Các nội dung chính
500 triệu người sử dụng Instagram Story mỗi ngày. Và vào năm 2021, có nhiều tính năng để các doanh nghiệp tận dụng hơn bao giờ hết.
Một số người có thể nói rằng có quá nhiều tính năng.
Đó là lý do tại sao thu hẹp các tuyệt chiêu được yêu thích và các tính năng ít được biết đến của mình xuống còn 21. Đây là những thủ thuật tiết kiệm thời gian nhất. Sẽ giúp bạn trông như một người chuyên nghiệp trên Story. Đảm bảo bạn sử dụng nền tảng này một cách tối đa.
Muốn có một danh sách ngắn hơn? Chúng tôi đã đưa 6 cách hack story Instagram hàng đầu của mình vào video bên dưới.
1. Tạo phông nền theo khuôn mẫu để chia sẻ bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu
Việc thêm phông nền tùy chỉnh có cần thiết khi bạn chia sẻ một bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu trên Story của mình không? Trời ơi, không. Nhưng giống như tô son cho một cuộc họp Zoom. Đôi khi bạn chỉ cần thêm một chút nhạc pizazz vào một quy trình nào đó cũng rất tuyệt.
Làm thế nào để làm nó:
- Tìm bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu mà bạn muốn chia sẻ. Chụp màn hình, cắt ảnh để nó chỉ là bài đăng
- Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng máy bay giấy trên bài đăng nguồn cấp dữ liệu gốc đó. Chọn “Thêm bài đăng vào Story của bạn”
- Kéo dài bài đăng nguồn cấp dữ liệu để lấp đầy toàn bộ màn hình. Điều này có vẻ hoang đường. Nhưng điều này sẽ làm cho bài đăng cuối cùng trở thành một liên kết có thể truy cập đến bài đăng gốc
- Tiếp theo, mở thư viện ảnh của bạn và thêm vào mẫu nền bạn chọn
- Sau đó, dán ảnh chụp màn hình đã cắt của bài đăng của bạn lên trên và sắp xếp hoặc thay đổi kích thước theo ý muốn
- Tải lên toàn bộ
2. Thêm liên kết đến một Story
Thật không may, các liên kết chỉ có sẵn cho những người dùng có hơn 10.000 người theo dõi. (Thật xấu hổ cho những người trong chúng ta với một danh sách những người theo dõi độc quyền hơn, rất nhiều.)
Nhưng khi bạn đã đạt được điểm hấp dẫn đó, bạn có thể bao gồm một liên kết trong mỗi Story và những người theo dõi may mắn, dồi dào của bạn sẽ có thể vuốt lên để truy cập URL đó.
Làm thế nào để làm nó:
- Đảm bảo bạn có 10.000 người theo dõi trở lên để truy cập tính năng này
- Tạo một bài đăng Story mới
- Nhấp vào biểu tượng “liên kết” ở đầu trang
- Bạn có thể thêm liên kết video IGTV hoặc URL liên kết web
- Nhấp vào Xong và thông báo “Kêu gọi hành động đã thêm” sẽ xuất hiện để xác nhận
- Nếu bạn cần chỉnh sửa hoặc xóa liên kết, chỉ cần nhấp lại vào biểu tượng liên kết
- Hoàn tất chỉnh sửa hoặc tạo Story của bạn và tải lên
3. Thêm liên kết đến Story KHÔNG CÓ 10.000 người theo dõi bằng IGTV
Nếu bạn chưa được xác minh hoặc không có 10.000 người theo dõi, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể thêm liên kết vào Story của mình với giải pháp này:
Cách thêm liên kết vào Story của bạn nếu bạn KHÔNG có 10.000 người theo dõi:
- Tạo video IGTV nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người đến tiêu đề video của bạn, tức là yêu cầu mọi người nhấn vào tiêu đề của video để nhận liên kết
- Trong chú thích IGTV của bạn, hãy thêm liên kết
- Đăng video trên kênh IGTV của bạn
- Bây giờ, hãy mở Story trên Instagram
- Nhấp vào biểu tượng liên kết trên đầu màn hình của bạn
- Chọn + Video IGTV
- Chọn video IGTV với liên kết mà bạn vừa tạo
Và thế là xong!
Mọi người sẽ có thể vuốt lên, xem video của bạn và nhấp vào liên kết của bạn trong phụ đề IGTV của bạn.
4. Tô màu nền cho nền Story
Các hình nền gradient mặc định đều đẹp và tất cả, nhưng đôi khi, bạn có điều gì đó để nói rằng chỉ có thể được đóng khung bởi một bức tường sử dụng biểu đồ chói mắt.
Làm thế nào để làm nó:
- Nhấn vào biểu tượng vẽ
- Chọn một màu từ bảng màu (Mẹo: vuốt sang phải để xem các tùy chọn màu bổ sung hoặc nhấn và giữ trên bất kỳ màu cụ thể nào để mở ra một dải màu cầu vồng của các lựa chọn)
- Khi bạn đã chọn màu, hãy nhấn vào bất kỳ đâu trên phần hình ảnh hoặc văn bản của màn hình và giữ hai hoặc ba giây để tô màu
5. Chia sẻ với một nhóm VIP được chọn
Giờ đây, sếp của bạn và chú Steve cũng như chủ tịch hội đồng nhân dân của bạn đều đang theo dõi bạn trên Insta, áp lực trở thành một nhân viên chuyên nghiệp / cháu gái / hàng xóm thực sự có thể cản trở những suy nghĩ ngu ngốc nhất trên Instagram của bạn.
Tính năng Bạn bè thân thiết của Instagram là cơ hội để chia sẻ nội dung độc quyền, thân mật hơn cho một nhóm được chọn (xin lỗi, chú Steve!). Đối với các doanh nghiệp, có thể đó là một cách để cung cấp một số đối xử đặc biệt cho các thành viên hoặc VIP (một lần nữa, có thể không bao gồm chú Steve).
Làm thế nào để làm nó:
- Truy cập hồ sơ Instagram của bạn, nhấp vào ba dòng ở góc trên cùng
- Chọn Đóng bạn bè
- Tìm kiếm BFF của bạn và nhấp vào “thêm” (hiện tại không có giới hạn về số lượng người mà điều này có thể bao gồm)
- Để xóa mọi người, hãy nhấp vào Danh sách của bạn và nhấn nút xóa (đừng lo, họ sẽ không được thông báo nếu bị cắt)
- Bây giờ, khi bạn đăng Story, tùy chọn chia sẻ với Bạn bè thân thiết sẽ nằm ở cuối màn hình bên cạnh Story của bạn
6. Lên lịch cho Story trên Instagram của bạn trước
Chúng ta biết Story được cho là một phương tiện tự phát. Nhưng bạn có thực sự ngồi trên bàn làm việc hay sử dụng điện thoại cả ngày? Không! Bạn đang sống một cuộc sống để bạn có thứ gì đó để tạo Story trên Instagram.
May mắn thay, bạn có thể chuẩn bị trước Story trên Instagram của mình bằng một số công cụ hỗ trợ.
– Instagram Photo Hacks –
7. Tạo các bài đăng “tiến triển” dựa trên hình ảnh
Xây dựng kịch tính qua một số bài đăng của Story, bằng cách thêm các yếu tố mới vào cùng một hình ảnh cơ sở. Oooh, hồi hộp!
Làm thế nào để làm:
- Tạo bài đăng Story như bình thường với video, ảnh, văn bản, hình dán hoặc bản vẽ
- Trước khi bạn tải nó lên, hãy nhấp vào biểu tượng lưu (mũi tên hướng xuống phía trên một đường) ở trên cùng để tải tác phẩm của bạn xuống thư viện ảnh (nếu bạn đã thêm bất kỳ ảnh gif hoặc nhạc nào, tác phẩm này sẽ lưu dưới dạng video)
- Tải lên Story của bạn bằng cách nhấp vào nút Gửi Đến ở góc dưới cùng bên phải
- Tiếp theo, bắt đầu một Story mới
- Chọn Tạo, sau đó chuyển đến thư viện ảnh của bạn và chọn Story đầu tiên bạn đã lưu
- Giờ đây, bạn có thể xây dựng liền mạch trên Story đầu tiên đó với các yếu tố bổ sung
- “Lưu” tác phẩm mới này vào thư viện ảnh của bạn và tải lên
- Lặp lại khi cần thiết
8. Tạo một chuỗi Story “tiết lộ”
Khám phá một hình ảnh bí ẩn với sự trợ giúp của công cụ tẩy. Lần hack tiếp theo này liên quan đến các kỹ năng từ mẹo # 3 và # 7, ở trên. Hy vọng bạn đã hoàn thành bài tập của mình vì đây hoàn toàn là một bài kiểm tra.
Làm thế nào để làm:
- Thêm hình ảnh trong chế độ tạo
- Bây giờ hãy tô màu cho màn hình (xem thủ thuật số 3!)
- Chọn công cụ tẩy
- Xóa một chút lớp màu để hiển thị một phần nhỏ hình ảnh của bạn bên dưới
- Nhấn nút lưu để tải tệp này xuống thư viện ảnh của bạn… nhưng chưa tải lên
- Khám phá thêm một số hình ảnh bằng cách tiếp tục xóa lớp màu, nhấn nút lưu ở các giai đoạn khác nhau để nắm bắt từng bước hiển thị
- Khi bạn thu thập xong tất cả những hình ảnh này, hãy bắt đầu một bài đăng Story mới và tải lên hình ảnh đầu tiên đó
- Đăng lần lượt các hình ảnh đã lưu tiếp theo để người theo dõi thấy hình ảnh được phát hiện theo từng giai đoạn
9. Soạn một Story nhiều hình ảnh
Càng nhiều hình ảnh, càng vui! Sử dụng công cụ dán để đưa bao nhiêu ảnh vào Story tùy thích. Ai dám ngăn cản bạn ?!
Làm thế nào để làm:
- Mở thư viện ảnh của bạn và chọn ảnh
- Nhấn vào biểu tượng chia sẻ và nhấp vào sao chép ảnh
- Quay lại ứng dụng Instagram, nhấp vào hộp văn bản và chọn dán
- Lặp lại để chồng lên các bức ảnh
– Hack văn bản Instagram Story –
10. Ẩn thẻ bắt đầu bằng # và @ chú thích
Duy trì tầm nhìn thẩm mỹ của bạn bằng cách giấu các thẻ hoặc thẻ bắt đầu bằng # không quan trọng ra khỏi tầm nhìn. Nó tương đương với kỹ thuật số của việc giấu dây điện sau chiếc bàn hiện đại giữa thế kỷ trước của bạn trước khi Architectural Digest xuất hiện.
Làm thế nào để làm:
Phương pháp 1
- Nhập các thẻ bắt đầu bằng # và đề cập của bạn
- Nhấn vào nút hình dán và chọn thư viện ảnh của bạn
- Thêm hình ảnh từ thư viện ảnh của bạn, hình ảnh này sẽ được đặt trên các thẻ bắt đầu bằng # của bạn để che khuất chúng
- Thay đổi kích thước hình ảnh của bạn để lấp đầy màn hình: về mặt kỹ thuật, Instagram có các thẻ bắt đầu bằng # để Instagram đọc, nhưng mắt người sẽ không thể nhìn thấy!
Phương pháp 2
- Nếu bạn bắt đầu tạo một bài đăng với hình ảnh, hãy thêm một hộp văn bản ở trên cùng và nhập thẻ bắt đầu bằng # và đề cập của bạn
- Với hộp văn bản vẫn hoạt động, hãy nhấp vào bánh xe cầu vồng ở đầu màn hình
- Nhấn vào biểu tượng ống nhỏ mắt
- Nhấn vào một điểm trên ảnh để thay đổi văn bản thành cùng màu đó và hòa trộn
- Thay đổi kích thước hộp văn bản nếu cần thiết
11. Thể hiện bản thân với nhiều phông chữ hơn nữa
Các phông chữ Instagram Story tiêu chuẩn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về kiểu chữ.
Nếu máy đánh chữ trong ứng dụng hoặc ký tự nhái Comic Sans không phù hợp với bạn, hãy tìm thứ gì đó thú vị hơn để dán vào.
Làm thế nào để làm:
Truy cập trang web Instagram Fonts Generator trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động
Nhập tin nhắn của bạn và nhấn enter để xem các tùy chọn phông chữ của bạn
Sao chép tin nhắn và dán vào hộp văn bản Story Instagram
Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn có phông chữ có thương hiệu. Hãy thêm văn bản của bạn ngay vào hình ảnh bằng Photoshop, Over. Hoặc một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh khác, sau đó tải lên Story từ đó.
12. Lớp văn bản để thêm hiệu ứng đổ bóng
Đối với văn bản bật lên, hãy thử thủ thuật tăng gấp đôi này.
Làm thế nào để làm:
- Nhập văn bản của bạn, sau đó chọn tất cả và sao chép
- Bắt đầu một hộp văn bản mới và dán vào văn bản đó
- Với văn bản vẫn được chọn, hãy nhấp vào bánh xe cầu vồng ở trên cùng và chọn một màu khác
- Dịch chuyển văn bản đó một chút và xếp lớp bên dưới văn bản gốc để nó trông giống như một hiệu ứng bóng
- Thay đổi căn chỉnh văn bản trong vài giây
Hãy sử dụng tốt các kỹ năng Tinder của bạn ở đây: một thao tác vuốt nhanh văn bản sẽ thêm gia vị và chuyển mọi thứ sang trái, phải hoặc trở lại trung tâm trong tích tắc.
Cách thực hiện: Khi bạn đang nhập, hãy vuốt nhanh sang trái hoặc phải để sắp xếp lại.
–Hack hình dán Instagram-
14. Biến Story của bạn thành một buổi mua sắm
Nếu bạn đã có Cửa hàng Instagram, bạn có thể gắn thẻ một sản phẩm của mình trong mỗi Story trên Instagram bằng nhãn dán sản phẩm.
Khi người mua sắm muốn tìm hiểu thêm về chiếc áo vest in hình chuột lang thú vị đó, họ sẽ chỉ cần nhấp vào nhãn dán và đi đến Cửa hàng của bạn để bắt đầu mua sắm kỹ thuật số của họ. Tìm hiểu cách thiết lập cửa hàng Instagram của bạn tại đây.
Làm thế nào để làm:
- Xây dựng Story trên Instagram của bạn và nhấn vào biểu tượng hình dán
- Chọn sản phẩm
- Chọn mặt hàng từ danh mục sản phẩm của bạn
- Tùy chỉnh nhãn dán sản phẩm cho phù hợp với thương hiệu của bạn
15. Thay đổi màu của nhãn dán câu hỏi
Để phối màu hay không phối màu? Đây là câu hỏi… hay đúng hơn là một câu hỏi về việc phải làm gì với nhãn dán câu hỏi của bạn.
Làm thế nào để làm:
- Nhấn vào biểu tượng hình dán và chọn Câu hỏi
- Nhập câu hỏi của bạn rồi chạm vào bánh xe cầu vồng ở đầu màn hình
- Tiếp tục nhấn cho đến khi hình dán câu hỏi có màu bạn chọn
16. Truy cập nhiều gif hơn bao giờ hết
Nếu có quá nhiều ảnh gif, chúng tôi không muốn nghe thấy.
Mặc dù tính năng tìm kiếm của Insta cho phép bạn xem qua thư viện của Giphy, nhưng việc sử dụng chính ứng dụng Giphy cho phép bạn tạo các album yêu thích của mình để dễ dàng truy cập — và bạn có thể chia sẻ ngay từ Giphy.
Làm thế nào để làm:
- Mở ứng dụng Giphy và tìm ảnh gif bạn muốn
- Nhấp vào biểu tượng chia sẻ máy bay giấy (hoặc biểu tượng trái tim nếu bạn muốn yêu thích và đăng sau)
- Chọn biểu tượng Instagram, sau đó chọn “Chia sẻ lên Story”
- HOẶC chọn “Sao chép GIF” rồi dán vào Story của bạn
Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn có ảnh gif tự làm của riêng mình mà bạn muốn chia sẻ trên Story trên Insta, hãy lưu chúng vào thư viện ảnh của bạn và chỉ cần sao chép và dán trực tiếp vào Story.
-Video Instagram Story bị hack-
17. Trả lời các câu hỏi trên Story
Trả lời câu hỏi của những người theo dõi bạn trên Instagram Live Story giống như một cuộc thẩm vấn thú vị mà bạn đang thực hiện với chính mình. (Bạn cần trợ giúp để bắt đầu với Instagram Live? Hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi tại đây.)
Làm thế nào để làm:
- Nhắc khán giả của bạn về các câu hỏi trước phần Hỏi và Đáp của bạn bằng hình dán Câu hỏi
- Sau khi bạn phát trực tiếp, hãy nhấn vào biểu tượng dấu chấm hỏi ở cuối màn hình.
- Nhấn vào câu hỏi bạn muốn trả lời và câu hỏi đó sẽ xuất hiện trên Màn hình trực tiếp khi bạn phát sóng
- Các câu hỏi sẽ chuyển sang màu xám sau khi nó được chọn để bạn không chọn lại
18. Tạo Filter Instagram của riêng bạn
Bạn không cần phải là một lập trình viên để tạo bộ lọc tùy chỉnh của riêng mình để sử dụng hoặc chia sẻ với mọi người. Spark AR Studio có rất nhiều hướng dẫn và công cụ từng bước đơn giản để giúp bạn thể hiện dấu ấn của mình trên thế giới (và cụ thể hơn là khuôn mặt của những người theo dõi bạn).
19. Lưu các bộ lọc yêu thích của bạn
Bạn muốn có bộ lọc Elf Elf trong tầm tay, chúng tôi sẽ nhận được. Rất may, có một cách để xây dựng một thư viện truy cập dễ dàng các hiệu ứng yêu thích của bạn.
Làm thế nào để làm:
- Mở máy ảnh Story trên Instagram của bạn
- Vuốt qua các bộ lọc ở cuối màn hình cho đến khi bạn đến cuối
- Nhấn vào biểu tượng kính lúp có nội dung “Duyệt hiệu ứng”
- Tìm hiệu ứng bạn thích và nhấp vào biểu tượng tải xuống (mũi tên hướng xuống)
- Lần tới khi bạn mở máy ảnh của mình, hiệu ứng đó sẽ có sẵn để chọn
- Nếu bạn thấy hiệu ứng trong Story của người khác. Hãy nhấp vào tên của hiệu ứng (gần đầu màn hình) để lưu nó từ đó
20. Trở thành bậc thầy của Instagram Reel
Tính năng Story mới của Instagram có thể hơi giống TikTok, nhưng tất cả đều thú vị. Được đặt tên là Instagram Reel. Tạo một video nhiều clip dài 15 giây với âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt và nhãn dán và khiến những người theo dõi phải trầm trồ thán phục trước những bước nhảy của bạn. Bạn có thể chia sẻ trên Story của mình. Nhưng chúng cũng sẽ xuất hiện trên trang Khám phá. Vì vậy, bạn có thể gây ấn tượng hơn nữa với ‘Grammers bằng cách đồng bộ môi Celine Dion của mình.
21. Sử dụng các mẫu và công cụ thiết kế để làm cho Story của bạn trở nên nổi bật
Chắc chắn, một đầu bếp giỏi có thể chuẩn bị một bữa ăn ngon chỉ với một con dao và một chiếc chảo… nhưng một nhà bếp đầy đủ dụng cụ sẽ giúp việc tạo ra một trải nghiệm dành cho người sành ăn trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Tương tự như vậy, việc phân nhánh từ các yếu tố cơ bản của Instagram Stories và kết hợp các ứng dụng chỉnh sửa và thiết kế bên ngoài vào quy trình sáng tạo của bạn sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới về khả năng.
Đây là một phép ẩn dụ hay, hay tôi chỉ đói? Tải xuống một số ứng dụng và chúng tôi sẽ kiểm tra sau bữa trưa.
Làm thế nào để làm:
- Hãy thử một số Ứng dụng Instagram Story vui nhộn này để đưa hình ảnh và video của bạn lên một tầm cao mới
- Tải xuống 20 mẫu Instagram Stories miễn phí này và biến chúng thành của riêng bạn.
- Tất nhiên, không có số lượng hack (hoặc mẹo hoặc thủ thuật, hoặc tiện ích hoặc gizmos aplenty) có thể so sánh với nội dung chất lượng tốt. Nhưng chúng tôi cũng giúp bạn có được điều đó: đây là 20 ý tưởng Instagram Story sáng tạo ở đây để bắt đầu một số nguồn cảm hứng.
Quản lý sự hiện diện trên Instagram của bạn cùng với các kênh xã hội khác của bạn và tiết kiệm thời gian sử dụng. Với 21 tuyệt chiêu sử dụng Instagram để tối ưu hóa những tiện ích sẽ giúp tăng traffic, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn