TikTok trở thành ứng dụng gây nghiện toàn cầu?

Các nội dung chính

Sinh ra tại Trung Quốc vào năm 2016 với cái tên Douyin. Chỉ trong 2 năm, TikTok đã trở thành một ứng dụng gây nghiện mới toàn cầu. Với hơn 800 triệu người dùng thường xuyên trên khắp thế giới. Các video của TikTok có độ dài chỉ khoảng 15 – 60 giây. Với nhiều nội dung đa dạng, sáng tạo. Mang về cho TikTok một lượng lớn người dùng thuộc thế hệ Z. Vậy, đâu là yếu tố mang đến thành công cho TikTok? và trở thành ứng dụng TikTok gây nghiện toàn cầu.

ứng dụng TikTok gây nghiện toàn cầu

Đúng người, đúng thói quen

TikTok đã khéo léo lợi dụng vào điểm yếu của người dùng thời nay. Chính là lười đọc và đánh vào thói quen thích xem của họ. Các video ngắn chỉ từ 15 giây đến một phút cũng đã giải quyết luôn bài toán “cả thèm chóng chán” của người xem. Không chỉ mang nội dung lạ lẫm, mới mẻ. Mà với thời lượng ngắn đủ để tạo hứng thú. Nhưng không làm người xem nhàm chán khi thấy ngay điểm giải trí khiến họ phải lướt liên tục để xem những video kế tiếp.

Thế hệ Z chiếm số đông người dùng

Theo thống kê, 70% người dùng TikTok có độ tuổi từ 16 – 24. So với Facebook hay Instagram thì TikTok hiện đang có số lượng người dùng trẻ nhất. Thế hệ Z được ưu tiên tiếp xúc với công nghệ khá sớm. Do đó, lực lượng này có sự nhanh nhạy với các xu hướng mới của thế giới. Dễ dàng bắt kịp trend cũng như lan tỏa nó giúp TikTok tạo được tiếng vang và sự ảnh hưởng trong thời gian ngắn ngủi.

Nội dung đa dạng và mang tính quảng bá

Trong bối cảnh quảng cáo đang bị bão hòa do nội dung lặp lại và gây phiền toái khi xuất hiện chen ngang các nội dung khác. TikTok đã mang đến một hướng đi mới cho quảng cáo. Chiến dịch quảng bá lớn qua các video thắng cảnh, đồ ăn như #HelloDaNang vào năm 2019 đã mang về số lượt xem khổng lồ, đồng thời, nhiều đơn vị khác như công ty hoặc trường đại học cũng đã học hỏi chiến dịch này và tạo các cuộc thi TikTok nhằm cổ vũ sự sáng tạo và quảng bá tên tuổi của mình.

Ứng dụng nhiều công nghệ

Thành công lớn của TikTok không thể thiếu sự góp mặt của công nghệ, TikTok dùng AI để tích hợp hiệu ứng đặc biệt, âm nhạc, sticker và sử dụng các thuật toán nhận diện chuyển động cơ thể để tạo sự sinh động cho các video.

Những người sáng tạo nội dung có thể dễ dàng tạo một video 15 giây ở mọi lĩnh vực từ hát, khiêu vũ, nhảy tự do,…kết hợp với các trào lưu nhạc, hiệu ứng đã được TikTok tối ưu hóa phù hợp với từng địa phương để chia sẻ với bạn bè và hàng triệu người dùng trên thế giới. Ngoài ra, thuật toán của TikTok cũng được dùng để xác định nội dung video tiếp theo dựa trên lịch sử xem để giữ chân khách hàng bằng nội dung mà họ thích.

Khoanh vùng nội dung

Là một ứng dụng toàn cầu nhưng TikTok lại khoanh vùng nội dung của mình để phù hợp nhất với mỗi quốc gia mà nó xuất hiện. Các thuật toán hoạt động liên tục để tổng hợp xu hướng yêu thích ở từng địa phương và đưa ra các đề xuất phù hợp.

Tại Châu Á, hay cụ thể hơn là Việt Nam, những trào lưu hợp thị hiếu giới trẻ như các video âm nhạc, dance K-Pop luôn được cập nhật với tốc độ nhanh nhất. Đồng thời, các trend được các bạn trẻ sử dụng nhiều cũng được mạng xã hội này lan truyền rộng rãi.

Biến đối thủ thành cánh tay của mình

Đi theo con đường của Youtube, TikTok cũng cho phép người dùng chia sẻ video lên các nền tảng khác. Như Instagram, Facebook hay thậm chí là Youtube. Nước đi này đã biến Youtube từ đối thủ trở thành một cánh tay giúp TikTok trở nên phổ biến. Và tăng độ tiếp cận tới nhiều người hơn.

Ở trên là một số yếu tố đã đưa TikTok trở thành mạng xã hội gây nghiện nhất hiện nay. Dù sinh sau đẻ muộn hơn so với Youtube hay Vlive, TikTok lại là cái tên sáng giá được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Thành công của TikTok không chỉ nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Mà còn đến từ các chiến lược thông minh khi khéo léo khai thác tâm lý người dùng. Và sự đầu tư đúng chỗ về mặt công nghệ. Trong năm 2020, TikTok đã có cú vượt mặt ngoạn mục về doanh thu so với Youtube. Khiến mạng xã hội này phải dè chừng khi TikTok đang thay đổi dần thói quen của người xem.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển kênh TikTok. Và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ