4 bước để tạo quảng cáo Game trên Facebook thành công

Các nội dung chính

Game là một ngành công nghiệp được đánh giá là ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao ở bất kỳ thời đại nào. Tại Facebook, các nhà quảng cáo trò chơi thường cạnh tranh cho cùng một đối tượng. Do đó, họ thường sử dụng các chiến lược sáng tạo tương tự nhau cho nhiều người dùng. Đó là lý do tại sao các quảng cáo game trên Facebook lại nên được chú trọng hơn bao giờ hết.

quảng cáo game trên Facebook

Cho dù các nhà quảng cáo đang sản xuất nhiều quảng cáo để chống lại sự mệt mỏi. Hay họ chỉ làm vậy để có thể tối ưu hóa các khái niệm thành công. Hay thậm chí là sao chép sự cạnh tranh hiện đang diễn ra. Thì hầu hết các chiến lược quảng cáo phổ biến này có thể dẫn đến một số thành công. Nhưng sự thật về mặt bản chất thì tất cả là phản ứng với người dùng.

Nếu không có sự khác biệt, các quảng cáo cũng khiến bạn khó nổi bật giữa đám đông

Đặc biệt trong giai đoạn xuất hiện nhiều quảng cáo trông giống nhau. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 56% game thủ nói rằng gần như tất cả hoặc nhiều quảng cáo mà họ nhìn thấy là lặp đi lặp lại.

Bằng cách hướng tới cách tiếp cận có cấu trúc, chủ động hơn đối với quảng cáo. Bạn có thể hiểu những gì hoạt động và – quan trọng hơn – tại sao. Bạn đồng thời có thể thu thập dữ liệu duy nhất để hình thành các quan điểm khác biệt. Để từ đây các ý tưởng có thể được nhân rộng trong tổ chức của mình. Và cuối cùng và quan trọng nhất đó là nó giúp thúc đẩy tăng trưởng lâu dài, bền vững.

Quảng cáo Game trên Facebook

Mở rộng các chiến lược điều hành ra ngoài

Nhưng trước khi tham gia vào khuôn khổ thử nghiệm quảng cáo mới ngay bây giờ. Thì đầu tiên bạn phải hiểu lý do tại sao điều đó lại quan trọng hơn bao giờ hết. Hệ sinh thái quảng cáo thay đổi có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Lúc này việc phân phối quảng cáo được cá nhân hóa và đo lường chính xác hiệu suất chiến dịch sẽ khó hơn bao giờ hết.

Việc giảm tín hiệu cũng làm giảm khả năng nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Và thậm chí là việc tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi của họ cũng bị giảm đáng kể. Do đó, các nhà quảng cáo game trên Facebook cần phải phát triển phương pháp tiếp cận chiến lược của họ. Họ phải đặt việc học làm cốt lõi trong bất kỳ chiến dịch nào. Để từ đây họ có thể phát triển quảng cáo áp dụng rộng rãi hơn cho khán giả.

Tạo mẫu quảng cáo: Thử nghiệm để thúc đẩy thành công

Được phát triển bởi nhóm Sáng tạo và Khoa học tiếp thị của Facebook. Tạo mẫu sáng tạo là một cách để thử nghiệm có chủ đích, khám phá các lãnh thổ sáng tạo mới và thúc đẩy thành công. Ở cấp độ chiến thuật, nó bao gồm việc tiến hành các thử nghiệm có cấu trúc. Lúc này các doanh nghiệp có thể tiến hành bằng cách sử dụng khung Hỏi (Ask), Thực hiện (Make), Học hỏi (Learn), Thích ứng (Adapt).

Facebook Ads

Cách tiếp cận này có tác động ngay lập tức đến hiệu quả truyền thông. Một phân tích tổng hợp các thử nghiệm sáng tạo trên nền tảng Facebook cho thấy nhiều điều quan trọng. Các nội dung chiến thắng được phát triển thông qua thử nghiệm và học tập có nhiều điểm tối ưu. Nó thường có chi phí trung bình thấp hơn đáng kể cho mỗi lần truy cập quảng cáo. Thậm chí là chi phí cho mỗi ý định hành động và chi phí mỗi hành động so với tài sản thay thế.

facebook ads

Chúng ta hãy xem xét sâu hơn các giai đoạn khác nhau của khuôn khổ.

Hỏi (Ask): Xây dựng chương trình học tập và đưa ra các giả thuyết sáng tạo

Bước đầu tiên trong việc tạo một quảng cáo game trên Facebook là tạo một chương trình học tập. Tức là doanh nghiệp cần phải quyết định những câu hỏi nào cần hỏi. Chương trình làm việc của bạn nên ưu tiên các bài học về sáng tạo cấu trúc dài hạn hơn các bài học ngắn hạn, dành cho chiến dịch cụ thể.

Khi bạn đã có một chương trình làm việc xác định về những gì bạn muốn học. Thì lúc này bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các mục và xây dựng các giả thuyết để kiểm tra.

Thực hiện (Make): Thiết kế nội dung sáng tạo dựa trên giả thuyết của bạn

Sau khi bạn có giả thuyết của mình, đã đến lúc xây dựng nội dung. Có ba quy tắc chính cần tuân theo khi tạo nội dung của bạn. Bao gồm việc tạo các biến quảng cáo độc đáo theo cách của bạn, tìm sự cân bằng giữa sự khác biệt và sự giống nhau.

Hãy nhớ rằng bạn không thiết kế nội dung chiến dịch cuối cùng. Mà cái bạn cần là các nguyên mẫu để giúp bạn tìm hiểu cách tạo chiến dịch cuối cùng.

Tìm hiểu (Learn): Thiết kế phương pháp thử nghiệm sáng tạo của bạn và phân tích kết quả

Bây giờ bạn cần thiết kế một bài kiểm tra chứng minh hoặc bác bỏ các giả thuyết. Các bài kiểm tra phải nhất quán. Tức là nó phải được thực hiện trên tất cả các nhóm và nên xem xét các bài học trong lịch sử. Hay thậm chí là học hỏi từ các phương pháp hay nhất khác.

Sự thật là có rất nhiều phương pháp khác nhau để bạn có thể kiểm tra. Nhưng nó lại tùy thuộc vào các giả thuyết khác nhau. Nhưng khi bạn đã thực thi, bạn sẽ muốn khám phá các kiến ​​thức chính và phụ để lặp lại.

Thích ứng (Adapt): Xác định việc triển khai học tập trong tương lai

Ở giai đoạn này, bạn sẽ quyết định xem mình có cần thực hiện một vòng Tạo mẫu quảng cáo khác. Hay bạn đã sẵn sàng triển khai các kiến ​​thức của mình vào các chiến dịch kinh doanh như bình thường hay không.

Bạn nên tạo một “Nhật ký tạo mẫu sáng tạo” để ghi lại tất cả các bài học. Đây sẽ trở thành kho lưu trữ trung tâm của bạn. Để từ đây bạn sẽ ghi lại được tất cả các thông tin chi tiết và các phương pháp hay nhất. Hãy nhớ rằng, mục tiêu ở đây là xây dựng nền tảng học hỏi sẽ giúp thúc đẩy thành công theo thời gian.

Case Study: Babil Games

Ta có thể thấy cách mà Babil Games đã nâng cao tác động và tính sáng tạo của chiến dịch của họ thông qua tạo mẫu sáng tạo như thế nào

Được biết đến nhiều nhất với tựa Nida Harb và loạt phim Strike of Nations. Babil Games muốn thực hiện cách tiếp cận có cấu trúc hơn để thử nghiệm các quảng cáo khác nhau. Từ đó nó sẽ giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn về quảng cáo và chuyển đổi người chơi. Hợp tác chặt chẽ với sáng tạo trong thời gian dài. Babil Games đã sử dụng tạo mẫu sáng tạo để thử nghiệm những cách tốt nhất để tạo quảng cáo game trên Facebook hấp dẫn.

facebook ads

Bắt đầu với phần “Hỏi – Ask” của quy trình

Họ đã phát triển một chương trình học tập cho Strike of Nations. Họ đã thu hẹp các câu hỏi và giả thuyết của họ theo vị trí, khái niệm và cách thực hiện.

Sau đó, họ đặt ra một giả thuyết nhằm tìm cách khám phá ảnh hưởng đến hiệu suất của việc đặt biểu tượng thương hiệu vào quảng cáo của họ.

Để kiểm tra, họ đã phát triển bốn cách tiếp cận sáng tạo độc đáo (“Thực hiện – Make”)

Mặc dù mỗi quảng cáo trông hơi khác nhau khi nhìn tổng quan. Nhưng tất cả chúng đều có bố cục giống nhau về lối chơi, tỷ lệ khung hình, độ dài và thẻ kết thúc. Biến số duy nhất thay đổi là cách họ tích hợp biểu trưng thương hiệu của mình. Do đó nó cho phép họ xác định hiệu quả các thay đổi về hiệu suất cho sự hiện diện của nó.

Sau khi chạy thử nghiệm và đang trong giai đoạn “Tìm hiểu – Learn”

Họ thấy rằng quảng cáo thẻ và biểu trưng có CPI thấp hơn 24%. Và chi phí mỗi lần đăng ký thấp hơn 27% so với không có biểu trưng (chỉ số chính). Nó cũng thúc đẩy lượng đăng ký và mua hàng (KPI thứ cấp) cao hơn.

Do đó, Babil đã xác thực giả thuyết của họ rằng việc kết hợp logo thương hiệu sẽ tốt cho hiệu suất của họ. Và họ cũng hiểu thêm về chiến lược sáng tạo tốt nhất để thực hiện điều này.

Nhưng họ không dừng lại ở đó.

Là một phần của giai đoạn “Thích ứng – Adapt”

Họ đã thử nghiệm một mục mới trong chương trình. Họ làm vậy với mong muốn là hiểu việc tích hợp lối chơi vào cảnh phim CGI tác động đến hiệu suất như thế nào. Họ thấy rằng việc kết hợp lối chơi vào quảng cáo của họ vượt trội hơn so với CGI thuần túy. Do đó, họ đã có thể xác thực giả thuyết của họ. Và từ đó cung cấp cho họ một bài học bổ sung để đưa vào chiến lược sáng tạo thông thường của doanh nghiệp.

Kết luận

Như đã nêu ở trên, hệ sinh thái quảng cáo đang thay đổi. Và quảng cáo chưa bao giờ quan trọng hơn trong việc thúc đẩy hiệu suất chiến dịch hiệu quả. Bằng cách tiếp cận chủ động và có cấu trúc để các nhà quảng cáo trò chơi phát triển sáng tạo. Từ đây có thể giúp họ dẫn trước đối thủ cạnh tranh và cuối cùng là thúc đẩy thành công. Điều này còn quan trọng hơn trong các chiến dịch quảng cáo game trên Facebook của các doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ