4 nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Các nội dung chính

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả dù bạn đã làm đủ các cách, đây là câu hỏi được đặt ra bởi vô số doanh nghiệp, nhưng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả ảnh 1

4 nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Quảng cáo Facebook hiện nay là cách nhanh gọn nhất giúp đông đảo công chúng biết đến. Và cũng như yêu mến dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp cho rằng chiến dịch quảng cáo mà họ chạy trên Facebook chưa thực sự mang lại hiệu quả. Bởi chi phí bỏ ra vẫn chưa tương xứng với lượt tương tác cũng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Vậy nguyên nhân là do đâu. Hãy cùng Adsplus.vn giải mã tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả qua 4 nguyên nhân cốt yếu sau nhé.

1. Bạn hướng đến không đúng đối tượng

Đây là vấn đề mà gần như tất cả doanh nghiệp đều gặp phải. Họ áp dụng tất cả nhưng lại không làm đúng cách. Chỉ chú trọng tới lợi ích và lợi ích lại thường rất khác với những gì mà chúng ta kỳ vọng.

Do đó, tùy theo từng loại hình sản phẩm, từng dịch vụ kinh doanh từ đó cân nhắc. Và lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu cho phù hợp, để mang lại tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất. Ví dụ: bạn bán quần áo trẻ em thì phải hướng đến đối tượng là các ông bố, bà mẹ; còn khi bán mỹ phẩm thì nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến là các chị em phụ nữ.

Ngoài ra các yếu tố về vị trí địa lí (location), độ tuổi (age), giới tính (gender), sở thích (interest), hành vi (behavior). Thiết bị (device) cũng là những yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm. Và tùy chỉnh trước khi chạy quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tương tác tốt nhất. Điểm cộng cho bạn nếu nghiên cứu một cách chi tiết số liệu khách hàng (Insight). Để có thể khoanh vùng thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu sao cho phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

tại sao quảng cáo Facebook khồng hiệu quả ảnh 6

4 nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

2. Nội dung quảng cáo không hấp dẫn thị hiếu

Chất lượng nội dung sẽ thể hiện độ thành công. Nó sẽ tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận và tương tác của khách hàng. Vì vậy, nếu nội dung quảng cáo của bạn nhàm chán, thiếu sự tin tưởng đi cùng hình ảnh mờ nhạt. Lời gọi mời không kích thích thì dĩ nhiên quảng cáo Facebook đó của bạn sẽ không hiệu quả. Để khắc phục lỗi này khi tạo quảng cáo bạn cần chú ý đánh vào nội dung xúc tích. Cùng với ngôn từ kêu gọi hành động để kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo.

Bên cạnh đó, hình ảnh cho bài viết cũng cần phải ấn tượng, chuyên nghiệp. Và đánh mạnh vào thị giác của người dùng. Khuyến khích sử dụng thêm các minigame và chương trình giảm giá. Vì đây cũng là một trong những cách hay giúp nâng cao hiệu quả. Và tỷ lệ tương tác cho quảng cáo của bạn.

 Nội dung quảng cáo không hấp dẫn thị hiếu

4 nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

3. Quảng cáo không đúng thời điểm – sai hình thức

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn. Điển hình như quảng cáo trang hay quảng cáo tăng like cho Fanpage (Promote your page). Quảng cáo bài viết (Boost your page), quảng cáo truy cập đến website (Send people to your website)… Bởi mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu khuyết riêng. Do đó tùy vào từng mục đích quảng cáo, mục đích kinh doanh và nguồn ngân sách cho phép. Mà doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo không đúng thời điểm – sai hình thức

4 nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Ngoài việc chọn sai hình thức quảng cáo khiến hiệu quả bị giảm sút. Thì việc chọn thời điểm cũng khiến quảng cáo Facebook của bạn không thu được kết quả như mong đợi. Để tìm được thời điểm vàng chạy quảng cáo. Bạn nên tự nghiên cứu dựa trên số liệu thống kê thực tế. Và xem xét các yếu tố liên quan đến sản phẩm, đối thủ và nhu cầu thị trường:

  • Thời điểm này đối thủ đang chạy chiến dịch quảng cáo, có nên chạy không?
  • Nên quảng cáo vào thời điểm nào. Khi khách có nhu cầu nhiều nhất hay thời điểm doanh số kém nhất trong năm?

4. Không kiểm tra phân tích và quản lý chiến dịch quảng cáo thường xuyên

Việc không thường xuyên kiểm tra phân tích các báo cáo cũng như đo lường hiệu quả chiến dịch. Đây cũng là một trong những sai lầm chủ yếu. Nó khiến quảng cáo Facebook của bạn không thu được hiệu quả như mong đợi. Bởi nó khiến bạn bị động trong việc kiểm soát cải thiện và tối ưu lại quy trình quảng cáo. Khiến quảng cáo của bạn trở nên lạc hậu, ít nhận được tương tác mà chi phí quảng cáo cũng cao hơn bình thường.

Không kiểm tra phân tích và quản lý chiến dịch quảng cáo thường xuyên

4 nguyên nhân giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Trên đây là 4 nguyên nhân giải thích lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả mà có lẽ bạn đang gặp phải. Adsplus.vn luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp những giải pháp quảng cáo tối ưu chi phí mang lại hiệu quả chất lượng kinh doanh tốt cho bạn, hãy liên hệ qua số (028) 7300.4488 để nhận tư vấn ngay nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ