Cập nhật Google Play store: Cắt giảm phí cho các Android developers

Các nội dung chính

Google Play store có kế hoạch giảm phí để giới thiệu các ứng dụng Android trong cửa hàng Play của mình (cập nhật 03/2021).

Cập nhật Google Play store: cắt giảm phí cho các Android developers

Từ ngày 01/07/2021, Google Play sẽ lấy 15% hoa hồng trong doanh thu 1 triệu đô la đầu tiên (720.000 bảng Anh) mỗi năm của ứng dụng và bất kỳ hàng hóa, dịch vụ kỹ thuật số nào được bán trong đó. Hiện tại, phần trăm hoa hồng là 30%.

Đây cũng là điều tương tự được Apple công bố vào tháng 11 vừa qua.

Các cơ quan quản lý đang điều tra cả hai công ty công nghệ lớn này. Đặc biệt là sau các tuyên bố về các hành vi chống cạnh tranh.

Tình hình đối với Google hơi khác một ít. Google cho phép các cửa hàng ứng dụng của đối thủ hoạt động trên nền tảng di động của mình. Đồng thời, nó cũng giúp cài đặt phần mềm bằng các phương tiện khác dễ dàng hơn.

Có điều, Google Play store vẫn là tùy chọn mặc định của hầu hết các điện thoại Android (theo cập nhật mới nhất). Điều này bị đánh giá là không công bằng.

Nhà phát triển trò chơi Epic đã lập luận rằng cả Apple và Google đều tính phí “cắt cổ” .

Các khoản thanh toán lớn hơn

Trong một blog, Sameer Samat, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google đã lập luận rằng công ty đã cung cấp các công cụ tiếp thị và các tài nguyên khác để giúp các nhà phát triển thành công.

Nhưng anh ấy cũng thừa nhận đã xem xét “đầu vào của các nhà phát triển” về vấn đề này.

Google cho biết, 99% nhà phát triển Android toàn cầu không kiếm được hơn 1 triệu đô la mỗi năm. Do đó, họ sẽ được hưởng lợi từ việc giảm 50% phí.

Những người kiếm được nhiều tiền hơn sẽ thấy chương trình này hào phóng hơn của Apple.

Tỷ lệ 15% của Google sẽ áp dụng cho 1 triệu đô la doanh thu đầu tiên mà nhà phát triển thực hiện mỗi năm. Điều này sẽ áp dụng bất kể tổng thu nhập của họ là bao nhiêu. Và phần còn lại phải chịu phí hoa hồng 30%.

Động thái của Apple

Ngược lại, Apple chỉ đưa ra tỷ lệ 15% nếu doanh thu ròng của nhà phát triển giảm xuống dưới 1 triệu $. Ngay sau khi vượt qua giới hạn đó, tất cả các khoản thu nhập phải chịu mức phí cao hơn.

Apple đã đưa ra lời bảo vệ mới nhất về các hoạt động của riêng mình vào thứ Hai. Họ cho biết, chỉ riêng tại Vương quốc Anh đã có hơn 330.000 việc làm được hỗ trợ bởi App Store của họ.

Đây là một ngành đang phát triển nhanh chóng. Nó là chìa khóa cho cơ sở hạ tầng của nền kinh tế kỹ thuật số. Tuy vậy, nó bị chi phối bởi hai gã khổng lồ kiểm soát quyền truy cập và giá cả.

Sự độc quyền

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác ngoài ứng dụng dành cho thiết bị di động – chẳng hạn như mạng lưới điện hoặc truyền thông – bạn sẽ mong đợi một cơ quan độc quyền như vậy phải tuân theo quy định nghiêm ngặt.

Nhưng cho đến gần đây, Google và Apple dường như rất tự do để làm những gì họ muốn.

Giờ đây, họ đã phải đối phó với áp lực từ các nhà phát triển để có một thỏa thuận tốt hơn. Mặc dù vậy vẫn còn nhiều hoài nghi họ sẽ tiếp tục hành động như vậy nếu các cơ quan quản lý, đặc biệt là ở EU, không quan tâm mấy về vấn đề này.

Google dường như đã trả giá cao hơn Apple khi cắt giảm phí cho các nhà phát triển. Nhưng cả hai công ty đều có thể dễ dàng hào phóng hơn.

Người ta ước tính rằng doanh thu từ ứng dụng dành cho thiết bị di động đã tăng 30% vào năm 2020. Những gã khổng lồ công nghệ đã “ngon lành” thu được nhiều lợi nhuận từ điều đó.

Nguồn: bbc.com/news

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ