10 xu hướng thương mại điện tử 2021 ai cũng cần biết

Các nội dung chính

Liệu bạn có đang nhen nhóm ý định kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, liệu ngành nào đang thu hút sức mua của người dùng. Liệu khách hàng tiềm năng của bạn có đang thật sự có nhu cầu với sản phẩm bạn đang bán. Dưới đây là 10 xu hướng thương mại điện tử 2021 mà bạn cần biết để bắt đầu.

xu-huong-thuong-mai-dien-tu-2021

10 xu hướng thương mại điện tử (E-commerce) 2021:

  • Người mua một lần đang là thách thức
  • Bán hàng trực tuyến sẽ ngày càng phát triển
  • Bao bì cá nhân hóa
  • Sự gia tăng của mua sắm trên thiết bị di động
  • Cá nhân hóa đa kênh
  • Xử lý thanh toán tốt hơn
  • Xu hướng mua sắm bằng giọng nói
  • Tập trung vào chủ nghĩa tiêu dùng xanh
  • Truyền thông xã hội tham gia mua sắm trực tuyến
  • Tăng cường sử dụng AI trong Thương mại điện tử

Người mua một lần đang là thách thức

xu hướng thương mại điện tử 2021

Phản ứng của người mua đối với đại dịch cho thấy một sự thay đổi lớn đối với thương mại điện tử. Mặc dù đây là một tin vui đối với các thương hiệu. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải cảnh giác với những thách thức mới phát sinh.

Một trong số đó sẽ đến từ những người mua một lần. Đây là những khách hàng mà thương hiệu đã thu hút được một lần. Tuy nhiên lại không thể giữ chân hoặc thu hút họ cho các giao dịch tiếp theo.

Do đó, các cửa hàng và thương hiệu trực tuyến trở nên quyết liệt hơn. Đông thời họ cũng cần xây dựng các chiến lược dành riêng cho việc giữ chân và thu hút người mua.

Bán hàng trực tuyến sẽ ngày càng phát triển

Thương mại điện tử là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ có thế E-commerce hiện đang phát triển theo cấp số nhân và không có điểm dừng. Sự phổ biến này bắt nguồn từ sự dễ dàng và thoải mái mà mua sắm trực tuyến mang lại. Do E-commerce mang lại sự thuận tiện hơn do đó nó khiến ngày càng nhiều người cắt giảm lượt ghé qua cửa hàng. Thay vào đó người dùng đã chuyển hầu hết sang mua hàng trực tuyến.

Các website ngày nay được tối ưu để có thể thân thiện hơn với người dùng nhất có thể. Các sàn thương mại điện tử luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất. Cùng với đó thì các quy trình liên quan đến mua sắm trực tuyến cũng đã được cải thiện. Nó cho phép khách hàng dễ dàng tìm và chọn các mặt hàng họ muốn. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể thanh toán bằng nhiều tùy chọn khác nhau.

Hơn nữa, vì đại dịch, nhiều người tiêu dùng thích mua hàng trực tuyến hơn. Do đó, các cửa hàng tạp hóa cũng đang phát triển để giúp mọi người có thể mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác thông qua các trang web hoặc ứng dụng của họ.

Bao bì cá nhân hóa

kinh doanh online

Các doanh nghiệp hãy đối mặt với vấn đề này. Nếu đứng ở vị trí là khách hàng, chúng ta sẽ đánh đồng bao bì với chính thương hiệu. Do đó, bao bì trông càng đẹp, chúng ta càng có nhiều khả năng mua hàng.

Một thực tế cũng là hầu hết người tiêu dùng trở nên hào hứng hơn với các sản phẩm có bao bì độc đáo. Vì vậy, các của hàng trực tuyến nên đầu tư hơn vào bao bì sản phẩm hơn nữa.

Đối với những người đang có kế hoạch tùy chỉnh bao bì sản phẩm của mình. Thì bạn có thể làm nổi bật độ bền, tính thẩm mỹ của bao bì. Và thậm chí chỉ ra cho khách hàng rằng bao bì của bạn thân thiện với môi trường.

Sự gia tăng của mua sắm trên thiết bị di động

Sự gia tăng mua sắm trên thiết bị di động là một xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý khác.

Doanh số bán hàng đến từ thương mại di động được dự đoán sẽ tăng 15% vào cuối năm 2021. Hơn nữa, doanh số bán hàng từ thiết bị di động sẽ chiếm 73% tổng doanh số thương mại điện tử.

Chỉ cần nhìn vào các số liệu thống kê này. Bạn có thể dễ dàng thấy được tầm quan trọng của việc mua sắm trên thiết bị di động đối với các công ty thương mại điện tử trong những năm tới. Các thương hiệu nên nắm bắt xu hướng thương mại điện tử trong năm 2021 này.

Cá nhân hóa đa kênh

Cá nhân hóa tương tác với khách hàng đã trở thành một phần của việc bán hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để tận dụng quá trình cá nhân hóa.

Bạn hãy tưởng tượng việc tích hợp khái niệm này với bán hàng đa kênh. Bạn nên biết rằng bán hàng đa kênh tạo ra nhiều cơ hội để liên kết với khách hàng. Nhưng nếu bạn có thể cải thiện nó bằng cách cung cấp các tương tác được cá nhân hóa thì sao?

Kết quả mà bạn thu về chỉ có thể là nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Và do đó, thương hiệu có thể duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình.

Xem thêm:

Xử lý thanh toán tốt hơn

Dù muốn hay không, việc xử lý thanh toán là một phần trong hành trình của mỗi khách hàng. Đây là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi.

Đây là yếu tố sẽ khiến khách hàng có thể quyết định hủy mua hàng ngay cả vào phút cuối cùng. Nói một cách dễ hiểu, nếu việc thanh toán gây khó khăn cho khách hàng. Thì họ có thể hủy mua hàng ngay lập tức.

Vì vậy, không quan trọng nếu bạn đã thuyết phục được một khách hàng tiềm năng để thực hiện giao dịch mua đó. Chuyển đổi tiềm năng đó vẫn có thể bị loại bỏ nếu khách hàng nhận thấy quy trình thanh toán của bạn rắc rối.

Việc từ bỏ giỏ hàng là rất thực tế hiện nay. Một trong những lý do được trích dẫn nhiều nhất là có quy trình thanh toán phức tạp.

Nếu bạn muốn cửa hàng trực tuyến của mình trở nên cạnh tranh hơn. Bạn nên thực hiện một quy trình thanh toán đơn giản bao gồm các tùy chọn thanh toán dễ dàng.

Xu hướng mua sắm bằng giọng nói

Theo một nghiên cứu, số lượng người mua sắm bằng giọng nói dự kiến sẽ tăng 55% vào năm 2022. Sự phát triển của mua sắm bằng giọng nói bắt nguồn từ việc Amazon ra mắt loa thông minh Echo.

Giờ đây, không giống như mua sắm bằng cách truy cập các trang web. Việc mua sắm bằng giọng nói có thể hơi phức tạp đối với một số người. Sẽ không có bất kỳ hình ảnh nào liên quan đến các sản phẩm tìm kiếm. Thậm chí là mô tả sản phẩm mà họ muốn mua.

Các sản phẩm phổ biến mà người mua sắm bằng giọng nói mua thường rất đa dạng. Các sản phẩm bao gồm đồ gia dụng, thực phẩm và đồ điện tử giá rẻ.

Người bán hàng trực tuyến được khuyến khích cân nhắc xu hướng này. Đồng thời tìm cách mang đến cho khách hàng sự thoải mái cần thiết khi mua sắm bằng giọng nói.

Tập trung vào chủ nghĩa tiêu dùng xanh

Các thương hiệu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy làn sóng chủ nghĩa tiêu dùng xanh. Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng thừa nhận bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về môi trường khi quyết định mua hàng.

Sự tập trung mới vào tính bền vững của môi trường hiện đang tăng nhanh. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy những người bán hàng trực tuyến phải thay đổi. Họ phải đẩy mạnh bằng cách tuân thủ các hoạt động thân thiện với môi trường.

Các công ty có thể làm điều này bằng cách đảm bảo rằng một môi trường bán hàng trực tuyến xanh hơn. Họ có thể thiết lập bằng cách chỉ tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ các tổ chức thương mại xanh. Đây là một trong những xu hướng thương mại điện tử trong năm 2021 hiện nay.

Truyền thông xã hội tham gia mua sắm trực tuyến

Phương tiện truyền thông xã hội không phải tương tự như trước đây. Nó không còn là một kênh mà mọi người kết nối với những người khác. Phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển như một công cụ Marketing. Nó sẽ cho phép các thương hiệu mở rộng đối tượng mục tiêu của họ.

Các nền tảng như Instagram và Facebook đã được trang bị “nút mua”. Nó cho phép các nhà bán lẻ bán hàng thông qua chúng. Các cửa hàng trực tuyến cũng đã và đang thiết lập các liên kết với các nền tảng truyền thông xã hội. Do đó, nó cho phép khách hàng mua hàng thông qua mạng xã hội.

Hiện nay hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đã và đang tập trung vào việc phục vụ những người mua sắm trực tuyến. Nhưng quan trọng hơn, mạng xã hội đã trở thành một kênh mà các thương hiệu có thể nhận được sự tiếp xúc tối ưu.

Tăng cường sử dụng AI trong Thương mại điện tử

Ngày càng có nhiều tổ chức chuyển sang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện quy trình và quy trình làm việc của họ. Và các công ty thương mại điện tử cũng không ngoại lệ.

Động lực đằng sau sự gia tăng này là động lực của các nhà bán lẻ. Họ luôn mong muốn có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa. Các ứng dụng Al nổi bật cho đến nay bao gồm dịch vụ khách hàng, bán hàng và tiếp thị.

Tuy nhiên, các lĩnh vực như dự báo và định giá cũng được xem là có lợi từ việc sử dụng Al. Những lợi ích của Al đối với quá trình bán hàng thực sự rất hứa hẹn. Do đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử nên cân nhắc chi tiêu cho công nghệ Al.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ