12 sự thật về Tiktok có thể bạn chưa biết

Các nội dung chính

Sự phát triển thần tốc của Tiktok đã tạo ra thay đổi lớn. Trong nhiều hành vi của người dùng mạng xã hội. Với hơn 1.5 tỷ lượt tải xuống, ứng dụng này đang trở thành một đối thủ đáng gờm. Khiến nhiều ông lớn đi trước như Facebook, Youtube, Twitter phải e dè trước tốc độ vươn lên của nó. Ngày càng có nhiều thương hiệu lớn trên thế giới chọn Tiktok làm nơi quảng bá. Tuy vậy, hầu hết chúng ta đều chưa thực sự hiểu rõ về bản chất của nó.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 12 điều có thể bạn chưa biết về Tiktok nhé!

Phát triển của TikTok

1. Tiktok xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc.

Năm 2016, Tiktok ra mắt người dùng tại Trung Quốc với cái tên khác – Douyin. Tại thời điểm đó, Tiktok nằm dưới trướng Bytedance, một công ty công nghệ lớn của Trung Quốc. Mỹ đã cố gắng để hạn chế Tiktok và ngăn ứng dụng này phổ biến với người dùng tại Mỹ. Tuy nhiên, nỗ lực cấm người dân sử dụng Tiktok dường như không có tác dụng gì. Mạng xã hội này đã và đang lan rộng trên toàn cầu.

2. Tiktok có hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu.

Theo các số liệu thống kê mới nhất, số người dùng thường xuyên của nền tảng này là hơn 800 triệu trên toàn thế giới. Con số này đã vượt qua Twitter và cả Snapchat, đây không đơn thuần là một ứng dụng video cho đám thiếu niên. Nếu nhìn vào tốc độ phát triển hiện nay, có lẽ Tiktok sẽ vượt mặt con số 1 tỷ người dùng của Instagram trong thời gian gần mà thôi.

3. Hơn 1.5 tỷ lượt tải xuống từ App Store và Google Play.

Theo Sensor Tower, vào tháng 11/2019 Tiktok đã vượt 1.5 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới. Chỉ chưa tới 4 năm từ khi ra mắt vào năm 2016. Ứng dụng này đã đạt được tới mốc mà nhiều công ty lâu năm chưa chắc đã nghĩ đến. Một ứng dụng kỳ cựu lâu năm như Facebook đã phải tốn khá nhiều thời gian để xây dựng được một đế chế riêng trong khi chỉ vài năm ngắn ngủi Tiktok đã trở thành ngôi sao đang lên đe dọa vị thế của nhiều nền tảng cũ.

4. Công ty start – up có giá trị nhất thế giới.

Bytedance, công ty mẹ đứng sau Tiktok. Hiện đang là công ty startup có giá trị nhất trên toàn cầu. Với mức định giá là hơn 75 tỷ USD chính nhờ vào sự phát triển của TikTok. Phần lớn những cái tên nằm chung danh sách với Bytedance đều không hề giống công ty này, điều đó khiến Tiktok trở thành cái tên đặc biệt.

Ngoài ra, việc công ty mẹ được định giá vững chắc không chỉ thể hiện tiềm lực vững chắc của công ty mà còn giúp Tiktok khó bị thu mua vào tay các ông lớn của Mỹ.

5. Tiktok có hơn 30 triệu người dùng tại Mỹ.

Dù có phần lớn người dùng thuộc thị trường tỷ dân Trung Quốc và sân chơi Châu Á đông đúc. Tuy nhiên, là ứng dụng gây ra cơn bão nghiện Tiktok trên toàn cầu. Mạng xã hội này vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình. Khi con số người dùng tại các nước ngoài Châu Á phát triển vượt bậc qua từng năm. Chỉ tính riêng tại Mỹ, hiện nay Tiktok đã có hơn 30 triệu người dùng và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên qua từng năm.

6. Tiktok hướng tới thế hệ Z, nhưng không phải cho trẻ em.

Các công nghệ tân tiến khi xuất hiện trên thị trường thường rất khó tiếp cận được toàn bộ thị trường, thay vào đó, giới trẻ lại tiếp cận sớm và dễ dàng đón nhận hơn. So với nhiều nền tảng khác trên thị trường, Tiktok đang sở hữu lượng người dùng trẻ nhất hiện nay. Do đó, dù có tiềm năng tiếp cận nhiều độ tuổi khác nhau nhưng ứng dụng này vẫn tập trung hơn vào giới trẻ.

7. Tần suất sử dụng hơn 50 phút mỗi ngày.

Hầu hết người dùng sử dụng Tiktok hơn 50 phút mỗi ngày, con số này cho thấy ứng dụng này dễ “gây nghiện” với người dùng thế nào. Đồng thời cũng biểu thị một tương lai tươi sáng cho nền tảng này.

Có hơn 34% người dùng đăng bài mỗi ngày và Tiktok hẳn đã đạt được điều họ mong muốn. Chính là khiến người dùng sử dụng ứng dụng nhiều nhất có thể. Khi so sánh với các mạng xã hội khác, ta có thể thấy con số này đang cao hơn mặt bằng chung.

8. Con số 34% được đánh giá trên toàn bộ người dùng, tối thiểu đăng 1 video/ngày.

Tiktok giúp người dùng tiếp cận thế giới theo một cách tự nhiên nhất và gần như không tốn kém. Ngay cả khi bạn không có follow nào, nhưng chỉ với một bài đăng bạn vẫn có thể trở nên nổi tiếng và có hàng triệu lượt xem. Thuật toán của Tiktok vô cùng chi tiết và biết cách cung cấp những gì người dùng muốn xem

Nhờ tốc độ phát triển ổn định những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này được thúc đẩy sản xuất nhiều hơn nữa để giữ vững tốc độ tăng trưởng.

9. Tiktok cho người dùng trải nghiệm “ góc nhìn chân thật” hơn so với Instagram.

Người dùng ngày nay đã dần chán với những nội dung được chăm chút lung linh trên Instagram. Họ muốn có những góc nhìn đa dạng và chân thật hơn. Tiktok có thể đáp ứng được điều đó. Ứng dụng này có lượng KOLs trẻ đông. Và họ có thể tạo ra nhiều nội dung đa dạng chỉ từ căn phòng ngủ của mình. Ngược lại, KOL trên Instagram lại mang đến những góc quay đầu tư. Nhưng bị đánh giá là không chân thực. Những người sáng tạo nội dung cũng thích thú hơn khi có thể sử dụng các tính năng vui nhộn. Để gắn kết với sản phẩm của mình.

10. Tiktok không chỉ đơn giản là phần mềm hát lip-sync.

Phần lớn mọi người đều cho rằng Tiktok có tính chất tương đồng với ứng dụng hát nhép đã ra mắt trước đó là Musical.ly. Và đây có thể xem làm điểm mấu chốt kết nối 2 ứng dụng này.

Vào năm 2017, công ty mẹ đứng sau Tiktok đã mua lại Musical.ly. Và tích hợp tính năng hát nhép vào Tiktok. Tuy nhiên, Tiktok đã khẳng định được rằng nó có nhiều hơn thế. Mạng xã hội này mang người dùng tiếp cận với hàng triệu nội dung khác nhau. Và cho người dùng vô số loại âm thanh, nhạc, hiệu ứng, bộ lọc… một cách vô cùng dễ dàng. Không chỉ chứa các nội dung mang tính giải trí, bạn có thể tìm đến các nội dung mang tính nghiên cứu, kinh doanh hoặc phát triển bản thân mang giá trị cao.

Ngoài ra, Tiktok còn là một công cụ marketing tuyệt vời cho nhiều doanh nghiệp và thương hiệu mới muốn xây dựng hình ảnh và phát triển công ty nhanh.

11. Nội dung mang tính cá nhân hóa theo khu vực.

Dù đang là một ứng dụng toàn cầu. Nhưng điều làm Tiktok thu được thành công lớn ở mỗi địa phương mà nó đặt chân đến. Chính là biến thể các nội dung phù hợp với xu hướng xem và văn hóa của từng địa phương. Bằng cách thông qua các cuộc thi, thử thách, hashtag,…. Thuật toán tập trung vào đề xuất các xu hướng tại địa điểm đó. Điều này khuyến khích người dùng muốn tương tác mạnh mẽ hơn.

12. Khả năng tạo nội dung vô cùng dễ dàng.

Tiktok thực sự đã cố gắng trong việc đơn giản hóa tối đa. Cho việc tạo dựng nội dung và chia sẻ cho người dùng. So với các nền tảng video khác. Tiktok đã mang việc sáng tạo nội dung video lên một tầm cao mới. Dù là ai, và có kiến thức gì về chỉnh sửa video hay không. Đều có thể tạo ra những nội dung mang tính hấp dẫn cao. Mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào khác.

Điều tạo ra sự “gây nghiện” của Tiktok cũng như thành công phát triển của TikTok hiện nay. Chính là thời lượng nội dung ngắn. Quá trình sản xuất cũng như sử dụng vô cùng nhanh chóng. Những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, đa dạng và dễ dàng được tạo ra. Khiến người dùng vào sử dụng đến vài lần mỗi ngày.

Tạm kết

Sự phát triển của TikTok đã và đang trở thành một kênh thiết yếu của truyền thông trên toàn thế giới. Đồng thời cũng là một xu hướng mới đối với những người chuyên làm công việc sáng tạo nội dung. Mỗi con số thống kê hay thông tin liên quan đến Tiktok đều cho chúng ta thấy sự phát triển thần tốc. Và sẽ không gì có thể cản trở sự vươn lên mạnh mẽ của nó. Tiktok có khả năng tăng người dùng một cách tự nhiên nhất. Nó là sân chơi phù hợp nhất với những người muốn tăng thương hiệu cá nhân một cách nhanh chóng hiện nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển kênh TikTok. Và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ