5 doanh nghiệp đã tìm thấy cho mình thị trường ngách hoàn hảo

Các nội dung chính

Tìm cho mình một thị trường ngách tương đối dễ dàng vào đầu những năm 2000, khi công cụ tìm kiếm từ khóa của Google chưa phát triển mạnh. Các nhà phát triển website am hiểu về Google sẽ tìm những đối tượng không được phục vụ bằng cách sử dụng nghiên cứu từ khóa. Sau đó, họ sẽ tạo một trang web nhỏ xung quanh từ khóa đó và đẩy một sản phẩm (thường là sách điện tử) qua trang web đó.

Các triệu phú đã được tạo ra chỉ sau một đêm.

Tuy nhiên, ngày nay, cạnh tranh trực tuyến trở nên gay gắt hơn. Đồng thời, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Nhưng điều đó không có nghĩa là những doanh nghiệp thực sự kỳ lạ không thể trở nên thành công.

Vậy nên siêu nhắm mục tiêu theo thị trường ngách nào? Hoặc, làm thế nào để xoay trục hướng tới tăng trưởng lớn hơn? Hãy chậm rãi hít một hơi thật sâu. 5 doanh nghiệp ví dụ sau đây đã thành công trong việc tìm kiếm cho mình một thị trường ngách, thì bạn cũng có thể làm được.

1. Rent a Mourner

5 doanh nghiệp đã tìm thấy cho mình thị trường ngách hoàn hảo

Rent a Mourner là một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh. Doanh nghiệp này chuyên giúp đỡ các gia đình có người thân đã qua đời, bằng cách cung cấp “những người chuyên nghiệp, kín đáo đến dự đám tang”. Nói cách khác, họ thuê “những diễn viên bán chuyên nghiệp” và “những kẻ lừa đảo thất nghiệp” để xuất hiện tại một địa điểm được chỉ định và trông thật buồn.

Điều đáng ngạc nhiên nhất về thị trường niche này? Nó là một truyền thống cổ xưa. Tang lễ chuyên nghiệp đã được thực hiện ở Địa Trung Hải và Trung Đông hàng ngàn năm trước, và thậm chí còn được đề cập trong Kinh thánh. Cuộc sống hiện thực thực sự xa lạ hơn trong những cuốn tiểu thuyết.

2. Cuddle Party

Trên lý thuyết, việc đưa một loạt người lớn mặc đồ ngủ vào phòng và yêu cầu họ ôm ấp và kết bạn dường như là cơ sở cho rất nhiều vụ kiện. Nhưng trên thực tế, Cuddle Party đã trở nên vô cùng phổ biến. Tổ chức phi lợi nhuận này hoạt động ở nhiều quốc gia. Nó bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Úc, và đã hoạt động được 13 năm.

Dịch vụ của công ty – một “sự kiện xã hội vui tươi được thiết kế cho người lớn khám phá giao tiếp, rào cản và tình cảm” – hầu như không có tai tiếng. Và thậm chí, còn có rất nhiều lời chứng thực tuyệt vời từ “những người âu yếm”.

3. Throx (ba chiếc tất tốt hơn hai chiếc)

Mô hình kinh doanh của Throx cũng quyến rũ như trang web cổ điển của nó. Thay vì bán tất theo đôi, thương hiệu này bán chúng theo ba chiếc. Lí do là để bạn khi mất một chiếc mà không cảm thấy tội lỗi. Nó tuyệt vời, và có lẽ là hình thức “bảo hiểm vớ” duy nhất từng được phát minh.

Trang web kỳ quặc này cung cấp cho khách truy cập 30 loại tất khác nhau để lựa chọn. Bằng cách nào đó, nó đã thuyết phục được 35 cửa hàng khác nhau cung cấp dịch vụ của mình.

4. YourNovel.com (tiểu thuyết lãng mạn tùy chỉnh)

Bạn có nhớ những cuốn sách “ Hãy chọn cuộc phiêu lưu của riêng bạn ” không? YourNovel làm cho chúng trông giống như những cuốn sách nhỏ. Dịch vụ có trụ sở tại Bắc Carolina viết những cuốn sách lãng mạn tùy chỉnh theo yêu cầu. Người mua có thể chọn bất cứ ai họ muốn trở thành.

Điều này có vẻ như là làm những tác phẩm kì công với mức giá rất thấp. Đó là chỉ khi bạn chưa tính đến mức độ phổ biến của tiểu thuyết lãng mạn. Lãng mạn là một thể loại cho đến nay vẫn là thị trường sách lớn nhất. Nó tạo ra khoảng 1,44 tỷ đô la mỗi năm. Tội phạm và bí ẩn, đứng ở vị trí thứ hai, chỉ kiếm được 728,2 triệu đô la mỗi năm.

5. 3Beds.com (đánh giá nệm hơi)

Những gì tốt nhất sẽ luôn được trình ra lúc cuối cùng. 3Beds là trang web đánh giá nệm hơi mang đến những đánh giá khách quan, chuyên sâu. Hầu hết các đánh giá trực tuyến (như trên Amazon) đều quá chủ quan. Bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận theo kinh nghiệm, 3Beds làm cho việc “đánh giá nệm hơi trở thành một môn khoa học”. Trang web thậm chí còn bao gồm  một video hướng dẫn cách chúng ta làm trên bảng trắng . 

Lời kết: không có ngách nào là quá “thích hợp”

Nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh và gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô, hoặc bạn gặp khó khăn và không chắc chắn làm thế nào để tái tạo lại bản thân, đừng nản lòng. 5 doanh nghiệp này (và còn rất nhiều doanh nghiệp khác) là bằng chứng cho thấy không có thị trường ngách nào là quá nhỏ hoặc quá kỳ lạ để tìm thấy.

Nguồn: https://www.entrepreneur.com/

Tác giả: Han-Gwon Lung

ENTREPRENEUR LEADERSHIP NETWORK WRITER; Co-founder of Tailored Ink

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ