Một số xu hướng Marketing nổi bật tháng 1/2022

Các nội dung chính

Đại dịch đã có thể khiến các kế hoạch Marketing năm 2020 và 2021 của bạn đã bị phá bỏ. Tuy nhiên, các Marketer sẽ tìm cách quay trở lại cách sống dễ đoán hơn vào năm 2022. Đặc biệt khi thế giới đang thích nghi dần với việc sống chung với Covid-19. Vậy đâu sẽ là những xu hướng Marketing bạn cần xem xét trong trong tháng 1 2022? Dưới đây là 5 gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

xu hướng marketing tháng 1 2022

1. Sức mạnh liên tục của dữ liệu bên thứ nhất

Việc thu thập dữ liệu của bên thứ nhất luôn là mục tiêu chính của các doanh nghiệp. Bằng cách khai thác thông tin trực tiếp từ khách hàng. Các doanh nghiệp lúc này sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn, chân thực hơn về người tiêu dùng. Do đó, điều này có thể cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về suy nghĩ, mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng.

Điều này đôi khi sẽ cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng chặt chẽ hơn với các sản phẩm và dịch vụ. Lúc này có doanh nghiệp đang sử dụng các nỗ lực Marketing để đưa ra thông điệp phù hợp. Cùng với đó là việc cá nhân hóa hơn vào thông điệp gởi người dùng. Với mục đích cuối cùng là nhằm thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng họ là doanh nghiệp đáng để chi tiền.

Xem thêm:

Dữ liệu của bên thứ nhất có thể tiết lộ nhân khẩu học của khách hàng và những gì họ đã mua. Nó đồng thời còn xây dựng mối quan hệ trung thực hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Lý do là vì nó đã được thiết lập trực tiếp giữa hai bên.

Trong đó, gamification là một công cụ mạnh mẽ để cho phép thu thập dữ liệu của bên thứ nhất tốt hơn. Nó có thể được thực hiện một cách tinh tế hơn theo cách mà khách hàng thích thú. Từ đây tính năng này sẽ giúp cho việc trao đổi dữ liệu bớt khó khăn hơn. Đồng thời còn có thể mang lại giá trị cho người tiêu dùng để đổi lấy dữ liệu của họ.

Ví dụ: trò chơi kiến ​​thức có thể bao gồm các cuộc khảo sát hoặc các câu đố khác nhau. Công cụ này đã được đánh giá cao là có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu có giá trị về sở thích. Cùng với đó là mong muốn sản phẩm có thể giúp phát triển sản phẩm trong tương lai.

2. Chuyển đổi kỹ thuật số và cuộc đấu tranh để thay đổi

Một xu hướng Marketing tháng 1 2022 tuyệt vời sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả và đầy tham vọng. Tuy nhiên, điều này lại không hề dễ dàng đối với tất cả thương hiệu. Trong khi đại dịch chứng kiến ​​một sự thay đổi cần thiết sang kỹ thuật số. Hiện nay nhiều doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh lại trong thời gian đóng băng. Tuy nhiên một số dịch chuyển này lại thiếu cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cần thiết đằng sau nó.

Các doanh nghiệp có thể đã phải vật lộn với các hệ thống cũ, thiếu nguồn lực và đầu tư. Hoặc đơn giản chỉ là họ không có thời gian để xem lại các nỗ lực kỹ thuật số của mình. Vì vậy, họ đã phải vật lộn để giải quyết cách tiếp cận vào đầu đại dịch. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải vật lộn để thay đổi.

Đối với những người khác, đó là về việc hiểu tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số đối với doanh nghiệp của họ. Ví dụ: liệu khách hàng của họ thích trải nghiệm trực tiếp hay trực tuyến ? Liệu chuyển đổi kỹ thuật số hoàn toàn có phù hợp với doanh nghiệp của họ. Hay đây chỉ là một biện pháp tạm thời hơn để đối phó với Covid-19. Do đó, hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vẫn chưa kết thúc.

3. Sử dụng cá nhân hóa để trở thành khách hàng ưu tiên hàng đầu và giải quyết vấn đề mệt mỏi về dữ liệu

Xu hướng Marketing tháng 1 2022 đầu tiên đã nói về sức mạnh của dữ liệu bên thứ nhất. Cùng với đó là giá trị của nó trong việc tạo ra nhiều thông điệp và trải nghiệm được cá nhân hóa hơn. Hoàn thành tốt, cá nhân hóa có sức ảnh hưởng to lớn là hai yếu tố quan trọng. Đối với 90% Marketer đã nói rằng nó góp phần đáng kể vào lợi nhuận kinh doanh của họ. Trong khi đó, 61% người mong đợi các thương hiệu điều chỉnh trải nghiệm dựa trên sở thích của họ.

Xem thêm:

Các doanh nghiệp nên hạn chế việc cá nhân hóa phụ thuộc vào việc thu thập dữ liệu khách hàng chính xác. Tuy nhiện hiện nay, khách hàng có thể đã rất cảnh giác khi chia sẻ thông tin cá nhân. Họ luôn bị khó chịu khi nhận được thư rác. Hoặc đơn giản là họ không thấy bản thân đạt được lợi ích gì cho việc chia sẻ thông tin như vậy. Mặt khác, gamification là một cách hiệu quả để thu thập nhu cầu khách hàng. Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về mong muốn của khách hàng. Hoặc đơn giản chỉ là nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách thu hút khách hàng dành thời gian lâu hơn với thương hiệu của bạn.

Bạn cũng có thể làm cho các tương tác của người tiêu dùng trở nên vui tươi hơn. Việc này cũng cung cấp một giải pháp đáng hoan nghênh khỏi những thách thức của đại dịch. Đôi khi việc này sẽ thu hút thêm nhiều người tiêu dùng có nhiều khả năng tham gia hơn. Vì các cách tiếp cận như vậy có sức hấp dẫn nhân văn và thú vị hơn so với thu thập dữ liệu Marketing truyền thống.

4. Sử dụng thông minh hơn các xu hướng kinh tế học hành vi / Neuro- Marketing để thúc đẩy

Neuro-marketing sẽ gia tăng sự nổi bật khi các sắc thái Marketing trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó công cụ này cũng không kém phần tinh tế hơn bao giờ hết. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là sức mạnh của việc thúc đẩy. Đây là một khái niệm đơn giản nhưng mạnh mẽ. Công cụ này sẽ đánh vào tâm lý của kinh tế học hành vi của người dùng. Để từ đây bạn có thể chuyển đổi hành vi duyệt web thành mua hàng nhanh chóng.

Theo Richard Thaler, người đã giành giải Nobel năm 2017 cho những đóng góp của mình trong lĩnh vực kinh tế học. Ông cho rằng hành vi cho người tiêu dùng là một trong những điều khó khăn. Tuy nhiên, một số yếu tố cũng có thể ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định. Ông nói: Đặt trái cây ngang tầm mắt để thúc đẩy người tiêu dùng mua là một trong những ví dụ như vậy.

Ông chỉ ra rằng sự kết hợp giữa lý thuyết thúc đẩy và trò chơi có khả năng ảnh hưởng lớn hơn đến người tiêu dùng.

5. Sức mạnh của sự kết nối trong một cộng đồng

Đại dịch đã thay đổi cuộc sống, nhưng nó cũng thay đổi giá trị của người tiêu dùng. Nhiều người đã đánh giá lại cuộc sống của họ trong thời gian khóa cửa. Từ đó, họ xem xét lại mọi thứ từ chi tiêu đến thói quen làm việc khi họ điều chỉnh lại mức bình thường mới.

Người tiêu dùng bắt đầu khao khát những gì trước đây họ coi là đương nhiên trước đây. Chẳng hạn như cộng đồng và sự kết nối là những gì rất nhiều người đang khao khát.

Khi thời gian giản cách giảm bớt, khả năng kết nối lại thông qua các sự kiện cũng trở nên quan trọng. Đặc biệt trong việc cung cấp những khoảnh khắc giá trị và đáng nhớ để xây dựng sự tương tác. Theo Mintel, một cơ quan tình báo Marketing hàng đầu nên tập trung vào ra mắt sản phẩm.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Đây chỉ là 5 trong số những xu hướng Marketing quan trọng trong tháng 1 2022, nhưng sẽ còn nhiều hơn thế nữa. Marketing cho năm 2022 cần ngày càng phù hợp với người tiêu dùng mệt mỏi. Xu hướng Marketing nổi bật và thu hút sự chú ý sẽ có ý nghĩa, bổ sung giá trị cho trải nghiệm của người tiêu dùng. Để từ đây người dùng có thể đảm bảo họ lắng nghe thông điệp mà bạn đang cố gắng chia sẻ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ