Top 5 xu hướng Marketing sẽ thịnh hành năm 2021

Các nội dung chính

Năm 2020 là một năm đầy biến động khi dịch Covid-19 hoành hành. Các ngành nghề ít nhiều bị tác động và thay đổi. Xu hướng người tiêu dùng cũng theo đó mà biến đổi không ngừng. Đã có nhiều xu hướng marketing xuất hiện cũng như biến mất để có thể đáp ứng được thị trường. Rất nhiều xu hướng đã bùng nổ trong năm 2020 như livestream, mua hàng online,… Vậy trong năm 2021, những xu hướng marketing nào vẫn sẽ tiếp tục duy trì và lên ngôi? Hãy cùng Adsplus tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Top 5 xu hướng marketing sẽ thịnh hành năm 2021

1. Livestream

Top 5 xu hướng marketing sẽ thịnh hành năm 2021

Đây là hình thức bán hàng đã trở nên bùng nổ trong năm 2020. Nó xuất hiện phủ khắp từ social media đến các trang thương mại điện tử. Đồng thời, khắc phục phần lớn nhược điểm của mua hàng online so với offline là không thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm chân thực về sản phẩm. Khi livestream, người dùng có thể tương tác với người bán. Qua đó, thích thú hơn với việc mua hàng online. Dự kiến đây vẫn là xu hướng marketing nổi trội nhất trong năm 2021.

Ngoài ra, khả năng “chốt sales” trên các sàn thương mại điện tử cũng cao hơn. Lí do là vì khi mà người dùng tìm đến mua đều là những người có nhu cầu mua hàng. Cùng với đó, hãy mời thêm các KOL/Influencer để giúp nhãn hàng tăng hiệu quả theo dõi và bán hàng hơn.

2. Influencer Marketing

Influencer Marketing là luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chiến dịch của các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Theo thống kê từ Influencer Marketing Hub, có đến 78% Marketer nói rằng, sẽ tiếp tục chi ngân sách cho Influencer Marketing cho chiến dịch của mình.

Người tiêu dùng luôn mong muốn có sự giới thiệu uy tín, tin tưởng từ những người mua hàng trước kia. Để từ đó, họ đưa ra lựa chọn mua hàng đúng đắn hơn.

Wesocial, một công ty toàn cầu chuyên nghiên cứu về truyền thông xã hội kết hợp cùng Hootsuite, cho biết chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo. Trong khi đó, 90% người dùng lại tin tưởng sự giới thiệu đến từ những KOL/Influencer. Do đó, đây vẫn sẽ là xu hướng marketing được ưa chuộng nhất năm 2021.

3. Social Commerce

Hiện nay, việc bán hàng trên các mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Instagram, Facebook, Youtube,… là những kênh hàng đầu hỗ trợ hình thức này. Quy trình mua hàng của khách có thể gói gọn trên nền tảng mạng xã hội, từ tìm hiểu thông tin, trải nghiệm đến chốt đơn hàng.

Thói quen mua hàng online đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Do đó, Social Commerce chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số vượt trội

Nếu bạn có thể kết hợp Influencer Marketing và Social Commerce, điều đó sẽ mang lại hiệu quả vượt trội cho chiến dịch của bạn. Bạn sẽ tăng trải nghiệm cho người dùng, tạo niềm tin và thuyết phục họ mua hàng. Ngoài ra, các trang thương mại điện tử cũng đang hợp tác với các KOL/Influencer để đẩy mạnh hình thức này.

4. Video Content

Năm 2020 vừa qua là một năm lên ngôi của Tiktok, nền tảng chia sẻ video content ngắn. Các video nội dung giúp truyền tải thông tin một cách dễ hiểu và đầy đủ. Do đó, xu hướng này minh chứng cho việc người dùng thay đổi cách tiếp nhận thông tin. Video content cũng được các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram đẩy mạnh hơn gần đây. Do đó, nó ngày càng phổ biến không chỉ với giới trẻ mà thậm chí với cả người lớn tuổi.

Các nội dung video (hướng dẫn, cung cấp thông tin, giải trí…) luôn có sức hấp dẫn lớn hơn nhiều lần so với các định dạng nội dung khác. Do đó, nó giúp tăng tỷ lệ mua hàng cao hơn. Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Để một chiến dịch marketing dễ dàng tiếp cận đến người dùng hơn thì nên sử dụng các nội dung video trong năm 2021. Cùng với đó, sự sáng tạo nội dung chính là yếu tố then chốt. Nếu làm tốt, bạn sẽ khơi gợi cảm hứng và mang đến trải nghiệm mua hàng chân thực nhất cho người dùng.

5. Sử dụng các platform

Platform là công cụ có khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa cho thương hiệu khi thực hiện chiến dịch. Ngày nay, các hình thức marketing kỹ thuật số đang dần thay thế các cách truyền thống. Các platform đang ngày càng phát triển và giúp tối ưu chiến dịch hiệu quả.

Top 5 xu hướng marketing sẽ thịnh hành năm 2021

Trong năm 2021, các doanh nghiệp cung cấp platform sẽ tiếp tục chiếm ưu thế hơn nữa. Qua đó, mang đến nhiều tiện ích phù hợp hơn cho các chiến dịch marketing từ nhãn hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ