấu trúc.

Khuyến nghị 15. Xem xét việc sử dụng các phong cách truyền thông tiếp thị kỹ thuật số đàm thoại để tăng chuyển đổi

Khi thảo luận về chu kỳ cường điệu của Gartner, tôi lưu ý tầm quan trọng của tiếp thị trò chuyện. Điều này đôi khi được hiểu một cách hạn hẹp là chatbot có vị trí của chúng. Nhưng không tỏ ra phổ biến với người dùng cuối. Vì nhìn chung, AI không đủ thông minh, tính năng hỗ trợ bán hàng và trò chuyện có sự hỗ trợ của con người tỏ ra thực tế hơn. Trong các danh mục B2B, sự phát triển của các nền tảng tiếp thị và bán hàng (hoặc tăng doanh thu) như Drift, Intercom và Lyft có vẻ sẽ tiếp tục.

Nhắc nhở các tương tác vi mô không yêu cầu một cuộc trò chuyện hoàn toàn giống như một cuộc trò chuyện. Nó có thể là một cuộc đối thoại đơn giản. Dựa trên một tương tác tích hợp như thế này từ Grammarly. Nhằm mục đích phân khúc hành trình của khách hàng. Một phương pháp tương tự được sử dụng trên trang chủ Smart Insights. Có 3 trường hợp sử dụng để sử dụng nền tảng.

Khuyến nghị 16. Các khuôn mẫu tối: Cân nhắc các mối liên hệ giữa đạo đức và luật pháp

Các mẫu thiết kế tối xuất hiện từ tư duy hack tăng trưởng. Trong đó các nhóm CRO có mục tiêu tăng chuyển đổi và những người bảo vệ thương hiệu không tham gia đầy đủ. Với nhiều chiến thắng rõ ràng từ CRO đã đạt được. Có thể có nhiều thử nghiệm liên quan đến sự xáo trộn. Nhưng điều này phản ánh không tốt về thương hiệu và các luật bán hàng theo khoảng cách. Hoặc quyền riêng tư cụ thể hơn bắt kịp với các thực tiễn này.

Có thể người ta cho rằng các mô hình tối chỉ giới hạn trong các kế hoạch ‘làm giàu nhanh chóng’ nhỏ hơn. Nhưng chúng cũng mang lại lợi thế lớn cho các thương hiệu lớn thử nghiệm các kỹ thuật.

Econsultancy đưa ra những ví dụ gần đây về các thương hiệu lớn sử dụng Mẫu tối bao gồm:

Airbnb không bao gồm các khoản bổ sung, bao gồm phí dọn dẹp và phí dịch vụ của Airbnb và Amazon. Nhắc nhở những khách hàng mới thanh toán với đơn đặt hàng mặc định đủ điều kiện để được giao hàng miễn phí.

Thật mỉa mai, nhưng nhận ra vấn đề mà Tim Allen VP; Thiết kế tại Airbnb gợi ý rằng Thương hiệu nên ủng hộ việc đưa vào. Ông nói: “Các nhà thiết kế, lãnh đạo doanh nghiệp và kỹ sư sẽ tiếp tục chấp nhận tính toàn diện và nhu cầu thương hiệu phản ánh nhiều quan điểm đa dạng. Điều này sẽ dẫn đến việc tăng cường ủng hộ lợi ích của con người trong công nghệ; sự tích hợp có chủ đích hơn về đạo đức, công bằng, và công bằng trong việc ra quyết định thiết kế; và loại bỏ sự thiên vị kéo dài trong các thuật toán, sản phẩm và dịch vụ “.

Khuyến nghị 17. Xem xét sự tinh vi của cá nhân hóa trang web của bạn

Theo SmarterHQ, 72% người tiêu dùng cho biết giờ đây họ chỉ tương tác với các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa và phù hợp với sở thích của họ.

Mặc dù vậy, báo cáo tương tự cũng tiết lộ rằng 86% người tiêu dùng lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu của họ. Trong số này, Baby Boomers và Gen X là những người tiêu dùng ít tin tưởng nhất. Với Millennials và Gen Z được tin tưởng hơn khoảng 47% so với các đối tác cũ của họ.

80% người mua sắm thường xuyên tự phân loại. Sẽ chỉ mua sắm với những thương hiệu cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Vì vậy, điều quan trọng là phải giải thích đề xuất giá trị của việc thu thập dữ liệu. Chính là để trấn an người tiêu dùng về quyền riêng tư và hiểu những gì được coi trọng nhất.

Ngoài thương mại điện tử bán lẻ và giao dịch. Việc sử dụng cá nhân hóa cho nội dung được đề xuất vẫn ở mức thấp đáng ngạc nhiên. Nhưng điều này sẽ tăng lên khi các nhà cung cấp nền tảng làm cho nó dễ dàng hơn.

Ví dụ:

Tiêu chí Nội dung Thông minh của HubSpot để cá nhân hóa các trang web và email. Nhưng nhiều người sử dụng WordPress cho CMS của họ. Vốn không có plugin để hỗ trợ điều này. Đây là trường hợp của Smart Insights, vì vậy sử dụng cá nhân hóa dựa trên quy tắc để thay thế, nhưng việc này tốn nhiều thời gian.

Khuyến nghị 18. Thương mại đa kênh bao gồm cả thương mại xã hội

Có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy thương mại xã hội sẽ tiếp tục phát triển. Cơ quan thương mại điện tử Bắc Mỹ Absolunet đã xác định các dấu hiệu chính sau đây về sự phổ biến của thương mại xã hội:

  • 87% người mua sắm trên thương mại điện tử tin rằng mạng xã hội giúp họ đưa ra quyết định mua sắm.
  • Cứ 4 chủ doanh nghiệp thì có 1 người bán hàng qua Facebook.
  • 40% người bán sử dụng mạng xã hội để tạo doanh số.
  • 30% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua hàng trực tiếp thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Gavin Llewellyn có các ví dụ về các kỹ thuật trong bài đăng Thông tin chi tiết thông minh về xu hướng thương mại xã hội này.

GIAO TIẾP: Cải thiện giao tiếp với khách hàng để tăng lòng trung thành và sự ủng hộ

Khuyến nghị 19. Tăng cường sử dụng các kỹ thuật để hiểu và cải thiện hiệu quả hành trình của khách hàng

Nghiên cứu Tối ưu hóa tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi cho thấy; mức độ phổ biến của thử nghiệm AB để hỗ trợ chuyển đổi. Nhưng các kỹ thuật đánh giá giọng nói của khách hàng tương đối hiếm khi được sử dụng.

Khuyến nghị 20. Xem xét mức độ phù hợp của các cộng đồng vi mô

Đề cập đến cộng đồng các nhà thiết kế, UX Design đưa ra đánh giá về các cộng đồng trực tuyến; mà nhiều nhà tiếp thị sẽ có thể liên quan đến:

“Lời hứa về các cộng đồng trực tuyến rộng lớn, nơi các nhà thiết kế có thể nói chuyện thoải mái và học hỏi lẫn nhau đã không thành hiện thực … Thực tế của các cộng đồng trực tuyến hoàn toàn khác so với những gì họ hứa ban đầu.

Các nhóm với hàng nghìn nhà thiết kế trở nên không hoạt động khi các thành viên nhận ra rằng họ có ít điểm chung. Hoặc vẫn hoạt động nhưng cuối cùng lại trở thành một dòng sản phẩm tự quảng cáo và tiếp thị nội dung vô tận.

Các chủ đề thảo luận trên Reddit hoặc DesignerNews không đi sâu vào một chủ đề. Vì chúng bị cản trở bởi thông tin sai lệch giữa những người tham gia. Design Twitter từ từ trở thành một dòng chảy nông cạn của những tiếng nói phân cực, giận dữ và ồn ào.

Thay vào đó, các cộng đồng vi mô đang gia tăng. Chọn một hoặc hai đồng nghiệp đáng tin cậy, chọn một vài người cố vấn bên ngoài bong bóng của bạn. Và xây dựng bảng lắng nghe của riêng bạn nếu bạn muốn có những cuộc trò chuyện trung thực và sâu sắc hơn “.

Khuyến nghị 21. Đánh giá mức độ phù hợp của các nền tảng hiểu biết cộng đồng

Đối với các thương hiệu, cộng đồng hỗ trợ chỉ phù hợp với một số lĩnh vực như viễn thông. Vì vậy, xu hướng mà thấy ở các thương hiệu lớn hơn là thu được thông tin chi tiết về khách hàng. Bằng cách phát triển bảng thông tin chi tiết về người tiêu dùng. Được hỗ trợ bởi các nền tảng như Qualtrics hoặc Vision Critical.

Khuyến nghị 22. Cải thiện cá nhân hóa email thông qua phân đoạn vòng đời và hành vi

Đồ họa thông tin nhắm mục tiêu theo vòng đời tiếp thị email. Cho thấy tiềm năng tuyệt vời của việc sử dụng tiếp thị qua email được cá nhân hóa. Để cung cấp các thông tin liên lạc phù hợp hơn trong suốt vòng đời của khách hàng.

Việc xem xét các nghiên cứu điển hình về cách các doanh nghiệp đang sử dụng tự động hóa tiếp thị qua email cho thấy dấu hiệu của các kỹ thuật phức tạp hơn. Nhưng nếu nói trung thực thì những kỹ thuật tự động này như chuỗi chào mừng. Và bỏ giỏ đã có thể thực hiện được trong hơn 15 năm.

Bây giờ chúng ta nói về ‘vòng đời tiếp thị qua email’ và giới hạn bán hàng trong quá trình nuôi dưỡng B2B. Những điều này làm nổi bật xu hướng. Tăng cường tích hợp giữa các kênh và tiếp thị qua email cho khách hàng tiềm năng. Và khách hàng hiện được coi là một kênh tích hợp tốt hơn. So với web, xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo cá nhân.

Tuy nhiên, những kỹ thuật này rất thú vị đối với các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có liên quan. Nếu chúng mới lạ và sẽ dẫn đến sự cải thiện trong tương tác và bán hàng. N

Nike ở HongKong

ghiên cứu điển hình về tiếp thị qua email vòng đời này của Nike ở Hồng Kông. Đã thu hút sự chú ý của tôi. Tự động hóa 10 chiến dịch vòng đời mới. Cải thiện mức độ liên quan. Nhắm mục tiêu đã tăng lượt truy cập trang web lên + 32,5%; và doanh thu tự động hóa lên 110% (các chiến dịch giỏ bị bỏ qua đã được sử dụng). Phân đoạn vòng đời qua các danh mục. Như nhóm vòng đời mua hàng, người mua lần đầu, không hoạt động và khách hàng đang bỏ trốn.

Khuyến nghị 23. Áp dụng phân tích Dữ liệu lớn và máy học để cải thiện việc nhắm mục tiêu email của khách hàng và cá nhân hóa trang web

Điều mới lạ hơn là việc sử dụng những kỹ thuật này, mà cách đây 10 năm không thực tế. Trước đây, nhiều hệ thống tiếp thị qua email bị giới hạn trong việc báo cáo về các chương trình phát sóng email chiến dịch và bản tin riêng lẻ. Đây vẫn là ‘bánh mì và bơ’ của tiếp thị qua email đối với nhiều nhà tiếp thị. Tuy nhiên, một cách tiếp cận phức tạp hơn là xem xét báo cáo tương tác vòng đời và nhắm mục tiêu dựa trên điều này. Phân tích dự đoán có thể được sử dụng để xác định:

  • Thời gian gửi tốt nhất để thu hút một cá nhân (có thể dựa trên thời điểm họ mua hoặc đăng ký ban đầu, nhưng điều này có thể được tinh chỉnh theo thời gian)
  • Thời gian và ưu đãi tốt nhất cho các liên lạc tiếp theo. Dựa trên phân tích độ trễ (khoảng thời gian phản hồi trung bình)
  • Các kết hợp sản phẩm hoặc danh mục tốt nhất từ ​​phân đoạn dựa trên cụm.

Khuyến nghị 24. Sử dụng máy học để tạo ra nhiều giao tiếp hấp dẫn hơn

Ngoài các kỹ thuật nhắm mục tiêu này, học máy có vai trò bằng cách thúc đẩy mức độ liên quan và nói với giọng điệu cá nhân hơn. Persado là một công nghệ thú vị ở đây.

Persado sử dụng phân loại tác động của bản sao áp dụng cho bản sao hiện có, được sử dụng để điều chỉnh bản sao và lời gọi hành động trên cơ sở cá nhân.

Ví dụ:

Sử dụng Persado Natural Language Generation để chạy thử nghiệm, Air Canada. Đã tạo ra phản hồi cao hơn khi sử dụng ngôn ngữ Lo lắng (Anxiety Language). Nhận được mức tăng tương tác 3%, so với mức giảm 5% khi sử dụng ngôn ngữ Exclusivity và giảm 3% khi sử dụng ngôn ngữ An toàn.

Ví dụ:

Về ứng dụng AI là nhà bán lẻ dinh dưỡng và sức khỏe Holland & Barrett. Sử dụng AI để cung cấp các email được nhắm mục tiêu tốt hơn. Cách tiếp cận Máy học này từ Tinyclues không chỉ tối ưu hóa bản sao. Bằng cách sử dụng một công cụ như Persado. Thay vào đó, nó còn liên quan đến việc nhắm mục tiêu dựa trên hành vi của các cá nhân. Để tạo nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu vi mô hơn.

Phát biểu tại một phiên họp mà tôi chủ trì tại Hội nghị thượng đỉnh về đổi mới email. Richard Lallo, Trưởng bộ phận Digital Marketing, đã mô tả điều mà ông gọi là ‘quảng cáo chiến lược và quảng bá sản phẩm đơn lẻ’ trong một chiến dịch. Doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh thu chiến dịch và tăng tỷ lệ mua lại trong khi gửi email. Doanh thu chiến dịch tăng 27%, tỷ lệ mở tăng 19%. Trong khi lượng gửi email giảm 23%, điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí.

Lập kế hoạch: Tạo chiến lược để thúc đẩy cải tiến

Khuyến nghị 25. Đặt một kế hoạch để hỗ trợ chuyển đổi tiếp thị kỹ thuật số

Nghiên cứu quản lý tiếp thị kỹ thuật số cho thấy nhiều thách thức về cách Digital Marketing được thực hiện trong các công ty ngày nay. Các vấn đề bao gồm thiếu tập trung vào chiến lược tích hợp kiểm tra và tối ưu hóa. Các vấn đề về cấu trúc như các nhóm làm việc trong silo hoặc thiếu kỹ năng trong truyền thông tích hợp.

Để đối phó với những loại vấn đề này và tận dụng tối đa các cơ hội phát triển doanh nghiệp thông qua Digital Marketing. Nhiều doanh nghiệp hiện đang áp dụng một chương trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Mục tiêu của chuyển đổi kỹ thuật số là phát triển lộ trình nâng cao năng lực và kỹ năng kỹ thuật số. Đồng thời tích hợp xu hướng các hoạt động chiến dịch theo Digital Marketing; ‘luôn bật’ với tiếp thị Brand và Product trong doanh nghiệp.

Biểu đồ này từ nghiên cứu cho thấy nhiều doanh nghiệp đang tích cực chuyển đổi. Để cố gắng đạt được mục tiêu này. Thông qua các yếu tố thành công được đề cập trong cuộc họp báo này.

Digital Marketing vào năm 2021 và hơn thế nữa

Đấy là tất cả những gì tốt nhất để nắm bắt cơ hội từ Digital Marketing vào năm 2021 và hơn thế nữa! Chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập đến những đổi mới trong năm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ