12 lời khuyên sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ vào năm 2021

Các nội dung chính

Để phát triển kế hoạch và thành công trong kinh doanh là một điều khó khăn. Với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Trong một năm “bình thường”, thành công của doanh nghiệp nhỏ có thể bị đe dọa bởi nhiều trở ngại. Tuy nhiên, sự kết hợp của một đại dịch toàn cầu với một năm bầu cử đã biến năm 2020 trở thành Chiến binh Ninja Mỹ của những chướng ngại vật.

Tuy nhiên, vẫn có những lý do để nhìn ra một tương lai tươi sáng hơn. Theo Business Insider, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 3,5% trong quý 1 năm 2021. Thậm chí có thể quay trở lại mức sản lượng trước đại dịch vào quý 2 năm sau.

Nhìn chung về năm mới, đã tập hợp 12 mẹo để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển kế hoạch kinh doanh mạnh vào năm 2021.

1. Xếp hạng khách hàng trên các thuộc tính chính

Bạn có thể biết tên những khách hàng tốt nhất của mình. Đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ít khách hàng. Hoặc chủ yếu bán cho các doanh nghiệp hơn là công chúng. Nếu bạn có thể, hãy xếp hạng những khách hàng này trên một thuộc tính (giả sử “chi tiêu nhiều nhất”). Sau đó tạo danh sách để bạn có thể liên hệ với họ để đặt hàng lại.

Một cách khác để tối đa hóa khách hàng trước đây. Đó là tìm hiểu xem có những sản phẩm cụ thể nào mà họ có xu hướng mua nhiều hơn. Sau đó xây dựng các sản phẩm liên quan đến những sản phẩm mà khách hàng của bạn có thể thấy quan tâm. Nếu bạn sử dụng phần mềm kế toán, thì thật dễ dàng để sắp xếp tất cả các khách hàng của bạn và mua hàng của họ một cách nhanh chóng.

2. Nuôi dưỡng những người ủng hộ thương hiệu của bạn

Những khách hàng trung thành, vui vẻ sẽ truyền tin cho bạn bè của họ. Họ sẽ đăng về bạn trên mạng xã hội, đó là quảng cáo miễn phí. Mọi người tin tưởng ý kiến ​​của bạn bè đối với các nỗ lực tiếp thị của công ty.

Nếu bạn có những khách hàng như vậy. Hãy đảm bảo rằng bạn nhận xét về các bài đánh giá và khen ngợi mà họ để lại cho bạn trên Google, Yelp hoặc các kênh xã hội khác. Đây là một cử chỉ nhỏ sẽ cho họ thấy công việc kinh doanh của họ có ý nghĩa như thế nào đối với bạn.

Một cách khác để thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng trung thành của bạn là khuyến khích họ giới thiệu.

Ví dụ: nếu họ giới thiệu một người bạn đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể cung cấp cho họ chiết khấu cho cả lần giới thiệu vào lần mua hàng tiếp theo của họ.

3. Áp dụng sự nhanh nhẹn như một phần của văn hóa kinh doanh nhỏ của bạn

Nếu có điều gì đó vào năm 2020 đã dạy chúng ta. Thì đó là chuẩn bị cho bất cứ điều gì. Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, điều này nghĩa là phải lăn lộn với những cú đấm. Trong khi nhiều tổ chức lớn hơn áp dụng tiêu chuẩn làm việc tại nhà. Một số doanh nghiệp yêu cầu lao động thể chất hoặc nhân viên tại chỗ.

Các doanh nghiệp này nên thông báo kế hoạch mở cửa an toàn với nhân viên của họ. Có thể là cách họ sẽ mở lại theo từng đợt. Hoặc với những thay đổi vật lý đối với các trạm làm việc. Chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất, xem lại kế hoạch kinh doanh của bạn và có một dự báo “điều gì xảy ra nếu”. Trong đó tất cả các tình huống được tính vào dòng tiền của bạn.

Nhanh nhẹn cũng có nghĩa là áp dụng các phương pháp làm cho hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. Các công cụ như Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA) có thể giải phóng việc quản lý khỏi các công việc thường xuyên, tốn thời gian. Đánh giá các quy trình mà tự động hóa có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đầu tư vào những quy trình này vì chúng sẽ tiếp tục phục vụ bạn lâu dài sau khi đại dịch kết thúc.

4. Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội được nhắm mục tiêu

Quảng cáo Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng trông giống nhau. Sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có của bạn. Facebook xem xét cơ sở dữ liệu của mình và tìm những người phù hợp với hồ sơ của khách hàng hiện tại của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng trông giống nhau này.

Quảng cáo tiện ích

Một điểm cộng khác, quảng cáo Facebook được chuyển đổi liền mạch thành quảng cáo Instagram trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Khi được thực hiện đúng, Instagram có thể trở thành một nền tảng khổng lồ để phát triển kinh doanh.

Nhắm mục tiêu là lợi ích số một của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Bởi vì khi bạn thiết lập quảng cáo của mình, bạn có thể yêu cầu các tiêu chí. Như trình độ học vấn, tình trạng tài chính, mối quan hệ dân tộc, vị trí và các sự kiện trong đời.

Bạn có thể nhận được ít người nhìn thấy quảng cáo của mình hơn khi bạn thu hẹp tiêu chí của mình. Nhưng số lượng thấp hơn được đánh giá cao hơn. Bởi lợi ích của việc tiếp cận nhiều người hơn những người bạn muốn tìm hiểu về doanh nghiệp của mình.

Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập pixel theo dõi để nhắm mục tiêu lại quảng cáo. Những quảng cáo này sẽ hiển thị sản phẩm của bạn cho những người đã truy cập trang web của bạn. Làm cho nó trở thành một cách liền mạch để tiếp thị lại doanh nghiệp của bạn với khán giả.

Không có tiền để quảng cáo trên mạng xã hội? Thực hiện một cuộc thi tặng quà là một cách dễ dàng để tăng mức độ tương tác và người theo dõi của bạn với chi phí tương đối thấp.

5. Đa dạng hóa thị trường bạn phục vụ

Nếu thị trường truyền thống của bạn đang gặp khó khăn, bạn có thể thử các thị trường khác không?

Ví dụ:

Bạn có thể tìm thấy thành công ở thị trấn tiếp theo hoặc bằng cách thay đổi trọng tâm tiếp thị của mình. Nếu thị trường của bạn quá rộng (ví dụ: những người sống trong vòng một giờ lái xe). Có thể tốt hơn nên thu hẹp thị trường thành “nữ kế toán sở hữu căn hộ ở trung tâm thành phố”. Bạn có thể khám phá một thị trường mới.

6. Tự động hóa các quy trình kinh doanh đang ngốn thời gian của bạn

Nếu bạn vẫn đang cố gắng để cập nhật biên lai bằng giấy mỗi tháng. Thì có thể đã đến lúc bạn nên tải ứng dụng biên lai. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải khi điều chỉnh chi phí, vì ứng dụng có thể tự động hóa quy trình cho bạn. Một lợi ích khác là giảm thiểu sai sót của con người. Khi bạn có thể chỉ cần quét biên lai ngay khi nhận được, bạn không còn phải lo lắng về việc mất chúng hay sai sót khi nhập chúng vào hệ thống kế toán của bạn.

7. Dựa vào kế toán của bạn để bảo mật và hỗ trợ tài chính

Giữ bí mật khi bạn tìm kiếm các giải pháp tài chính và dựa vào kế toán đáng tin cậy của bạn. Bạn có thể không muốn nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp của mình biết rằng doanh nghiệp của bạn có thể cần tiền mặt. Vì nó có thể ảnh hưởng đến sự tự tin, tinh thần hoặc hiệu suất tổng thể.

Các kế toán viên đã đứng trên tuyến đầu tài chính trong việc đưa các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những thử thách và khó khăn của năm 2020. Vì nhiều luật sắp tới có thể ảnh hưởng đến các lựa chọn để vượt qua giai đoạn cuối của đại dịch. Các doanh nghiệp nhỏ nên có kế toán của họ quay số nhanh. Vì họ có thể đạt được thành công những gì có thể là những ứng dụng thường gây nhầm lẫn. Những cập nhật dường như không bao giờ kết thúc đối với các quy định pháp luật.

8. Thiết lập các dịch vụ trả phí đăng ký

Nếu mô hình kinh doanh của bạn cho phép. Bạn có thể thiết lập các dịch vụ dựa trên đăng ký định kỳ cho khách hàng của mình không? Để có động cơ khuyến khích họ đăng ký. Bạn có thể cung cấp cho họ những lần mua hàng định kỳ này không?

Dịch vụ hoặc hàng hóa đăng ký giúp cả khách hàng và bạn dễ dàng hơn. Đối với khách hàng, đó là một cách dễ dàng để nhận được hàng hóa của họ theo chu kỳ đều đặn. Mà không cần phải lãng phí thời gian trên trang thanh toán của bạn. Đối với bạn, nó có thể có nghĩa là một dòng tiền đều đặn và ổn định.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau. Doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ vẫn cạnh tranh và hấp dẫn đối với khách hàng.

9. Yêu cầu phản hồi

Đừng ngại hỏi nhân viên của bạn hoặc thậm chí bạn bè và gia đình. Với câu hỏi về những gì họ nghĩ rằng doanh nghiệp có thể làm tốt hơn. Thông thường, nhân viên nhận thức theo bản năng về các vấn đề (và giải pháp) trong doanh nghiệp. Trong khi những người có quan điểm bên ngoài có thể chia sẻ những ý tưởng mà bạn có thể chưa nghĩ đến trước đây.

10. Tốt hơn đối thủ

Sẽ dễ dàng cạnh tranh hơn nhiều nếu bạn giải quyết vấn đề của khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Tập trung vào những lợi ích bạn cung cấp chứ không phải các tính năng. Nếu bạn đang bán máy khoan điện, đó không phải là máy khoan bạn đang bán – đó là lỗ.

Năm 2021 hứa hẹn là một năm tái thiết. Hãy tự hỏi điều đó ảnh hưởng đến khách hàng của bạn như thế nào? Làm cách nào để doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ tốt hơn. Trong một điều kiện bình thường mới? Nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình nhiều giá trị hơn đối thủ. Bạn sẽ phát triển mạnh việc kinh doanh trong năm mới.

11. Đừng tính phí ít hơn, hãy cung cấp nhiều hơn

Giảm giá của bạn để cạnh tranh là một đề xuất thua cuộc. Đặc biệt là chống lại các đối thủ lớn hơn với túi tiền sâu hơn. Thay vào đó, hãy đánh bại họ bằng cách sử dụng dịch vụ cao cấp, kết hợp sản phẩm, kiến ​​thức về sản phẩm hoặc hỗ trợ sau bán hàng.

12. Lắng nghe

Có những người thông minh ngoài kia sẵn sàng hỗ trợ bạn. Hãy cởi mở để lắng nghe người khác và chấp nhận lời khuyên của họ.

Hy vọng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn phát triển kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn. Những năm như hiện nay thì việc phát triển kế hoạch kinh doanh là vô cùng cần thiết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ