101 Insights cho công việc và cuộc sống [PHẦN 2]

Insight

Các nội dung chính

Mặc dù rất nhiều ý tưởng trông quen thuộc, nhưng nhiều ý tưởng sẽ gây ngạc nhiên và hữu ích ngay lập tức cho mỗi ngày của bạn. Ngoài ra, cũng giúp bạn trong việc tìm hiểu insight khách hàng.

51. Làm thế nào để đo lường cuộc sống của bạn

Giống như không vụ lợi, bạn có thể đo lường cuộc sống của mình dựa vào sứ mệnh của bạn.

Nếu bạn là người yêu thích vở kịch RENT, bạn có thể đo lường cuộc sống của mình trong những mùa yêu thương.

Clayton Christensen dạy chúng ta đo lường cuộc sống dựa trên những người mà chúng ta tiếp xúc với cuộc sống của họ .

52. Quyền lực thông tin là dạng quyền lực nhất thời

Có sáu cơ sở của quyền lực xã hội: quyền lực khen thưởng, quyền lực cưỡng chế, quyền lực tham khảo, quyền lực hợp pháp, quyền lực chuyên gia và quyền lực thông tin.

Thông tin là dạng quyền lực nhất thời. Nắm giữ thông tin là hình thức quyền lực yếu nhất.

Nếu bạn muốn quyền lực bền hơn thì hãy làm việc trên nhiều nguồn khác nhau.

53. Kiểm tra suy nghĩ của bạn để chống lại suy nghĩ méo mó

Tâm trí của chúng ta cũng có những sai sót của nó. Kiểm tra suy nghĩ của bạn. Suy nghĩ của chúng ta có những cạm bẫy liệu có phải đó là thành kiến ​​về nhận thức, mô hình tư duy méo mó hay sai sót logic.

Nhận ra những suy nghĩ không tốt cho bạn.

Thử thách tư duy của chính bạn, đặc biệt là trong những tình huống mà suy nghĩ hoặc cảm giác của bạn không đặc biệt hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể thấy mình có thói quen đi đến những kết luận tiêu cực mà không có dữ kiện thực tế, hoặc bạn có thể để những cảm xúc tiêu cực cản trở việc giải thích tình huống của mình.

54. Động lực nội so với động lực ngoại – Tìm động lực của bạn từ trong ra ngoài

Đừng thúc đẩy bản thân bằng cách vừa đấm vừa xoa. Mà nên tìm động lực và thúc đẩy bản thân từ trong ra ngoài.

Một cách để làm điều này là kết nối những gì bạn làm với các giá trị của bạn. Ví dụ, nếu bạn coi trọng việc học, thì hãy biến mọi thứ bạn làm thành cơ hội để học điều gì đó mới. Nếu bạn thích phiêu lưu, thì hãy biến những gì bạn làm thành những cuộc phiêu lưu hoành tráng.

Đừng nhìn vào phần thưởng hoặc sự công nhận bên ngoài. Hãy làm mọi thứ cho công việc được hoàn thành tốt và gây ấn tượng với bản thân trước tiên. Đây cũng là một cách để bạn tìm hiểu insight khách hàng.

55. Phi lý trí – Sự lạc quan bẩm sinh, lòng tham và sự thiếu hiểu biết của chúng ta dẫn đến những quyết định hàng ngày tồi tệ

Nếu bạn muốn cam kết thay đổi bản thân, thì hãy hành động như thể mỗi quyết định thực sự có giá trị.

Peter Ubel, một nhà khoa học hành vi, nói rằng, “Không ai bị đau tim vì họ còn thiếu 20 phút so với mục tiêu tập thể dục. Tuy nhiên, cuộc sống của chúng ta, thậm chí cả vòng eo của chúng ta, là kết quả của hàng ngàn quyết định và hành vi như vậy. Để cải thiện bản thân, chúng ta phải hành động. Giống như mỗi quyết định đều có những hậu quả quan trọng ”.

56. Đó là quản lý năng lượng, không phải quản lý thời gian

Tất cả chúng ta chỉ có 24 giờ trong một ngày. Phần linh hoạt là năng lượng. Những người quản lý được năng lượng của mình sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn với ít nỗ lực hơn.

Trong The Power of Full Engagement, Jim Loehr và Tony Schwartz dạy chúng ta rằng quản lý năng lượng, không phải là quản lý thời gian, mà là chìa khóa để đạt được hiệu suất cao bền vững, cũng như sức khỏe, hạnh phúc và cân bằng cuộc sống.

57. Kỹ thuật ghép hình – Ghép nối mọi người lại để vượt qua định kiến

Một trong những cách hiệu quả nhất để khiến mọi người vượt qua định kiến ​​của họ là để họ cùng tham gia vào một dự án.

Trong suốt dự án, họ học được rằng tất cả chúng ta đều là những người có nhu cầu, cảm xúc, hy vọng và ước mơ cơ bản và dễ bị tổn thương.

58. Sự hài lòng trong công việc – Quyền tự chủ, bản sắc, ý nghĩa phản hồi và sự đa dạng

Nếu bạn muốn thực sự yêu thích công việc của mình, hãy tập trung vào các đặc điểm sau:

Sự đa dạng về kỹ năng

Nhận dạng nhiệm vụ

Ý nghĩa nhiệm vụ

Quyền tự chủ, phản hồi.

59. Cửa sổ Johari – Chúng ta có những điểm mù

Một trong những chìa khóa để đạt được hiệu quả là bạn phải biết và thể hiện bản thân đủ. Nếu hiểu rõ về bản thân, bạn có thể chia sẻ thông tin liên quan để cải thiện giao tiếp và kết nối với những người khác.

Một công cụ để giúp bạn điều này là Johari Window.

Cửa sổ Johari được tạo thành từ bốn góc:

  1. “Bản thân cởi mở” – Những gì người khác biết về bạn và bạn cũng biết
  2. “Bản thân mù quáng” – Những gì người khác biết về bạn, nhưng bạn thì không.
  3. “Bản thân tiềm ẩn” – Những gì người khác không biết về bạn, nhưng bạn thì có. Đó là bí mật của bạn
  4. “Bản thân chưa biết” – Những gì người khác không biết về bạn và bạn cũng vậy.

60. Phong cách học tập – Biết bạn thích “Âm thanh”, “Hình ảnh” hay “Thẩm mỹ”

Ý chính là: chúng ta có xu hướng thích tương tác, tiếp nhận và xử lý thông tin.

Tất cả chúng ta đều có một module chính.

Ví dụ: tùy chọn “âm thanh” có thể nói chậm hơn, đặc biệt và chính xác hơn.

Tùy chọn “trực quan”, có thể nói nhanh hơn, sử dụng hình ảnh và phép ẩn dụ, v.v.

Sở thích “Kinesthetic” có thể nói rất chậm và thực sự cảm nhận được thông qua những gì họ đang nói.

Cách bạn sử dụng các phong cách học tập và sở thích tương tác này là xác định sở thích của bạn và đưa thông tin hoặc trải nghiệm vào các hình thức có ý nghĩa hơn đối với bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các chế độ này để kết nối tốt hơn với những người khác bằng cách đưa mọi thứ vào các hình thức mà họ hiểu rõ hơn hoặc thích hơn.

61. Ít hơn là nhiều hơn

Ít hơn có nghĩa là tập trung nhiều hơn.

Quy tắc 80/20 cho biết chúng ta đạt được 80% kết quả từ 20% hoạt động của mình.

Nghịch lý của sự lựa chọn: nói rằng nhiều lựa chọn hơn là một điều tồi tệ.

Trong sức mạnh của sự Ít hơn , Leo Babauta thúc đẩy ý tưởng rằng “ít hơn” là “nhiều hơn”.

62. Linchpin – Không thể thiếu

Khi bạn thực sự giỏi, họ thường gọi bạn là Cracker Jack. Bây giờ họ gọi bạn là Linchpin.

Linchpin là người không thể thiếu.

Trong Linchpin , Seth Godin chia sẻ những cách để trở nên không thể thiếu trong công việc. Một cây cột vượt lên trên và vượt ra ngoài sự kêu gọi của nhiệm vụ.

Giá trị của một cây đinh ghim được đo bằng đóng góp, không phải thời gian. Một cây đinh ghim phá vỡ các quy tắc để thay đổi trò chơi, cống hiến hết mình và làm nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn.

Linchpin vượt lên trên hiện trạng để tạo ra và mang lại nhiều giá trị hơn, đồng thời biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Một cây đinh ghim không đi theo con đường dễ dàng.

Chấp nhận những thách thức, làm những gì quan trọng và biến mọi thứ thành hiện thực.

63. Liên kết insight với những tình cảm tốt đẹp

Nếu bạn muốn áp dụng một thói quen mới, hãy liên kết insight với những cảm giác tốt đẹp. Cảm xúc của chúng ta giúp chúng ta duy trì nó. Nếu bạn không thích cảm giác của nó, rất có thể bạn sẽ không tiếp tục làm việc đó. Bạn có thể thay đổi cảm giác của mình bằng cách sắp xếp lại ý nghĩa của nó đối với bạn.

Bạn cũng có thể thay đổi cảm giác của mình bằng cách làm theo cách khác.

64. Hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow – Di chuyển bản thân lên cao

Maslow đã xác định một tập hợp các nhu cầu mà mọi người có xu hướng chia sẻ chung. Nó bao gồm:

  1. Nhu cầu sinh lý
  2. Nhu cầu an toàn
  3. Tình yêu và sự thuộc về
  4. Kính trọng
  5. Tự hiện thực hóa
  6. Tự siêu việt

Nếu bạn tự làm quen với hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow, nó có thể giúp bạn hiểu được các trình điều khiển của người khác cũng như của chính bạn.

Thật khó để chuyển lên cao, nếu bạn lo lắng về các nhu cầu cơ bản.

Bạn càng ít phải lo lắng về những điều cơ bản, bạn càng có thể nâng cao khả năng tự hiện thực hóa và siêu việt hơn. Nếu bạn làm được điều đó lúc tìm hiểu insight khách hàng thì chúc mừng bạn đã thành công.

65. Người cố vấn là con đường tắt

Nếu bạn tìm được một người cố vấn tốt, bạn có thể bỏ qua nhiều năm con đường của mình và tránh được những cạm bẫy đau đớn.

Một người cố vấn với bản đồ tốt và mô hình tốt có thể giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng và có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách giữa vị trí của bạn và vị trí bạn muốn.

Rất có thể bất cứ điều gì bạn muốn học hoặc giỏi, bạn đều có thể tìm thấy ai đó đã từng ở đó và làm điều đó, đồng thời có thể giúp bạn thăng tiến nhanh hơn so với việc thử và sai, hoặc chỉ đi ra ngoài một mình.

Liên hệ với trường hợp bạn tìm hiểu insight khách hàng, thì quyết định chọn một người cố vấn là hợp lý.

66. Biểu hiện vi mô – Bạn thực sự cảm thấy như thế nào trong nháy mắt

Nếu bạn biết chương trình Lie to Me , bạn có thể quen thuộc với thuật ngữ biểu thức vi mô. Biểu hiện vi mô là một biểu hiện ngắn gọn, không tự chủ trên khuôn mặt. Không giống như các biểu cảm khuôn mặt thông thường, rất khó để che giấu các phản ứng biểu hiện vi mô, ngay cả khi bạn biết chúng hoạt động như thế nào.

67. Phong cách tư duy — Biết bạn thích “Trừu tượng”, “Cụ thể”, “Ngẫu nhiên” và “Tuần tự”

Mô hình Phong cách Tư duy của Dr.Gregorc giúp chúng ta hiểu cách chúng ta muốn nhận thức và sắp xếp thông tin.

Nhận thức là về cách chúng ta nắm bắt thông tin và chuyển nó thành tính trừu tượng hoặc cụ thể. Sắp xếp là về cách chúng ta muốn sắp xếp thông tin theo thứ tự ngẫu nhiên hoặc tuần tự.

Bạn có thể sử dụng mô hình này để hiểu rõ hơn về phong cách học tập của chính mình, cũng như để hiểu cách người khác cần xem hoặc nghe thông tin. Họ cần nó “trừu tượng” hay “cụ thể” hơn? Họ cần nó “ngẫu nhiên” hay “tuần tự” hơn? Có thể bạn cần giải thích điều gì đó với đồng nghiệp theo cách cụ thể hoặc tuần tự hơn.

Mặt khác, có thể bạn đang đánh mất chi tiết của chúng và chúng cần sự trừu tượng ở cấp độ cao hơn.

Trong trường hợp này bạn phải cẩn thận khi tìm hiểu insight khách hàng.

68. Mirror Cells – Khỉ thấy, khỉ làm là đúng

Tế bào thần kinh phản chiếu về cơ bản là những tế bào phức tạp có thể phản chiếu ý định hoặc cảm xúc của người khác. Tất cả chúng ta đều có chúng. Trên thực tế, con người có nhiều hơn bất kỳ loài động vật nào. Tế bào gương giúp giải thích bất cứ điều gì từ đồng cảm đến bắt chước.

69. Thiên nhiên ưu đãi sự linh hoạt

Chúng ta có thể không phải là loài thông minh nhất hay nhanh nhất tồn tại. Chúng ta linh hoạt nhất.

Như Charles Darwin đã nói, “Nó không phải là loài mạnh nhất trong số các loài sống sót, cũng không phải loài thông minh nhất sống sót. Nó là thứ dễ thích nghi nhất với sự thay đổi. ”

70. Những mặt đối lập thu hút, nhưng những điểm tương đồng ràng buộc

Giá trị là thanh truyền sáng. Chúng tôi kết nối ở các giá trị. Mặc dù chúng ta có thể thích những thứ khác biệt và sự đa dạng là gia vị của cuộc sống, nhưng chính những giá trị được chia sẻ sẽ mang chúng ta đến với nhau và cuối cùng gắn kết chúng ta.

71. Định luật Parkinson – Thời gian mở rộng để lấp đầy bình chứa của nó

Nếu bạn muốn việc gì đó được hoàn thành nhanh hơn, thì hãy cho nó ít thời gian hơn.

Theo Định luật Parkinson, “” Công việc mở rộng để lấp đầy thời gian có sẵn để hoàn thành. “

72. Hiệu ứng Pygmalion – Bạn sẽ có được những gì bạn mong đợi.

Đó là một hình thức tự hoàn thành lời tiên tri về sự mong đợi của người khác. Nếu bạn nhìn qua cặp kính màu hoa hồng, chúng không thể làm sai được. Nếu bạn mong đợi điều tồi tệ nhất, bạn sẽ nhận được điều tồi tệ nhất.

73. Có đi có lại của sự thích – Tôi thích bạn vì bạn thích tôi

Nói chung, tôi thích những người thích tôi. Khi chúng ta không thích bản thân, chúng ta không thích những người thích chúng ta.

74. Trả lại may mắn – Câu hỏi không phải là “Bạn có may mắn không?” nhưng “Bạn có nhận được lợi nhuận cao nhờ may mắn không?”

Jim Collins nói rằng cách để tận dụng may mắn là xem may mắn như một sự kiện, không phải là một thứ hào quang không thể xác định được.

Theo Collins, một “sự kiện may mắn” được đặc trưng bởi 3 điều:

  1. Độc lập với hành động của các diễn viên chính
  2. Hậu quả đáng kể tiềm ẩn
  3. Một số yếu tố không thể đoán trước

Collins nói, “Khả năng đạt được Tỷ lệ hoàn vốn may mắn (ROL) cao vào những thời điểm quan trọng có tác động nhân lên rất lớn đối với 10Xers

Họ thu nhỏ để nhận biết khi nào một sự kiện may mắn đã xảy ra và để xem xét liệu họ có nên để nó phá vỡ kế hoạch của họ hay không ”.

75. “Thỏa mãn” để hoàn thành công việc

Làm thế nào để các chuyên gia đưa ra quyết định nhanh hơn?

Trong Nguồn sức mạnh , Gary Klein dạy chúng ta rằng họ “thỏa mãn”. Họ tìm ra giải pháp đầu tiên phù hợp với hoàn cảnh. Các chuyên gia rút ra từ kinh nghiệm của họ và thực hiện khớp mẫu nhanh chóng.

Bạn thực sự có thể coi trực giác như một mô hình nhanh chóng khớp với mô phỏng tinh thần. Tên chính thức hơn cho điều này là Quyết định dựa trên công nhận hoặc RPD.

“RPD là một mô hình về cách mọi người đưa ra quyết định nhanh chóng, hiệu quả khi đối mặt với các tình huống phức tạp. Trong mô hình này, người ra quyết định được giả định là tạo ra một hướng hành động khả thi, so sánh nó với những ràng buộc do tình huống áp đặt và chọn hướng hành động đầu tiên không bị từ chối.

RPD đã được mô tả trong các nhóm khác nhau bao gồm y tá ICU, chỉ huy khu chữa cháy, người chơi cờ vua và các nhà giao dịch thị trường chứng khoán ”.

76. Hiệu quả bản thân – Niềm tin về hiệu quả bản thân xác định cách bạn suy nghĩ, cảm nhận, thúc đẩy bản thân và hành xử

Hiệu quả bản thân là niềm tin của bạn vào khả năng thành công trong một tình huống cụ thể.

Trong 90 ngày đầu tiên , Michael Watkins dạy chúng ta rằng chúng ta có thể xây dựng hiệu quả bản thân thông qua ba trụ cột:

  1. Trụ cột 1: Áp dụng các chiến lược thành công
  2. Trụ cột 2: Thực thi kỷ luật cá nhân
  3. Trụ cột 3: Xây dựng hệ thống hỗ trợ của bạn.

77. Tình huống so với điều kiện – Đó là bạn là ai, hay hoàn cảnh khiến bạn làm điều đó?

Lý thuyết phân bổ là cách chúng ta gắn ý nghĩa với hành vi của người khác hoặc của chính mình. Một cách đơn giản để ghi nhớ điều này là “hoàn cảnh so với bố trí”. Có phải ai đó xấu tính (tính cách) hay đã xảy ra một điều gì đó tồi tệ (tình huống)?

Chúng ta có xu hướng giải thích hành vi của chính mình theo tình huống. Mặt khác, chúng ta có xu hướng giải thích hành vi của người khác về tính cách hoặc tính cách của họ (ví dụ: “Họ chỉ là một kẻ ngốc.”)

78. Cái nhỏ mới cái lớn – Nhận cái nhỏ. Suy nghĩ lớn.

Trong thế giới Darwin, nhỏ là bạn của bạn. Đó là chìa khóa của sự linh hoạt. Nó cũng là chìa khóa để nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trong Small is the New Big , Seth Godin dạy chúng ta rằng cái nhỏ là cái lớn mới và đó là cách chúng ta tồn tại và phát triển, khi chúng ta chuyển từ khái quát hóa sang chuyên môn hóa và siêu cạnh tranh.

79. Cho vay xã hội – Nhiều tay hơn, không có nghĩa là ít công việc hơn

Càng có nhiều người, họ càng làm việc ít vất vả hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mọi người làm việc theo nhóm ít chăm chỉ hơn.

Khi cảm thấy áp lực bị chia sẻ bởi người khác, mọi người sẽ không nỗ lực nhiều như trước nếu họ cảm thấy có trách nhiệm với cá nhân mình.

Điều này có nghĩa là, nhiều tay hơn không có nghĩa là công việc nhẹ nhàng hơn, đặc biệt nếu bạn là người phải nhặt nhạnh.

80. Nói với nhu cầu giao tiếp của mọi người – Hành động, Chính xác, Phê duyệt và Đánh giá cao

Các nhu cầu giao tiếp là hành động, độ chính xác, sự chấp thuận và sự đánh giá cao.

Tiến sĩ Rick Kirschner , tác giả bán chạy nhất của Đối phó với những người mà bạn không thể đứng và cách nhấp vào với mọi người khuyên chúng ta rằng mọi người cung cấp cho chúng ta manh mối cho dù họ cần nghe hành động, độ chính xác, sự chấp thuận hay thông tin.

Nếu chúng ta chú ý đến các manh mối, chúng ta có thể nói chuyện với nhu cầu và hiệu quả hơn trong giao tiếp của chúng ta.

81. Bắt đầu với lý do tại sao – Suy nghĩ, hành động và giao tiếp từ trong ra ngoài.

Tại sao bạn lại làm thế? Trong “Bắt đầu” với “Tại sao” , Simon Sinek phát hiện ra rằng những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới đều suy nghĩ, hành động và giao tiếp theo cùng một cách.

Từ trong ra ngoài. Họ bắt đầu với “Tại sao.”

Họ lái xe từ “Tại sao”, sau đó “Làm thế nào”, rồi “Cái gì.” Simon gọi ý tưởng này là “Vòng tròn vàng”.

82. Hạnh phúc tổng hợp – Hạnh phúc bịa đặt cũng tốt như giao dịch thực.

Dan Gilbert khuyên chúng ta rằng đó không chỉ là “sour grape” có nghĩa là tuy không có gì cả những cố giả bộ như là không muốn một vài thứ.

Chúng ta có thể tạo ra hạnh phúc cho riêng mình, và nó cũng hiệu quả như hạnh phúc thực sự.

83. Hiệu ứng Nỗ lực – Tại sao một số người đạt được tiềm năng của họ trong khi những người khác thì không

Theo Carol Dweck, nhà Tâm lý học Stanford, không phải tài năng mà chính nỗ lực mới tạo nên sự khác biệt. Và nỗ lực của bạn bị giới hạn hoặc giải phóng bởi suy nghĩ của bạn. Đó là liệu bạn có nhìn nhận khả năng như một thứ được tạo ra, không phải được sinh ra hay không.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để tận dụng tối đa những gì bạn có là khen thưởng cho nỗ lực của bạn.

Khi tìm hiểu insight khách hàng mà bạn tìm được tiềm năng từ họ, thì bãn đã thành công một phần rồi đấy.

84. Tầm nhìn xa – “Nếu là gì”

Chúng ta không thể đoán trước được tương lai, nhưng chúng ta có thể chơi trò chơi “Điều gì xảy ra nếu”

Trong The Art of the Long View , Peter Schwartz khuyên chúng ta vượt ra khỏi việc dự báo tương lai và thực sự chuẩn bị cho nó, bằng cách đưa ra các tình huống.

85. Nghịch lý của sự lựa chọn – Nhiều hơn là ít hơn

Nhiều lựa chọn hơn có thể dẫn đến một quyết định kém hơn hoặc hoàn toàn không đưa ra được quyết định và phân tích tê liệt.

Trong Nghịch lý của sự lựa chọn , Barry Schwartz phổ biến ý tưởng rằng nhiều hơn là ít hơn khi nói đến sự lựa chọn.

86. Sức mạnh của Bản sắc – Nguồn gốc của mình trong một thứ gì đó lâu bền

Nếu bạn bắt rễ sự tự chấp nhận và ý thức về bản thân ở vị trí của mình, thì bạn không có chỗ đứng vững chắc. Thay vào đó, hãy bắt nguồn từ một thứ gì đó lâu bền, trong khi tận hưởng hành trình phát triển độc đáo của bạn.

87. Sức mạnh của sự hối tiếc – Suy ngẫm về điều tồi tệ nhất của bạn, để phát huy hết khả năng của bạn

Trong 59 giây: Suy nghĩ một chút, thay đổi nhiều , Richard Wiseman nói, “nghiên cứu được thực hiện bởi Charles Abraham và Paschal Sheeran đã chỉ ra rằng chỉ cần suy nghĩ trong giây lát về việc bạn sẽ hối hận vì không đến phòng tập thể dục sẽ giúp thúc đẩy bạn trèo ra khỏi ghế dài và lên một chiếc xe đạp tập thể dục. ”

88. Nguyên tắc Tương phản – Tất cả đều là tương đối

Thật dễ dàng để mất quan điểm. Mọi thứ trông đẹp hơn khi bạn so sánh chúng với những thứ trông tệ hơn. Hai trăm đô la có vẻ nhỏ so với hai nghìn đô la.

Bạn có thể sử dụng nguyên tắc tương phản khi đàm phán phí, giải thích giá trị hoặc đơn giản là thay đổi quan điểm của bạn. Nó hoạt động bằng cách thay đổi hệ quy chiếu của bạn. Chỉ khi bạn nghĩ mọi thứ tồi tệ, hãy nhớ rằng chúng luôn có thể tồi tệ hơn.

Đây cũng là thứ mà các con dốc trơn trượt được tạo ra. Thật dễ dàng để cắn một cái gì đó nhỏ khi so sánh. Vậy lúc tìm hiểu insight khách hàng bạn nên cân bằng những hành vi mua sắn của họ.

89. Nguyên tắc Tiến bộ – Chúng tôi muốn đạt được tiến bộ

Ngay cả một tiến bộ nhỏ cũng sẽ giúp chúng ta tạo nên một ngày của chúng ta một chặng đường dài. Đó là sự tiến bộ không phải là sự hoàn hảo. Và đó là điều quan trọng. Tiến bộ là một trong những chìa khóa lớn nhất để nhân viên gắn bó và hài lòng với công việc.

Tiến bộ là chất xúc tác cho những cảm xúc tích cực, động lực mạnh mẽ và nhận thức thuận lợi về tổ chức, công việc của bạn và đồng nghiệp của bạn.

Trong Nguyên tắc Tiến bộ , Teresa Amabile và Steven Kramer dạy chúng ta cách kích hoạt hai lực giúp thúc đẩy sự tiến bộ:

  1. Chất xúc tác — các sự kiện trực tiếp tạo điều kiện cho công việc dự án, chẳng hạn như mục tiêu rõ ràng và quyền tự chủ
  2. Người nuôi dưỡng — các sự kiện giữa các cá nhân nhằm nâng cao tinh thần cho người lao động, bao gồm cả sự khuyến khích và thể hiện sự tôn trọng.

90. Bí mật của “Cuộc sống tốt đẹp” – Dành nhiều thời gian hơn cho các giá trị của bạn

Một trong những cách đơn giản nhất để sống “Cuộc sống tốt đẹp” là tìm cách dành nhiều thời gian hơn cho các giá trị của bạn.

Ví dụ, bạn có thể tìm cách để làm nhiều hơn những gì bạn yêu thích tại nơi làm việc. Tất cả bắt đầu với việc trước tiên bạn phải biết giá trị của mình thực sự là gì.

91. Hai câu hỏi về hạnh phúc – “Bạn hạnh phúc như thế nào?” Và “Bạn hạnh phúc với cuộc sống của mình như thế nào?”

Daniel Kahnenman dạy chúng ta rằng có hai câu hỏi đối với hạnh phúc.

Một là bạn cảm thấy thế nào trong thời điểm này, và hai là về sự viên mãn.

92. Hãy nghĩ những suy nghĩ phục vụ bạn

Một kỹ năng bạn có thể học hôm nay có thể giúp bạn định hình một khoảnh khắc tốt hơn, một ngày tốt hơn và thậm chí là một ngày mai tốt hơn? … Thật đơn giản để học và đạt được kết quả nhanh chóng, nhưng cần phải luyện tập để thành thạo.

Đây rồi… Hãy nghĩ những suy nghĩ phục vụ bạn. Làm thế nào bạn có thể thực hành? … Đơn giản chỉ cần tự hỏi bản thân, “Ý nghĩ đó có phục vụ bạn không?”, Hoặc “Suy nghĩ nào sẽ giúp tôi tốt hơn?”

93. Tư duy “To-Go” so với “To-Date” – Tập trung vào những gì phía trước bạn, hay phía sau bạn?

Vấn đề là nếu bạn rất cam kết với một mục tiêu, thì hãy tập trung vào việc còn lại bao nhiêu.

Nếu bạn không cam kết cao, thì hãy tập trung vào mức độ bạn đã làm được cho đến thời điểm hiện tại.

Điều này hiệu quả bởi vì nếu bạn cam kết với mục tiêu của mình, thì việc tập trung vào những việc còn phải làm sẽ giúp thúc đẩy bạn.

Nó cũng hoạt động vì nếu bạn không cam kết với mục tiêu của mình, thì tốt hơn là bạn nên tập trung vào mức độ bạn đã làm được.

Nó giống như tự hỏi bản thân, “Tôi có cam kết không?”, Và nếu bạn thấy rằng bạn đang dành thời gian và năng lượng, thì bạn quyết định mục tiêu là quan trọng đối với bạn.

94. Khẩn cấp so với Quan trọng – Tập trung vào những gì thực sự quan trọng

Một trong những chìa khóa để quản lý thời gian là tìm ra điều gì quan trọng và điều gì khẩn cấp.

Stephen Covey khuyên chúng ta rằng chúng ta sống cuộc sống tốt nhất và đạt được mục tiêu dài hạn bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho những việc không khẩn cấp nhưng quan trọng.

95. Sử dụng căng thẳng để trở nên tốt nhất của bạn – Phân biệt giữa căng thẳng và lo lắng.

Căng thẳng là phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” của cơ thể bạn. Lo lắng là phản ứng nhận thức của bạn. Đó là cách diễn giải của bạn về cảm giác của bạn. Lo lắng là kẻ thù, không phải căng thẳng. Khi bạn còn trẻ, bạn liên kết hiệu suất kém và sự lo lắng của mình với căng thẳng.

Bạn không biết rằng bạn không có kỹ năng. Tất cả những gì bạn biết là khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn đã không thể hiện tốt. Với suy nghĩ đó, bạn có thể biến các tình huống căng thẳng cao thành màn trình diễn tốt nhất của mình. Một điều cần lưu ý là căng thẳng có thể giúp chúng ta thực hiện các công việc đơn giản, các công việc thể chất và các công việc mà chúng tôi đã luyện tập tốt hơn. Nó có thể cản trở việc thực hiện một nhiệm vụ phức tạp hoặc học một nhiệm vụ mới.

Khi tìm hiểu insight khách hàng bạn không nên căng thẳng và lo lắng.

96. Ý chí sức mạnh giống như cơ bắp

Đừng rơi vào bẫy khi nghĩ rằng bạn có hoặc không có. Bạn thực sự có thể xây dựng sức mạnh ý chí của mình. Trong Ý chí: Khám phá lại sức mạnh vĩ đại nhất của con người , Roy Baumeister dạy chúng ta rằng sức mạnh ý chí giống như một cơ bắp mà bạn có thể củng cố nó bằng cách luyện tập.

Bạn cũng cần biết rằng sức mạnh ý chí là một nguồn lực có hạn, và nó sẽ hao mòn khi sử dụng quá mức. Đừng đốt cháy sức mạnh ý chí của bạn bằng cách lãng phí nó vào những việc nhỏ mà không có ý nghĩa lớn lao. Đúng vậy, việc tìm hiểu insight khách hàng phải cần ý mạnh mẽ, không nên bỏ cuộc giữa chừng.

97. Đường cong Hiệu suất Con người Yerkes-Dodson – Đừng làm việc chăm chỉ hơn để đạt được ít hơn.

Dành thời gian cho thời gian chết. Tránh duy trì mức độ căng thẳng vượt quá khả năng của bạn. Nếu không, bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn, nhưng sản xuất ít hơn. Trong lúc tìm hiểu insight khách hàng tranh việc tìm nhiều nhưng không hiểu nhiều.

98. Bạn là người bạn gắn bó

Bạn thực sự có thể coi mạng của mình như một vùng chứa cho phép hoặc giới hạn bạn. Bạn là tổng thể của mạng lưới của bạn và bạn là người bạn gắn bó với. Bạn kết thúc việc làm mẫu cho bạn bè của bạn.Họ có thể phát triển bạn, hoặc họ có thể giữ bạn lại. Nó ảnh hưởng đến những gì bạn nghĩ về, cách bạn cảm thấy và những gì bạn làm.

Mặc dù bạn có thể vượt lên trên bất kỳ thử thách nào, nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm được càng nhiều nguồn hỗ trợ và xây dựng nền tảng vững chắc cho thành công của bạn càng tốt.

99. Bạn phát triển nhanh hơn trong thế mạnh của mình

Chắc chắn bạn có thể khắc phục những điểm yếu của mình và cải thiện chúng. Hoặc bạn có thể tăng tốc thành công bằng cách tập trung vào điểm mạnh của mình.

Trong tiến trình đưa điểm mạnh của bạn vào công việc , Marcus Buckingham cung cấp các chiến lược để phát triển thế mạnh của chúng ta và dành nhiều thời gian hơn cho thế mạnh của chúng ta trong công việc.

Trong Sức mạnh và Đức tính của Nhân vật , Martin Seligman cung cấp cho chúng ta một ngôn ngữ về điểm mạnh và cung cấp các chiến lược để phát triển điểm mạnh của chúng ta. Áp dụng ngay thế mạnh của bạn vào việc tìm hiểu insight khách hàng, xem thử hiệu quả ngay nhé.

100. Suy nghĩ của bạn định hình cảm xúc của bạn

Và điều ngược lại cũng đúng – cảm xúc của bạn định hình suy nghĩ của bạn. Nếu bạn biết điều này, bạn có thể thay đổi cảm giác của mình. Làm sao? Thay đổi trọng tâm của bạn. Nhớ làm thế nào để thay đổi tiêu điểm của bạn? Đặt một câu hỏi khác. Nếu bạn muốn cảm thấy tốt hơn ngay tại đây, ngay bây giờ, hãy tự hỏi bản thân xem phần yêu thích nhất trong ngày của bạn là gì.

101. Hiệu ứng Zeigarnik – Sử dụng “Quy tắc Chỉ vài phút” để đánh bại sự trì hoãn

Đây có thể là lần gần nhất chúng ta có một viên đạn bạc cho sự trì hoãn. Chúng tôi muốn kết thúc những gì chúng tôi bắt đầu. Cách để đánh bại sự trì hoãn rất đơn giản: Làm việc trong “chỉ một vài phút”. Chúng tôi có xu hướng hoàn thành những gì chúng tôi bắt đầu.

Đây là lý do chính đáng để “chỉ cần bắt đầu”. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ, bởi vì chúng ta cũng không thích bắt đầu những gì mà chúng ta không thể hoàn thành. Nếu chúng ta không hoàn thành những gì chúng ta bắt đầu, nó có xu hướng quanh quẩn trong tâm trí chúng ta.

Scott Hanselman gọi đây là cân nặng ngoại cảm. Hiệu ứng Zeigarnik giúp giải thích điều này. Hiệu ứng Zeigarnik nói rằng chúng ta ghi nhớ các nhiệm vụ chưa hoàn thành hoặc bị gián đoạn tốt hơn những nhiệm vụ chúng ta hoàn thành.

Xem Hiệu ứng Zeigarnik và Hồi hộp. Đây có phải là kết thúc? Không. Nó chỉ đơn thuần là sự khởi đầu.

Hãy thoải mái chia sẻ thông tin chi tiết hoặc hành động tốt nhất của bạn và truyền cảm hứng cho những người khác để nâng tầm cuộc sống của họ. Không chỉ tìm hiểu insight khách hàng, mà trong lúc tìm hiểu insight khách hàng thì bạn nên thử truyền những năng lượng tích cực tới họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ