3 lý do khiến chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Các nội dung chính

Không nghi ngờ gì nữa, quảng cáo Facebook có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự hiển thị cần thiết. Tuy nhiên, hiện tại có nhiều doanh nghiệp lại vấp phải việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả. Vậy lý do của vấn đề này bắt đầu từ đâu ?

chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Theo Facebook, nền tảng hiện đang sở hữu đối tượng quảng cáo là 2,14 Tỷ người. Nghe tới đây chắc hẳn bạn có thể hình dung doanh nghiệp của bạn đang bỏ lỡ như thế nào khi không quảng cáo trên Facebook.

Với Facebook Ads, bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, quốc gia, hành vi mua hàng, sở thích hoặc thậm chí cả thiết bị.

Hơn nữa, Facebook Ads hiện đang sở hữu các định dạng sau:

  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo thăm dò ý kiến
  • Quảng cáo băng chuyền
  • Quảng cáo trình chiếu
  • Dẫn đầu quảng cáo
  • Quảng cáo trên Messenger
  • Quảng cáo câu chuyện
  • Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Như bạn thấy, Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhận thấy rất ít hoặc hoàn toàn không thấy lợi nhuận khi nói đến quảng cáo trên Facebook. Thêm vào đó nhiều doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Facebook lại không thấy hiệu quả. Tại sao vậy ?

Những sai lầm cần tránh với quảng cáo trên Facebook

  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng kém
  • Thiếu mục tiêu
  • Vị trí đặt quảng cáo sai

Nhắm mục tiêu theo đối tượng kém

Facebook có hàng triệu người dùng đăng và bình luận mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, có hơn 200 triệu doanh nghiệp khác đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo các tiêu chí sau:

Vị trí

Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên quốc gia, tiểu bang, mã zip, thành phố của họ, v.v. Hãy đảm bảo rằng bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là một cửa hàng địa phương. Hãy đảm bảo rằng bạn nhắm mục tiêu đến những người xung quanh khu vực của bạn.

Nhân khẩu học

Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập, v.v.

Sở thích

Đối tượng của bạn yêu thích điều gì? Nếu bạn bán thiết bị tập thể dục. Bạn có thể sẽ nhắm mục tiêu những người quan tâm đến việc nâng tạ hoặc tập thể dục.

Hành vi

Sử dụng pixel Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trước đây. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã ghé thăm cửa hàng của bạn và mua hàng.

Tốt hơn là bạn hãy nhắm mục tiêu một nhóm nhỏ người so với hàng triệu người sẽ không chuyển đổi. Điều này không chỉ giúp bạn tìm thấy thành công với quảng cáo của mình. Mà bạn có thể giữ chi tiêu của bạn vẫn ở mức thấp.

Thiếu mục tiêu

chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Trước khi bắt đầu các chiến dịch của mình. Bạn cần đặt mục tiêu những gì bạn muốn đạt được. Khi biết được mục tiêu, thì bạn có thể đo lường kết quả của mình.

Facebook cung cấp cho bạn các mục tiêu sau cho chiến dịch của bạn:

Nhận biết thương hiệu

Theo Facebook, mục tiêu nhận biết thương hiệu là dành cho các nhà quảng cáo. Những nhà quảng cáo muốn hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng nhớ lại chúng. Sử dụng tính năng này nếu bạn muốn thương hiệu của mình xuất hiện trước nhiều người.

Tương tác

Mục tiêu tương tác cho phép bạn tiếp cận những người sẽ tương tác với trang hoặc hồ sơ của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để tăng lượt thích trang hoặc mức độ tương tác trên các bài đăng của mình. Ví dụ như lượt chia sẻ, nhận xét và lượt thích.

Lưu lượng truy cập web

Nếu bạn có một trang web, bạn có thể sử dụng mục tiêu lưu lượng truy cập web. Để từ đấy có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng sẽ truy cập trang web của bạn.

Chuyển đổi

Mục tiêu này giúp bạn nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn. Có thể kể đến như lượt xem trang đích, cuộc gọi điện thoại, trình nhắn tin hoặc ứng dụng của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến. Mục tiêu này sẽ giúp bạn khuyến khích khách hàng tiềm năng mua hàng trên trang web của bạn.

Tạo khách hàng tiềm năng

Loại quảng cáo này cho phép bạn thu thập thông tin từ những người đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông tin này có thể là số điện thoại, email, mã zip, v.v. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để nhắm mục tiêu lại hoặc các mục đích tiếp thị khác.

Như bạn có thể thấy, mục tiêu phù hợp là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Giả sử bạn có một cửa hàng bánh và muốn bắt đầu một chiến dịch. Bạn sẽ không chọn nhận thức về thương hiệu nếu mục tiêu chính của bạn là tạo ra doanh số bán hàng.

Vị trí đặt quảng cáo sai

Chọn sai loại quảng cáo hoặc vị trí có thể ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook của bạn.

Hiện tại, Facebook có các vị trí sau:

Nguồn cấp tin tức Facebook

Người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ truy cập Facebook từ máy tính hoặc điện thoại di động.

Nguồn cấp dữ liệu Instagram

Người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn khi họ truy cập Instagram từ ứng dụng.

Facebook Marketplace

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang chủ thị trường.

Nguồn cấp video trên Facebook

Video của bạn sẽ xuất hiện trên video trên Facebook Watch.

Cột bên phải Facebook

Quảng cáo của bạn xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook.

Cửa hàng trên Instagram

Quảng cáo của bạn xuất hiện trong Instagram Shop Tab của mọi người

Hộp thư đến trên Messenger

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong phần người đưa tin.

Bạn cần tránh sử dụng các vị trí tự động. Nếu bạn sử dụng quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở những nơi sẽ chỉ làm tiêu hao ngân sách của bạn. Nhưng nó lại không mang đến lợi nhuận cho bạn.

Phần kết luận

Tóm lại, quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn có lợi tức đầu tư cao khi được tiếp cận đúng cách. Mặt khác, bạn sẽ phải chi hàng nghìn đô la mà không thu lại được lợi nhuận nào. Đặc biệt khi bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả thì chi phí bạn phải bỏ ra là rất nhiều.

Do đó, trước khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn có một đối tượng xác định và một bộ mục tiêu rõ ràng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ