5 điều không nên làm khi đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ

Các nội dung chính

Khi bắt đầu học cách kinh doanh và vận hành một doanh nghiệp nhỏ lẻ. Thì chúng ta phải có một ý chí bền vững để trải qua những khó khăn cần tránh. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 điều không nên làm khi vận hành một doanh nghiệp nhỏ.

1. Đừng vội vàng hợp tác

Chỉ sau khi ngừng hợp tác với đối tác ban đầu. Thì bạn sẽ nhận ra rằng không bao giờ nên có quan hệ đối tác chuyên nghiệp ngay từ đầu. Chỉ vì ai đó là bạn thân nhất của bạn, đồng nghiệp lâu năm và / hoặc quan trọng khác khó có thể coi người đó là ứng cử viên hoàn hảo để duy trì hoạt động kinh doanh. Nói “duy trì” bởi vì việc hào hứng. Với viễn cảnh thành lập một công ty dễ dàng hơn nhiều so với việc có thể xử lý thực tế hàng ngày để điều hành nó một cách hiệu quả.

Đối tác tốt nhất thường là người có kỹ năng và cách tiếp cận hoàn toàn trái ngược với bạn. Điều đầu tiên đảm bảo rằng bạn có thể phủ sóng nhiều hơn mà không cần thêm nhân viên. Điều thứ hai có thể tạo ra xung đột. Nhưng nó sẽ buộc cả hai bạn phải bảo vệ bản năng kinh doanh của mình và loại bỏ những ý tưởng ít hơn trước khi bạn lãng phí nguồn lực.

2. Đừng nản lòng

Điều hành một công ty không phải là một mục tiêu – đó là một con đường dài và quanh co. Hãy tận hưởng quá trình này! Trừ khi mục tiêu của bạn là kiếm tiền và bạn đã có một số chiến lược rút lui tích hợp sẵn. Rất có thể bạn sẽ muốn có một sự nghiệp kinh doanh lâu dài. Bạn sẽ có những thăng trầm và có thể trong cùng một tuần hoặc thậm chí trong ngày. Bạn sẽ có được những khách hàng tuyệt vời và đánh mất những người khác vì những lý do công bằng và không công bằng. Đó là tất cả một phần của việc kinh doanh.

Có lẽ, vẫn chưa gặp phải một chủ doanh nghiệp nào đã đạt đến một cao nguyên vĩ đại, ổn định nào đó ngoài thất bại, thất vọng và nghi ngờ. Tất cả chúng ta đều trải nghiệm nó. Thay vì chán nản, hãy tập trung vào việc trở nên kiên cường hơn và học cách xử lý căng thẳng một cách hiệu quả.

3. Đừng quên lý do tại sao bạn muốn bắt đầu kinh doanh ngay từ đầu

Cho dù đó là theo đuổi đam mê hay kiểm soát nhiều hơn thời gian của bạn để dành cho gia đình. Lý do tại sao bạn lại bắt đầu con đường này ngay từ đầu là điều luôn cần lưu ý.

Thật dễ dàng để bị cuốn đi và quên mất những gì bạn muốn từ công việc kinh doanh của riêng bạn.

Ví dụ: Khi bị thúc đẩy bởi các yếu tố chất lượng cuộc sống. Đặc biệt là thời gian dành cho niềm đam mê khác của tôi – du lịch. Đôi khi, những hy sinh tạm thời có thể thực sự cần thiết. Nhưng cần phải có ý thức về thời điểm bạn có nguy cơ phải gác lại vĩnh viễn thứ mà bạn mong muốn nhất.

4. Đừng cố gắng tự mình làm mọi thứ

Khi thành lập công ty đầu tiên với 500 đô la. Chi phí này chỉ đủ trang trải chi phí thành lập. Vì vậy, ngay lập tức, chủ công ty phát triển chứng “nghiện” tự làm mọi thứ. Đối tác có khả năng và sẵn sàng và có thể làm là rất nhiều. Khi đang thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quản trị viên mà người chủ đó chưa bao giờ lường trước được. Những nhiệm vụ đó đi kèm với các đường cong học tập. Và chúng chiếm thời gian và năng lượng quý giá. Năng lượng có thể được hướng vào việc giúp doanh nghiệp phát triển.

Tôi đã không mắc lỗi này hai lần. Với nỗ lực thứ hai, thành công hơn rất nhiều. Khi đã ký hợp đồng với một nửa công việc kinh doanh của mình chỉ trong vài tháng. Mặc dù chi phí tăng lên. Nhưng có thể bắt đầu tập trung vào việc làm tốt hơn cũng như dành thời gian cho việc phát triển kinh doanh. Cả hai hành động đều giúp phát triển công ty nhanh hơn nhiều so với những nỗ lực tiết kiệm tiền trước đây của tôi để trở thành người kế toán của chính mình.

Vì vậy, hãy chống lại sự thôi thúc muốn bao phủ tất cả các mặt đất một mình. Tiết kiệm các nguồn tài chính là quan trọng, nhưng đừng để danh sách nhiệm vụ làm suy yếu các mục tiêu lớn của bạn.

5. Không ngừng phát triển

Chiến lược, kế hoạch tiếp thị và thị trường mục tiêu của bạn không có gì là chắc chắn. Thế giới đang thay đổi nhiều hơn và nhanh hơn mỗi ngày. Ngành của bạn có thể sẽ trải qua một sự thay đổi; dù nhẹ hay hoành tráng, vào một thời điểm nào đó. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn gặp bất lợi, vì nguồn lực của bạn có hạn hơn rất nhiều. Nhưng bạn có một lợi thế vô giá; đó là khả năng thay đổi hướng đi và thích ứng nhanh hơn nhiều so với một tổ chức lớn hơn.

Cách tốt nhất để duy trì sự phù hợp là luôn mở rộng tầm mắt trước sự thay đổi của thủy triều; đầu óc cởi mở với những ý tưởng mới và kỹ năng linh hoạt hàng đầu của bạn.

Ngoài ra, tất nhiên, đừng quá sợ hãi khi mắc lỗi của chính mình. Hãy học cách tự kinh doanh nhỏ lẻ để giúp bạn trở nên cứng rắn hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ