2 Loại tài khoản Facebook Ads

Các nội dung chính

Chúng ta đã biết và hiểu được Facebook Ads là gì. Điều tiếp theo mà chúng ta cần biết chính là về tài khoản Facebook Ads. Đây chính là tài khoản dùng để chạy và quản lý quảng cáo trên Facebook. Có 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook Ads mà bạn có thể sử dụng để chạy tùy vào mục đích mà bạn muốn.

2 loại tài khoản facebook ads

1. Sử dụng tài khoản cá nhân

Tài khoản cá nhân (Personal Account): Đây chính là tài khoản cơ bản dành cho người dùng bình thường xài. Là tài khoản đại diện cho một cá nhân và người đó có thể like, share, comment, kết bạn, follow, cập nhật thông tin cá nhân… Tóm lại là tài khoản mà bạn đang sử dụng.

Tài khoản này có thể dùng để chạy quảng cáo. Bằng cách thêm vào trong phần vai trò trang là Advertiser (Nhà quảng cáo). Để có thể setup và chạy quảng cáo cho trang.

2. Sử dụng tài khoản doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp (Business Account): Chính là tài khoản quản lý doanh nghiệp thông qua trình quản lý (Facebook Business). Mỗi tài khoản cá nhân sẽ tương ứng với 1 tài khoản doanh nghiệp. Hai tài khoản được sử dụng song song nhưng không gây ảnh hưởng cho nhau.

Đây là tài khoản được chọn dùng nhiều nhất. Vì tất cả hoạt động của doanh nghiệp trên Facebook, bạn đều có thể quản lý được. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tạo tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp. Với trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiều tính năng tiện ích. Mà còn được cập nhật thông tin và tính năng trước tiên. Và bạn cũng có thể dễ dàng quản lý nhiều trang trong cùng một giao diện trình quản lý quảng cáo.

Để có thể vận hành tốt và tận dụng tối đa các tính năng từ Facebook Ads. Thì bạn nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp. Facebook chính là nơi bạn có thể tìm được khách hàng mục tiêu khi sử dụng công cụ Facebook Ads. Hãy thử trải nghiệm ngay Facebook Business để có thể phát triển kênh của bạn.

Không chỉ có 2 loại tài khoản dành cho cá nhân và doanh nghiệp, Facebook Ads cũng ra mắt loại tài khoản dành cho các Agency. Đây là trình quản lý tài khoản có tên là Business Manager.

3. Tài khoản quảng cáo agency Facebook Ads

Tài khoản Agency (Business Manager): đây là loại tài khoản quản lý tài khoản dành riêng cho các Agency. Công cụ này cho phép các Agency có thể quản lý cùng lúc các trang, tài khoản quảng cáo, danh mục và pixel ở một nơi

Các Agency có thể liên kết nhiều tài khoản của khách hàng với tài khoản Business Manager của mình. Việc này có nghĩa là các Agency không cần liên kết các tài khoản Facebook cá nhân với tư cách là quản trị viên.

Việc này cũng có nghĩa là các nhân viên có thể quản lý trang Facebook của doanh nghiệp. Tuy nhiên, họ sẽ không có quyền sở hữu trang hoặc tài sản trên Facebook của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ