Các nội dung chính
TikTok vừa tổ chức Webinar Tết Express 2023 giúp các thương hiệu có thể “Khám phá Insight chinh phục người dùng TikTok”. Giai đoạn này được xem là thời điểm mà người dùng “chịu chi” nhất trong năm. Vậy các thương hiệu, nhãn hàng cần có những chiến dịch nào để thúc đẩy tiêu dùng?
Xem thêm:
- TikTok giới thiệu 3 định dạng quảng cáo mua sắm TikTok Shopping Ads
- TikTok thêm tính năng phụ đề và dịch tự động cho video
- TikTok bổ xung tính năng xu hướng vùng vào TikTok Insights
Theo như khảo sát, trong năm 2022 có 5 ngành hàng sở hữu sức mua kỷ lục. Đó là ngành F&B, thời trang, gia dụng, chăm sóc cá nhân và công nghệ. Để có thể làm rõ thêm xu hướng người dùng TikTok mời đến hai TikToker @hykhiduongduong và @dangblue7w7.
Hai TikToker này đã chia sẻ những hoạt động của mình trong ngày Tết 2022 và Tết 2023. Với hai TikToker ở hai khu vực khác nhau, thành thị và nông thôn, đã giúp cho người xem thấy được sự khác biệt trong cách họ phát triển nội dung mùa Tết.
Shoppertaiment lên ngôi trong Tết 2023
Hiện tại, người dùng không còn tập trung quá nhiều vào các chức năng mà sản phẩm mang lại. Mà giờ đây người dùng đã tập trung chủ yếu vào cảm xúc mà sản phẩm mang đến. Do đó, các thương hiệu nên tập trung vào việc khám phá, truyền cảm hứng đến với người dùng trước khi hướng đến việc mua sắm.
Hiểu được xu hướng người dùng, TikTok đã cho ra mắt Shoppertainment. Tính năng này sẽ hướng thương hiệu đến việc cung cấp các giá trị “giáo dục” người dùng. Sau đó, thương hiệu mới hướng đến việc thương mại hóa trên từng người dùng.
Các ngành sẽ làm gì trên TikTok trong dịp Tết 2023
Trong sự kiện này, TikTok cũng đã đưa ra một số gợi ý cho một vài ngành nổi bật trên nền tảng:
Tet Extra Efforts
Chiến dịch này dành cho các thương hiệu trong ngành sơn tường, chăm sóc nhà cửa. Các nội dung tạo ra có thể kể đến như sửa sang lại nhà cửa hay dọn dẹp vệ sinh để đón Tết.
Tet More For Less
Các thương hiệu về bán lẻ, thanh toán, dịch vụ tài chính hay thương mại điện tử rất phù hợp với chiến dịch này. Nội dung sẽ giúp thương hiệu có thể kích thích nhu cầu mua sắm quà tặng tết cho gia đình, người thân, bạn bè…
Tet From Every Region
TikTok mong muốn mang Tết đến tất cả vùng miền không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam và còn là trên toàn cầu. Các thương hiệu du lịch hay FMCG có thể tạo các nội dung về ẩm thực tết ở vùng miền khác nhau. Hay có thể sáng tạo các nội dung về các cách chế biến các món ăn truyền thống theo cách mới.
Xu hướng nội dung cho các ngành trên TikTok trong Tết 2023
F&B
Với ngành F&B, TikTok mong muốn mang đến một bữa tiệc đến cho mọi người. Người dùng có thể sáng tạo hay Remix các hương vị Tết. Để từ đây mang đến một hương vị Tết một cách độc đáo hơn bao giờ hết. Đối với các thương hiệu về thức uống tốt cho sức khỏe, Gamified là tính năng phù hợp nhất.
FMCG/ CPG
TikTok muốn người dùng thêm màu sắc cho Tết. Các thương hiệu có thể tạo ra thử thách người dùng thay đổi 7 phong cách/ món ăn khác nhau trong 7 ngày tết. Hay tạo các Brand Effect để thu hút thêm người dùng tương tác với thương hiệu.
Thiết bị điện tử
Với các ngành thiết bị điện tử các thương hiệu có thể nổi bật tính năng của thiết bị khi quay clip. Thêm vào đó, các thương hiệu có thể làm nổi bật Tết bằng sử dụng phong cách Retro để giới thiệu sản phẩm. Hay có thể tạo ra các trào lưu bằng các nhạc Tết xưa vào những thập niên trước.
Cuối cùng, TikTok đã chia sẻ hai case study thành công đến từ hai thương hiệu tiêu biểu. Đó là chiến dịch thành công của Abbott và Funtap.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn