4 mấu chốt trong bán hàng bạn phải biết để chinh phục Gen Z

Các nội dung chính

4 mấu chốt trong bán hàng bạn phải biết để chinh phục Gen Z

Millennials (Gen Y) có thể là một trong những nhóm tuổi có người tiêu dùng cuồng nhiệt nhất. Thế nhưng, tương lai của các thương hiệu đang được định hình bởi Gen Z. Do đó, Adsplus sẽ gợi ý cho bạn 4 mấu chốt bán hàng dễ dàng chinh phục được thế hệ Gen Z “khó tính” này.

1. Học “ngôn ngữ thế hệ Z”

Thanh niên của thế hệ này có nhiều khái niệm mới hơn, và sử dụng ít từ hơn. Những từ này thường mang ý nghĩa tổng hợp và liên quan đến hình ảnh.

4 mấu chốt bán hàng bạn phải biết để chinh phục Gen Z
Ngôn ngữ Z

Theo bà Jennifer Medina, Giám đốc Sáng tạo và Tình báo của cơ quan nghiên cứu Big Foot cho biết: “Họ là những người trẻ luôn hướng tới những mục tiêu. Họ cũng nghĩ cuộc sống là những cửa ải gian truân mà họ phải vượt qua liên tục (có lẽ vì Gen Z lớn lên với quá nhiều game điện tử). Đặc biệt, họ có xu hướng phản nhanh với mọi thứ xung quanh mình”.

“Giao tiếp của Gen Z hầu như bằng hình ảnh. Chúng mang tính khái niệm nhiều hơn, và truyền tải hình ảnh, meme, và icon không giống ai. Lí do là vì, họ cho rằng những phương tiện này ít có khả năng hiểu sai và bao hàm ý nghĩa hơn cả lời nói.” Bà Jimena León, Nhà phân tích Sáng tạo và Trí tuệ Jr. cho biết.

Bạn cũng nên thử nghiệm với các nền tảng mới như Instagram, Tik Tok…Đây là điểm mấu chốt bán hàng mà bạn cần phải chú ý. Bạn phải hiểu được Gen Z muốn được truyền tải những gì.

2. Xây dựng hướng Gen Z làm tâm điểm

Gen Z sẽ không mấy hứng thứ đến những thương hiệu chỉ muốn làm nổi bật bản sắc của mình. Họ không thích các công ty luôn lấy mình làm trung tâm. Thay vào đó, họ muốn các công ty giúp họ giải quyết vấn đề. Hoặc giúp xây dựng câu chuyện của riêng họ. Gen Z rất coi trọng các công cụ hỗ trợ, đặc biệt là các ứng dụng (đó là lý do tại sao họ còn được gọi là Thế hệ ứng dụng). Đặc biệt, là họ muốn các doanh nghiệp trở thành người bạn đồng hành của họ.

3. Giúp Gen Z đạt được các “quyền lực mềm” khác

Đối với Gen Z, sự ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội rất quan trọng. Đây được gọi là một loại “tiền tệ xã hội” (social currency). Nếu bạn đang tìm cách tiếp cận Gen Z, việc bạn cần làm là giúp họ duy trì sức ảnh hưởng của mình. Qua đó, giúp họ nổi bật hơn giữa cộng đồng của mình.

4 mấu chốt bán hàng bạn phải biết để chinh phục Gen Z
Quyền lực mềm” của Gen Z

4. Liên kết với Gen Z

Bạn chỉ cung cấp được sản phẩm cho Gen Z mà không hề cho họ được sự trải nghiêm khi mua hàng? Điều đó đồng nghĩa bạn đã thất bại trong việc kết nối với họ rồi đấy. Ví dụ, thương hiệu giày Tom đã giành được sự ưu ái của Gen Z khi cung cấp giày dép cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi lần mua hàng.

Gen Z rất nhạy cảm với những gì đang xảy ra trong thế giới của họ. Họ luôn muốn tạo ra sự thay đổi một cách thiết thực. Họ sẽ ưu tiên mua các thương hiệu giúp họ xây dựng các mục đích mà họ tin tưởng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ