4.0 là gì? Marketing thời kì 4.0 sẽ thay đổi hiệu quả như thế nào?

Các nội dung chính

Cuộc cách mạng 4.0 mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành marketing. Sự dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số và thuật ngữ Digital Marketing cũng từ đây mà ra đời. Vậy 4.0 là gì ?

Trong bài viết này, Adsplus.vn sẽ bật mí cho các bạn biết 4.0 là gì? và Marketing thời kì 4.0 sẽ thay đổi như thế nào?

1. Công nghệ 4.0 là gì?

Có thể bạn đã nghe và biết tới sự phát triển của công nghệ 4.0 nhưng chưa hiểu sâu. Bây giờ chúng tôi sẽ phân tích sâu hơn về khái niệm 4.0 là gì? Cách mạng công nghiệp 4.0 hay còn gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nó đang diễn ra tại rất nhiều nước phát triển trên thế giới.

4.0 la gi? 01


Không thể phủ nhận được là 4.0 mang đến cho nhân loại rất nhiều cơ hội để thay đổi nền kinh tế, nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khôn lường. Trong lịch sử con người, chưa bao giờ đứng trước cùng một lúc nhiều cơ hội và rủi ro đến vậy.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ tạo ra những bước nhảy vọt bứt phá trong nhiều lĩnh vực. Từ đó, hoạt động và định hướng người dùng của các doanh nghiệp cũng sẽ xoay vần theo công nghệ này. Nếu tận dụng thành công sức mạnh của công nghệ 4.0, bạn sẽ là người tiên phong cho xu hướng.

Xem thêm:

2. Marketing thời kì 4.0 sẽ thay đổi như thế nào?

Nội dung cần tương tác

Đừng dừng lại chỉ ở nội dung để đọc. Hãy biến chúng thành một cuộc thảo luận, tương tác kéo họ vào câu chuyện của bạn. Như vậy nó mới đủ sức hấp dẫn và khiến người dùng chú ý. Thông tin ngày càng nhiều, người dùng ngày càng khó tính và biết cách chọn lọc thông tin hơn. Điều đó sẽ đòi hỏi tương tác cao hơn.

Người gây ảnh hưởng

Người dùng có xu hướng mua một sản phẩm vì người bán nhiều hơn là về tính năng sản phẩm. Chính vì thế mà những người nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ dễ dàng quảng bá sản phẩm hơn. Đặc biệt là những người nắm trong tay đám đông, và có tầm ảnh hưởng. Hiệu ứng từ những thông điệp của họ sẽ dễ dàng được lan truyền rộng rãi và sự tin tưởng, trải nghiệm của họ.

Livestream

Mặc dù mới xuất hiện nhưng sự ảnh hưởng của nó đang phát triển rất mạnh mẽ. Tốc độ lan truyền và phủ sóng của 4.0 là gì? đang nhanh hơn bất kì công cụ nào. Dường những video quảng cáo chỉnh chu cũng đang phải dè chừng. Marketing bằng livestream khiến người dùng có cảm giá thực hơn và kích thích mua hàng hơn rất nhiều.

Chatbots

Chatbots là một bước tiến bùng nổ trong thời gian sắp tới. Nếu như tỉ lệ mở của email đạt ở mức cao khoảng 22%, tỉ lệ tiếp cận của fanpage, profile dưới 10% thì tỉ lệ mở của chatbots lên đến 90%. Một hệ thống chăm sóc, bán hàng, đào tạo thị trường hoàn toàn tự động, dễ dàng đo lường, nhanh chong và thuận tiện chắc chắn sẽ làm thay đổi cách bạn vẫn Marketing.

Chiến lược thiết bị di động

Những thiết bị di động sẽ lên ngôi. Việc của những người marketer cần làm là nắm bắt đúng hành vi và tâm lý của khách hàng. Tức là bạn cần tạo ra những nội dung, quảng cáo và các trải nghiệm cho người dùng điện thoại di động trong mỗi chiến dịch của bạn

Cá nhân hóa

Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao và khắt khe hơn vì họ có vô vàn sự lựa chọn. Viêc của bạn là phân loại khách hàng để có thông điệp phù hợp và chiến dịch cụ thể. Ví dụ như phân loại khách hàng tiềm năng với khách hàng mua hàng lần 1, khách hàng trung thành, raving fan… Để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy được quan tâm và coi trọng

Quảng cáo tự nhiên

Người dùng có lẽ đã quá quen thuộc với việc đọc tin quảng cáo, khuyến mai, giảm giá… nên họ tỏ ra vô cùng thờ ơ. Chính vì thế đừng vội vàng quảng cáo sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra những thông điệp đúng, những chia sẻ giá trị để gây dựng lòng tin. Khéo léo đặt những tin quảng cáo đan xen vào nội dung hoặc một bài quảng cáo chú trọng vào giải quyết vấn đề và lợi ích của khách hàng.

Xem thêm:

Marketing tự động

Thế giới internet biến mọi giới hạn trở về con số không. Công việc kinh doanh của bạn vì thế mà nhanh chóng tiếp cận đến hàng triệu người. Nhưng làm thế nào nếu bạn vẫn cứ chăm sóc tiếp cận họ bằng cách thủ công, ban cần bao nhiêu người, bao nhiêu lâu để làm được điều đó. Hãy dừng ngay nó lại, mọi thứ đã được automation rồi việc của bạn là sa thải nhân viên và sử dụng nó thôi.

4.0 la gì? 03

Nắm bắt tiện ích lOT

Thời gian tới đây những thiết bị đều sẽ được kết nói với internet. Nó sẽ mở ra cánh một cánh cửa mở rộng đối với các thương hiệu và các nhà marketer can thiệp sâu hơn vào đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Đo lường ROI của chiến dịch

90% Các doanh nghiệp đang bỏ qua phần này, nhưng rồi đây họ sẽ phải tập trung và chỉ số ROI được thể hiện bằng lượt đăng ký, lượt tải về hoặc số lần mua. Điều này đòi hỏi việc đo lường các chỉ số chuyển đổi thay vì chỉ là tỉ lệ hiển thị như trước.
4.0 là gì? Nó là xu hướng tất yếu của thời đại, các doanh nghiệp muốn tồn tại được chỉ có duy nhất một con đường là đồng hành cùng sự phát triển của công nghệ 4.0.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ