15 cách giảm chi phí quảng cáo trên Google Ads và Facebook Ads

Các nội dung chính

Với cơn lốc thay đổi của hệ sinh thái tiếp thị trong năm qua. Nhiều người trong chúng ta đã phải xem xét lại điều gì ảnh hưởng trực tiếp lên ROI quảng cáo của mình. Và trong khi có nhiều số liệu PPC ảnh hưởng đến ROI, nhưng hôm nay bài viết sẽ phóng to chi phí mỗi nhấp chuột (CPC). Thêm vào đó là các cách giảm chi phí quảng cáo trên Google AdsFacebook Ads.

cách giảm chi phí quảng cáo

Bài viết này sẽ giúp bạn:

  • Tìm hiểu giá mỗi nhấp chuột trung bình vào năm 2021 cho các quảng cáo Tìm kiếm, Hiển thị, Mua sắm, Facebook và Instagram.
  • Xem các CPC này so sánh như thế nào với nhau và với những năm trước.
  • Giảm chi phí mỗi nhấp chuột của bạn với 15 mẹo dành riêng cho nền tảng

Vì vậy, hãy bắt đầu với cách giảm chi phí quảng cáo Google Ads.

Cách giảm giá chi phí quảng cáo CPC của Google Search Ads

Google Search Ads vẫn là điểm xuất phát của bất kỳ nhà quảng cáo kỹ thuật số nào để phát triển sự hiện diện trực tuyến. Tuy nhiên, chi phí chạy Google Search Ads vẫn khiến nhiều người hoang mang.

CPC trung bình cho Google Search Ads vào năm 2021 là bao nhiêu ?

Trong bốn năm qua, CPC trung bình cho Google Search Ads đã dao động từ 45 000 VNĐ tới 50 000 VNĐ. Mức trung bình đó đôi khi được nâng lên một chút bởi luật pháp và chính phủ. Dữ liệu mới nhất đã cung cấp CPC trung bình là 45 000 VNĐ. Nhưng nếu bạn loại trừ ngành hợp pháp khỏi danh sách, thì CPC trung bình là 35 000 VNĐ.

Các CPC lịch sử của Google Search Ads:

  • 2018: 55 000 VNĐ (dao động từ 25 000 VNĐ – 135 000 VNĐ)
  • 2019: 47 000 VNĐ (dao động từ 26 000 VNĐ – 130 000 VNĐ)
  • Tháng 4 năm 2020: 30 000 VNĐ (dao động từ 20 000 VNĐ – 230 000 VNĐ)
  • Tháng 6 năm 2020: 50 000 VNĐ (dao động từ 3 000 VNĐ – 350 000 VNĐ)

Mặc dù Search Ads đã tồn tại lâu nhất trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng mọi người vẫn cảm thấy họ phải vật lộn để hoàn thiện công thức CPC thấp của mình. Do đó bạn có thể, thử ba mẹo sau để có thể tiết kiệm chi phí cho mình:

Chọn từ khóa của bạn một cách khôn ngoan và đừng chỉ nhảy theo từ khóa rẻ nhất!

Nghiên cứu từ khóa được đưa ra khi nói đến Google Search. Nhưng ở đây không chỉ nói về việc loại bỏ những từ khóa trung bình đắt nhất. Trên thực tế, đừng bỏ qua bất kỳ từ khóa nào dựa trên giá cả. Mà bạn hãy chọn dựa trên khối lượng và loại truy vấn tìm kiếm bạn muốn thu hút.

Ví dụ: nếu từ khóa chuyển đổi tốt nhất của bạn cũng là từ khóa đắt tiền nhất. Bạn không nên bỏ lỡ tất cả các chuyển đổi đó dưới danh nghĩa tiết kiệm. Nhưng bạn có thể muốn giảm kích thước danh sách từ khóa của mình để tiết kiệm chi tiêu ở những nơi khác. Trong khi bạn đặt giá thầu cho một từ khóa chuyển đổi cao đó.

Từ khóa đắt hơn có thể có khối lượng tìm kiếm trung bình cao hơn

Điều này có thể tương đương với việc mang lại nhiều nhấp chuột hơn cho trang web của bạn. Thậm chí nó còn giúp bạn tăng CTR dự kiến ​​của bạn. Điều này có thể sẽ cải thiện Điểm chất lượng của bạn. Điều này còn cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn với ít hơn trong thời gian dài.

Tóm lại, bạn vẫn có thể chọn từ khóa của mình dựa trên chi phí. Nhưng hãy chắc chắn cũng xem xét khối lượng và ý định đằng sau những từ khóa đó. Bạn nên có sự kết hợp lành mạnh giữa từ khóa chi phí thấp và từ khóa có phần thưởng cao. Nó sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được CPC thấp nhất có thể mà không phải hy sinh chất lượng hoặc số lượng chuyển đổi.

cách giảm chi phí quảng cáo

Cải thiện quảng cáo và trang đích của bạn để nâng cao điểm chất lượng của bạn

Hãy nhớ rằng, giá thầu chỉ là một nửa trận chiến khi đến lúc bạn phải trả tiền cho một nhấp chuột trong một cuộc đấu giá. Ví dụ: một nhà quảng cáo có giá thầu thấp nhưng Điểm chất lượng cao vẫn có thể thắng phiên đấu giá. Và đôi lúc họ có nhiều khả năng thu được nhấp chuột hơn với giá rẻ hơn. Đây được coi như là ví dụ cho trường hợp Điểm chất lượng rất quan trọng.

Google sẵn sàng đánh đổi điều đó vì họ muốn kiếm được nhiều tiền nhất có thể từ Search Ads có trả tiền. Mà đôi khi doanh nghiệp không phải hy sinh trải nghiệm của người tìm kiếm. Google sẽ chấp nhận giá thầu dẫn đến nhấp chuột rẻ hơn. Nhưng chỉ khi quảng cáo được người xem sử dụng nhiều hơn nói cách khác, Điểm chất lượng cao hơn.

cách giảm chi phí quảng cáo

Điểm chất lượng rất quan trọng với chi phí

Ngoài CTR dự kiến, Điểm chất lượng từ khóa của bạn cũng ảnh hưởng đến mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Đối với quảng cáo của bạn, hãy cố gắng dành thời gian để thường xuyên hơn. Việc này có thể làm mới chúng và bao gồm bất kỳ từ khóa nào mới được thêm vào. Bạn cũng có thể xem các đề xuất của Google ngay từ trong phần trình chỉnh sửa quảng cáo của nền tảng. Để từ đó có thể xem sức mạnh quảng cáo hiện tại của bạn ở đâu và bạn có thể cải thiện ở đâu.

Đối với các trang đích của bạn, hãy đảm bảo các từ khóa chính của bạn có trên trang. Nó giống như cách bạn làm với bản sao quảng cáo của mình. Và bạn có thể thực hiện theo các phương pháp hay nhất liên quan đến trang đích của bạn.

Dùng thử mạng đối tác tìm kiếm

Mạng đối tác tìm kiếm của Google cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên bất kỳ trang web bổ sung nào. Tất cả trang web nào có tính năng tìm kiếm trực tuyến thuộc sở hữu của gia đình Google. Về mặt lịch sử, các nhấp chuột từ Đối tác tìm kiếm có thể có xu hướng rẻ hơn vì chúng có thể ít cạnh tranh hơn. Bạn có thể chọn chiến dịch của mình tham gia vào các chiến dịch này. Và từ đó đo lường kết quả so với SERP của Google bất cứ khi nào bạn muốn. Đây có thể là một cách tuyệt vời để kiểm tra các nhấp chuột rẻ hơn.

cách giảm chi phí quảng cáo

Cách giảm chi phí quảng cáo CPC của Google Display Ads

Google Display Ads hoạt động khác với Google Search Ads. Nhưng nó lại khiến ước tính chi phí thậm chí còn khó hiểu hơn. Để trợ giúp, đây là dữ liệu gần đây nhất liên quan với Google Display Ads:

CPC trung bình cho Google Display Ads vào năm 2021 là bao nhiêu?

Trong bốn năm qua, CPC trung bình cho Google Display Ads đã giảm dần. Dựa trên dữ liệu lịch sử, nó đã giảm từ 14 000 VNĐ xuống 10 000 VNĐ. Nếu bạn loại bỏ các Sự kiện và Quà tặng ngoại lệ, bạn sẽ thấy CPC thấp hơn nữa là 6 000 VNĐ.

CPC lịch sử của Google Display Ads

2017: 14 000 VNĐ
2018 14 000 VNĐ (dao động từ 25 000 VNĐ – 1 300 000 VNĐ)
2019: 12 000 VNĐ (dao động từ 12 000 VNĐ – 1 650 000 VNĐ)
Tháng 4 năm 2020: 8 000 VNĐ (dao động từ 5 000 VNĐ – $ 22 000 VNĐ)

Giảm CPC cho Google Display Ads không phải là mục tiêu chung vì chúng thường khá rẻ cho mỗi nhấp chuột. Dù vậy, bạn vẫn nên xem xét tổng thể các nỗ lực quảng cáo của mình. Để bạn có thể biết mình có thể tiết kiệm ở đâu để bù đắp cho các khu vực đáng phải chi thêm.

Dưới đây là một vài ý tưởng để giảm CPC hiển thị của bạn hơn nữa. Để bạn có thể tiết kiệm chi tiêu đó cho các từ khóa có giá trị cao hơn, tiềm năng trở lại trên Tìm kiếm.

Loại trừ đòn bẩy

Vì Display Ads có đủ điều kiện hiển thị trên mọi góc của Mạng hiển thị theo mặc định. Điều quan trọng là bạn có thể sử dụng các loại trừ để giúp bạn không phải chi tiêu cho các nhấp chuột đắt hơn không có liên quan. Có các loại trừ thông thường có sẵn cho tất cả các loại chiến dịch mà bạn cũng có thể áp dụng cho Hiển thị, chẳng hạn như vị trí.

Ngoài những điều cơ bản phải có, chẳng hạn như vị trí. Đây là một số loại trừ dành riêng cho Display Ads mà bạn cũng sẽ muốn kiểm tra:

  • Chủ đề: Có bất kỳ loại trang nào chứa nội dung liên quan đến các chủ đề không phù hợp với Display Ads của bạn không?
  • Đối tượng: Có bất kỳ đối tượng bổ sung nào mà bạn không muốn hiển thị cho họ không? Ví dụ: người chuyển đổi hoặc đối tượng tiếp thị lại của bạn.
  • Vị trí: Bạn có muốn hiển thị trên tất cả các loại trang web hoặc ứng dụng không? Ví dụ: trò chơi ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể dẫn đến các nhấp chuột tình cờ. Nhưng đôi khi bạn cảm thấy rằng vị trí không phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Loại trừ các vị trí ứng dụng dành cho thiết bị di động và trò chơi là một chiến lược phổ biến để giảm giá mỗi nhấp chuột.
cách giảm chi phí quảng cáo

Đánh giá lại giá thầu của bạn

Số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột phải tương quan với số tiền mà nền tảng sẵn sàng thực hiện. Mặc dù cạnh tranh và các yếu tố khác sẽ giúp bạn xác định lại số tiền phải đặt giá thầu trên các nhóm quảng cáo Hiển thị của mình. Tuy nhiên, đặt giá thầu thủ công chỉ được đặt ở cấp nhóm quảng cáo trên Hiển thị. Bạn đồng thời cũng có thể muốn thử giảm giá thầu CPC tối đa của mình. Việc này đôi khi chỉ thu hút các nhấp chuột phù hợp với ngân sách của bạn.

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động. Thì không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện hành động cụ thể đó. Trừ khi bạn điều chỉnh mục tiêu, mục tiêu tối đa hoặc mục tiêu của chiến lược. Đặt cược tốt nhất của bạn là A / B thử nghiệm bất kỳ chiến lược đặt giá thầu nào mà bạn cho là phù hợp nhất với mình.

A / B kiểm tra tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn

Cùng với việc thử nghiệm các cách đặt giá thầu khác nhau để nhận được giá thầu thấp nhất có thể. Bạn đồng thời cũng có thể áp dụng nhiều đối tượng cho Chiến dịch hiển thị của mình. Và đồng thời bạn cũng có thể so sánh đối tượng nào mang lại CPC thấp nhất. Bây giờ, bạn có thể tiếp cận điều này tương tự như cách bạn chọn từ khóa cho chiến dịch tìm kiếm.

Đối tượng có lợi ích cao nhất có thể không có CPC thấp nhất. Tuy nhiên, bạn không muốn tất cả trứng của mình trong một giỏ. Tốt nhất là bạn hãy thử nhiều đối tượng để xem đối tượng nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho ngân sách của bạn. Hoặc bạn có thể có sự cân bằng lành mạnh về đối tượng có chi phí cao cùng với đối tượng chi phí thấp.

Cách giảm giá chi phí quảng cáo CPC của Google Shopping Ads

Chiến dịch Google Shopping có thể khó xử lý vì chiến dịch này có cơ sở hạ tầng khác với những gì bạn có thể quen thuộc trên Tìm kiếm hoặc Hiển thị.

CPC trung bình cho Google Shopping vào năm 2021 là bao nhiêu?

Dựa trên dữ liệu gần đây nhất, CPC trung bình cho Google Shopping là 12 000 VNĐ dao động từ 3 000 VNĐ – 30 000 VNĐ.

CPC lịch sử của Google Shopping Ads

2019 là 14 000 VNĐ (dao động từ 12 000 VNĐ – 23 000 VNĐ)
Tháng 4 năm 2020: 12 000 VNĐ (dao động từ 5 000 VNĐ – 23 000 VNĐ)
Tháng 6 năm 2020: 11 000 VNĐ (dao động từ 3 000 VNĐ – 29 000 VNĐ)

Việc giảm CPC trên Google Shopping của bạn cũng tương tự như bất kỳ điều gì trong PPC. Đôi khi nó sẽ mất thời gian và sự kiên nhẫn! Dưới đây là một số cách bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ để xem kết quả CPC thấp hơn về lâu dài:

Tạo danh sách từ khóa phủ định bao gồm một vài đối thủ cạnh tranh

Vì bạn không thể chọn từ khóa của mình trên các chiến dịch Google Shopping. Nên cốt lõi của bất kỳ chiến dịch Mua sắm hiệu quả nào là danh sách từ khóa phủ định lành mạnh. Nhưng làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa danh sách đó cho CPC?

Sự cạnh tranh gay gắt hơn trên SERP có thể làm tăng giá CPC. Nó có thể là một ý tưởng hay khi phủ nhận những tên đối thủ cạnh tranh có thương hiệu lớn. Đặc biệt là những từ khóa mà bạn cảm thấy không phù hợp với các sản phẩm SMB của mình trên SERP. Bằng cách này, bạn đang ở trên một sân chơi bình đẳng. Và thậm chí là bạn không phải trả tiền cho những lần nhấp đắt hơn. Vì bạn đang hiển thị bên cạnh các sản phẩm của thương hiệu lớn.

Hãy thử cấu trúc “ưu tiên” để đặt giá thầu

Khi bạn ưu tiên cấu trúc chiến dịch mua sắm của mình theo loại lưu lượng truy cập. Thì lúc này các sản phẩm được sẽ thu hút hơn nếu chia nhỏ. Bạn cũng có thể chia nhỏ việc đặt giá thầu để tiết kiệm CPC tổng thể của mình.

Ví dụ: cạnh tranh cho nhiều tìm kiếm chung chung hơn sẽ cao hơn. Cộng với đó là đối tượng ở đầu kênh nhiều hơn. Do đó, bạn không muốn lãng phí giá thầu cao của mình cho các tìm kiếm có khả năng chuyển đổi thấp hơn. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể chụp được chúng.

Tối ưu hóa các thuộc tính nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn

Google sẽ so sánh các sản phẩm của bạn với các tìm kiếm dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Nếu các thuộc tính của bạn không phù hợp. Bạn có nguy cơ cao hơn để lãng phí CPC của mình cho các nhấp chuột không liên quan.

Nếu bạn cảm thấy CPC mua sắm của mình đã cao. Thì bạn hãy lùi lại một bước và xem nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Tất cả các thuộc tính có chính xác cho từng sản phẩm không? Có cách nào bạn có thể điều chỉnh cách chỉ định các thuộc tính của sản phẩm để phù hợp hơn với mục đích của người tìm kiếm lý tưởng của bạn không?

Trả lời những câu hỏi này và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu Mua sắm theo cách thủ công. Điều này sẽ giúp hướng dẫn Google đối sánh danh sách sản phẩm của bạn với các tìm kiếm tốt nhất. Để từ đây có thể để tối đa hóa giá trị của mỗi lần nhấp bạn nhận được.

Cách giảm giá chi phí quảng cáo CPC của Facebook

Quảng cáo Facebook hoàn toàn khác với Google. Mà lý do rõ ràng nhất là vì bạn không thể hiển thị theo lệnh của người tìm kiếm. Vì vậy, bạn phải tối ưu hóa để không chỉ có thể hiển thị trong khi ai đó đang cuộn qua các ứng dụng Facebook (điều này bao gồm Facebook, Messenger và Whatsapp) mà còn thu được lượt nhấp rẻ nhất có thể.

CPC trung bình của quảng cáo Facebook vào năm 2021 là bao nhiêu?

Đối với tất cả các mục tiêu chiến dịch, CPC trung bình của quảng cáo Facebook là 20 000 VNĐ. Thêm vào đó là phạm vi từ 5 000 VNĐ theo doanh số bán hàng theo danh mục. Và 80 000 VNĐ theo mức độ nhận biết thương hiệu.

Mặc dù nó không phải là công cụ hữu ích nhất như việc chọn từ khóa rẻ nhất. Nhưng nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép thực hiện các chỉnh sửa thú vị mà bạn có thể thực hiện để giảm CPC:

A / B kiểm tra bản sao quảng cáo của bạn

Một trong những cách dễ nhất để tối ưu hóa để có được những lần nhấp rẻ hơn trong Facebook là thử tinh chỉnh bản sao quảng cáo Facebook của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi làm thế nào mà hai quảng cáo khác nhau trong cùng một tập hợp quảng cáo. Nhưng nó lại có thể tạo ra hai CPC trung bình hoàn toàn khác nhau.

Điều này là do công nghệ của Facebook xếp hạng quảng cáo của bạn. Đặc biệt là trước khi nó quyết định khi nào, ở đâu và tần suất hiển thị quảng cáo đó. Nếu Facebook xác định rằng bản sao quảng cáo và hình ảnh của bạn sẽ không thúc đẩy hành động. Thì bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho lần nhấp vào quảng cáo đó.

Để kiểm tra A / B quảng cáo Facebook của bạn. Thì bạn hãy thử hoán đổi hình ảnh, chuyển đổi các nút CTA. Hoặc có thể thay đổi văn bản để tăng tình trạng CPC của quảng cáo Facebook của bạn.

Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn một cách khôn ngoan

Chọn sai mục tiêu có thể là một sai lầm quảng cáo Facebook tốn kém.

Mục tiêu chiến dịch Facebook của bạn xác định cách quảng cáo của bạn sẽ được phân phát. Tương tự như các chiến lược đặt giá thầu tự động của Google. Các mục tiêu nhất định có thể dẫn đến CPC cao hơn vì chúng ưu tiên các hành động khác.

Ví dụ: một mục tiêu chiến dịch được tối ưu hóa cho chuyển đổi có thể chọn hiển thị vào những thời điểm khi CPC cao hơn. Thì lúc này bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Đặt cược tốt nhất của bạn là thử một mục tiêu chiến dịch phù hợp nhất với mục tiêu cuối cùng của bạn. Và nếu bạn không chắc chắn về quyết định của mình. Bạn hãy chia nhỏ các chiến dịch của mình ra để kiểm tra đồng thời hai mục tiêu!

Google Ads

Thử lập lịch quảng cáo

Lập lịch quảng cáo là một tính năng tiết kiệm tiền. Đây là tính năng mà bạn có thể áp dụng cho các bộ quảng cáo trong các chiến dịch Facebook của mình.

Mặc dù tính năng này chỉ khả dụng nếu bạn đã đặt ngân sách trọn đời. Nhưng bạn có thể tận dụng lập lịch quảng cáo như một cách để kiểm soát tổng thể chi phí Facebook. Và thậm chí cả CPC của bạn vì bạn thực hiện cuộc gọi khi quảng cáo của mình hiển thị.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang thu hút các nhấp chuột không liên quan đang làm tăng CPC của bạn nhưng không chuyển đổi. Bạn có thể muốn nghĩ về những thời điểm mà đối tượng của bạn sẽ đánh giá cao quảng cáo của bạn nhất. Nếu bạn là một quán ăn sáng và quảng cáo trên Facebook của bạn đang hiển thị trong giờ ăn tối hoặc sau giờ làm việc. Thì bạn có thể đang tăng CPC của mình trên các nhấp chuột lãng phí!

google ads

Cách giảm giá chi phí quảng cáo CPC của Instagram

Dưới sự bảo trợ của nền tảng Facebook. Quảng cáo Instagram nằm trong một trang web xã hội khác có thể khó làm sáng tỏ khi nói đến CPC của bạn.

CPC trung bình của quảng cáo Instagram vào năm 2021 là bao nhiêu?

CPC trung bình của Instagram là 26 000 VNĐ trên tất cả các mục tiêu chiến dịch. Tuy nhiên, với phạm vi từ 22 000 VNĐ tính theo lưu lượng truy cập – 150 000 VNĐ để tạo khách hàng tiềm năng.

google ads

CPC quảng cáo Instagram hiện tại của bạn không phải là tất cả! Bạn có thể làm việc để đạt được CPC thấp hơn với các tối ưu hóa sau:

Tùy chỉnh các vị trí

Nếu bạn đang chạy quảng cáo chỉ trên Instagram từ nền tảng của Facebook. Thì có lẽ bạn đã biết mình có thể tùy chỉnh các vị trí của mình. Tuy nhiên, ngay cả trong các vị trí của Instagram, bạn có thể hiển thị nhiều cách. Một số cách có thể kể đến như thông qua Stories hay các nguồn cấp tin tức, v.v. Bạn hãy đảm bảo chọn các vị trí trên Instagram phù hợp nhất với loại quảng cáo của bạn. Bạn sẽ không muốn lãng phí các nhấp chuột của mình từ Bảng tin. Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo video Instagram của mình hiển thị trên Instagram Reels, v.v

Hãy chọn lọc với việc nhắm mục tiêu của bạn

Với một nền tảng bão hòa như vậy, điều quan trọng là phải chọn xem quảng cáo của bạn hiển thị cho ai trên Instagram. Để cứu mình khỏi CPC cao, bạn có thể không muốn tạo một mạng lưới rộng. Với rất nhiều tùy chọn đối tượng để lựa chọn. Bạn đừng ngại xem xét nó theo độ tuổi, vị trí và sở thích khi thiết lập bộ quảng cáo của bạn.

google ads

Tập trung vào sự tương tác

Sau khi bạn thiết lập bộ quảng cáo của mình cho nhắm mục tiêu và vị trí cụ thể. Bạn hãy tập trung vào nội dung quảng cáo sẽ thúc đẩy mức độ tương tác. Khi quảng cáo của bạn thúc đẩy các hành động như nhận xét, thích và chia sẻ. Thì lúc này thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng bạn cao hơn.

Không chỉ vậy, quảng cáo của bạn sẽ có nhiều khả năng thúc đẩy chuyển đổi và tăng trưởng hơn. Vì lúc này chúng đang thu hút sự chú ý của khán giả. Để bắt đầu, hãy thử quảng cáo video trên Instagram. Hoặc bạn có thể sử dụng bản sao quảng cáo của bạn để khuyến khích khán giả tham gia bình luận.

google ads

Tổng kết các cách giảm chi phí quảng cáo trên Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads

Để giảm CPC cho Google Search Ads:

  • Chọn từ khóa một cách khôn ngoan (không chỉ dựa trên giá cả!).
  • Cải thiện quảng cáo và trang đích của bạn để có Điểm chất lượng
  • Dùng thử Mạng đối tác tìm kiếm

CPC trung bình cho Google Search Ads trong các ngành là 50 000 VNĐ (dao động từ 5 000 VNĐ – 310 000 VNĐ).

Để giảm CPC của bạn trong Google Display Ads:

  • Loại trừ đòn bẩy
  • Đánh giá lại giá thầu của bạn
  • A / B kiểm tra tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn

CPC trung bình cho Google Display Ads trong các ngành là 10 000 VNĐ (dao động từ 5 000 VNĐ – 23 000 VNĐ).

Để giảm CPC của bạn trong Google Shopping Ads:

  • Tạo danh sách từ khóa phủ định bao gồm các đối thủ cạnh tranh
  • Hãy thử cấu trúc đặt giá thầu “ưu tiên”
  • Tối ưu hóa các thuộc tính nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

CPC trung bình cho Google Shopping Ads trong các ngành là 14 000 VNĐ (dao động từ 3 000 VNĐ – 25 000 VNĐ).

Để giảm CPC của bạn trong Facebook Ads:

  • A / B kiểm tra bản sao quảng cáo của bạn
  • Chọn mục tiêu chiến dịch một cách khôn ngoan
  • Thử lập lịch quảng cáo

CPC trung bình cho Facebook Ads là 20 000 VNĐ (dao động từ 5 000 VNĐ – 70 000 VNĐ).

Cách giảm CPC trong Instagram Ads:

  • Tùy chỉnh các vị trí
  • Hãy chọn lọc với việc nhắm mục tiêu
  • Tập trung vào sự tương tác

CPC trung bình cho Instagram Ads là 25 000 VNĐ (dao động từ 5 000 VNĐ – 155 000 VNĐ).

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ