10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018 (Phần 1)

Các nội dung chính

Hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing, bạn sẽ có cách để tối ưu hoặc giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả cho nó.

Vậy nên dưới đây là 10 yếu tố giúp bạn làm Facebook Marketing hiệu quả trong năm 2018 này.

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018

1. TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO

Mỗi tài khoản quảng cáo Facebook chỉ cho tiếp cận 1 số người. Bạn sẽ không thể tiếp cận hết mọi người ở một độ tuổi, vị trí nào đó chỉ bằng một tài khoản quảng cáo. Điều này dẫn đến một bất lợi khi bạn dùng 1 tài khoản chạy ads một thời gian dài. Bạn sẽ thấy hiệu quả giảm dần vì nó chỉ lặp lại đối tượng cũ.

Hãy kiểm tra tần suất trong 30 ngày gần đây để biết. Trừ phi bạn sáng tạo nội dung thật sự khác biệt với trước. Nếu không, quảng cáo sẽ giảm dần trên tài khoản cũ.

Việc này cũng dẫn tới 1 điều là: chạy nhiều quảng cáo trên nhiều tài khoản (TK) tốt hơn chạy trên chỉ 1 tài khoản. Nên nếu chạy ads ngân sách lớn thì bạn nên chia ra để chạy trên các tài khoản khác nhau.

Hiệu quả của tài khoản quảng cáo (TKQC) cũng dựa vào lịch sử của TK đó. TKQC mới thường không bằng TKQC cũ. TKQC từng chạy nhiều chiến dịch hiệu quả sẽ tốt hơn TKQC chạy các chiến dịch không hiệu quả.

2. NỀN TẢNG QUẢNG CÁO

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018 (Phần 1)

Facebook marketing dựa trên nền tảng Facebook. Vì vậy mỗi lần Facebook cập nhật giải thuật, thay đổi chính sách sẽ dẫn đến sự thay đổi hiệu quả của chiến dịch đang chạy.

Có khi dẫn đến lỗi Fanpage không nhìn thấy comment. Hoặc có khi fanpage không nhìn thấy inbox của khách. Cũng có thể ngược là lại khách không nhìn thấy trả lời của page. Bạn sẽ thấy quảng cáo im bặt một thời gian. Trường hợp này bạn có thể đổi fanpage hoặc đổi TKQC xem thử.

Có khi lỗi trong phân phối đối tượng. Điều này dẫn đến đối tượng bạn target đến nay không còn nữa. Trường hợp này thì bạn tạo lại ads khác.

Facebook đôi khi thắt chặt lượng tiếp cận tự nhiên của fanpage. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ tiền ra nhiều hơn bình thường để tiếp cận cùng số người như lúc trước.

Trong trường hợp này dùng FB group có thể có lợi hơn về chi phí vì không bị thắt chặt như fanpage.

3. FANPAGE

Chạy ads trên 2 fanpage có thể dẫn đến hiệu quả khác biệt. Điều này được nhiều chuyên gia công nhận. Một page ra đơn, một page thì không. Fanpage nhiều like tốt hơn fanpage ít like. Nhưng page like tự nhiên hoặc đúng đối tượng thì tốt hơn like mua tùy tiện.

Vì thương hiệu có khi người ta phải mua like cho fanpage trước. Trường hợp này, nó giải quyết vấn đề hiện tại nhưng về lâu dài thì không tốt cho page. Khi bạn đăng một bài post, nhiều đối tượng không quan tâm sẽ không tương tác. Việc này khiến Facebook hiểu rằng bài post này không tốt, sẽ hạn chế phân phối. Hoặc chạy ads thì phải bị giá cao.

4. CONTENT

Bạn đã biết Facebook ưu tiên cho content thu hút: bao gồm content hình ảnh/video và content copy. Nói chính xác là FB sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó.

Content thu hút sẽ được ưu tiên mọi thứ: tiếp cận tự nhiên nhiều, nếu chạy ads thì chi phí rẻ, chạy lâu hơn mới giảm hiệu quả. Có khi content dùng mấy tháng trời mà không cần viết mới

Biểu hiện của content chưa tốt là tiếp cận ít hoặc chạy ads chỉ hiệu quả được vài ngày đầu, sau sẽ im bặt

Facebook bảo vệ bản quyền nên nếu content bị copy bạn có thể report Facebook sẽ xóa post đó ngay. Facebook cũng ưu tiên nội dung luôn mới và khác biệt, do đó nội dung bạn sao chép và đăng ở nơi khác tự nhiên lượng tiếp cận sẽ giảm rất mạnh. Bạn cần sửa lại những dòng đầu cho khác một chút. Như vậy là đã có một nội dung mới rồi đấy.

5. HÌNH ẢNH / VIDEO

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018

Facebook trước khi trở thành mạng xã hội đình đám thì nó đã là nơi mà người ta chuyên upload hình ảnh. Lúc đó mọi người dùng Facebook chỉ để up hình ảnh mà thôi. Thế mạnh lúc đó của FB chính là hình ảnh so với các kênh khác thời bấy giờ. Hình ảnh chính là điểm mạnh trên Facebook. Thấy hình ảnh đẹp, lạ thì người ta sẽ chú ý: nhấp chuột vào hoặc tương tác, nhờ vậy bài post tiếp tục hiển thị với những người khác.

Vì vậy nếu làm Facebook Marketing hiệu quả thì hình ảnh phải ‘chất’ chính là điều bắt buộc. Mấy năm trước khi tôi mới chạy Facebook ads, gặp nhiều trường hợp như thế này: có nhiều spa/ thẩm mỹ viện trang trí không gian rất đẹp, thế là lên ảnh chạy ads hiệu quả dù nội dung không có gì nhiều ( vì lúc đó không cạnh tranh như bây giờ). Lại có những spa ở ngoài rất đẹp là lên hình lại xấu, thế là chạy ads hiệu quả rất thấp. Hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng ưa thích và đưa ra chọn lựa

Xu hướng hiện nay

Xu hướng hiện nay người ta thích ảnh thật, ảnh trông càng tự nhiên càng tốt.Thiết kế càng mới lạ hoặc màu sắc thường dễ chú ý hơn, nhiều chữ sẽ gây nhàm chán. Lưu ý: ảnh trông càng tự nhiên càng tốt,chứ không phải ảnh tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nhưng phải làm cho nó trông tự nhiên.

Video hiện là xu hướng. FB ưu tiên cho video. Khi bạn chạy video thì sẽ có CPM rẻ hơn, và thường chi phí tương tác cũng rẻ hơn. Video không chỉ đóng vai trò thu hút sự chú ý ( như của hình ảnh) mà còn có thể chốt đơn bán hàng. Nhưng làm video như vậy thì phải cần có một tài chính lớn mạnh.

Để làm tốt hình ảnh trên Facebook hoặc làm Facebook marketing hiệu quả thì bạn cần đầu tư nhiều công sức, và tiền bạc. Bên cạnh đó, sự sáng tạo cũng chính là yếu tố then chốt nhé.

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018 (Phần 2) :https://adsplus.vn/blog/10-yeu-to-khien-facebook-marketing-hieu-qua-nhat-nam-2018-phan-2/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Nguồn Bảo Kiếm.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ