5 ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo để làm hài lòng khách hàng của bạn

Các nội dung chính

5 ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo để làm hài lòng khách hàng của bạn

Các công ty nhỏ có thể thiếu ngân sách tiếp thị và khả năng hiển thị so với các thương hiệu lớn hơn. Nhưng họ vẫn có thể nổi bật trên kệ hàng bằng cách “think outside of the box”. Theo một cách dễ hiểu, đó chính là ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo, sáng tạo.

Tiềm năng của bao bì sản phẩm

Rich Cohen, người sáng lập và chủ tịch của Distant Village Packaging, một công ty sản xuất và thiết kế các ý tưởng bao bì bền vững có trụ sở tại Chicago cho biết các doanh nghiệp nhỏ thường coi bao bì là chi phí mà họ cần giảm thiểu. Họ đang bỏ qua tiềm năng của nó để giúp bán sản phẩm của họ. “Hãy xem bao bì không chỉ như là một bao đựng của sản phẩm, mà còn như một nhân viên bán hàng thầm lặng. Thiết kế bao bì của bạn ở trên kệ sẽ truyền đạt cho người tiêu dùng.”

Nhưng chính xác thì nó nên nói gì? Dưới đây là 5 ý tưởng thiết kế bao bì để giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và thậm chí khiến họ thích thú.

1. Hãy thử một vẻ ngoài “thủ công

Khách hàng bị thu hút bởi bao bì cảm giác được cá nhân hóa. Nó gần như thể họ đang cầm một đồ vật thủ công.

Ví dụ:

Peter Hewitt, người sáng lập Tea Forté ở Concord, Mass đã có ý tưởng rất hay. Anh ấy muốn cá nhân hóa bao bì của mình để nổi bật so với những gói giấy phẳng của hầu hết các túi trà. Khi thành lập công ty vào năm 2003, anh ấy đã phát triển một hình kim tự tháp gói thay thế. “Túi trà là thứ sũng nước ướt đẫm bên chiếc đĩa của bạn.…. Tôi chỉ muốn tạo cho nó nét cá tính,” anh nói. Một sợi dây mỏng chạy qua sợi dây thò ra từ kim tự tháp có một cái tealeaf nhỏ ở cuối, và tên thương hiệu được in chìm, chỉ được in ở dưới cùng của gói hàng.

Hewitt nói: “Nó trông giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một sản phẩm thương mại. Ngày nay, Tea Forté được bán trong các khách sạn, nhà hàng, thực phẩm và cửa hàng bách hóa ở 35 quốc gia.

2. Thực hiện cách tiếp cận bền vững

Người tiêu dùng muốn cảm thấy hài lòng về việc mua hàng của họ. Hãy sử dụng các chất liệu bền vững, chẳng hạn như hữu cơ, hoặc giấy có thể tái chế. Điều này sẽ gửi một thông điệp tích cực về môi trường với thương hiệu của bạn, Cohen nói. Đối với các sản phẩm tự làm hữu cơ, bao bì của bạn ắt hẳn phải tuân theo. Nhưng ngày nay, nhiều khách hàng đến với Cohen vì những thiết kế bao bì bền vững. Họ không quan tâm cho dù bất kể Cohen đang bán gì. Anh ấy sử dụng các vật liệu như giấy cỏ dại, giấy dâu tằm và nhãn giấy gai dầu trong các thiết kế của mình.

3. Sử dụng vật liệu và hình dạng gây ngạc nhiên

Robb Turner, chủ sở hữu của Madava Farms ở Duchess County, NY bắt đầu bán xi-rô phong vào năm 2011. Khi đó, ông muốn hình dạng của chai và bao bì tạo ra hình ảnh của xi-rô. Đó không chỉ là một loại gia vị ăn sáng mà còn là một loại cao cấp. Là một thành phần ẩm thực tinh hoa. Thay vì sử dụng một chai phẳng có bụng rộng hoặc hình lá phong như hầu hết các nhà sản xuất xi-rô thường làm, Turner chọn một chai tròn giống như thứ mà bạn có thể tìm thấy một loại rượu hảo hạng. Nó được quấn cổ bằng giấy bạc đen mờ và sử dụng nhãn hình chữ nhật trang nhã.

Cohen nói: “Hình dạng có ảnh hưởng rất mạnh đến giá trị cảm nhận của mọi người. Một bao bì có hình dạng đặc biệt hoặc một bao bì làm bằng vật liệu phi truyền thống có thể báo hiệu cho người tiêu dùng rằng sản phẩm của bạn khác với đối thủ cạnh tranh.

4. Thêm chức năng

Marianne Rosner Klimchuk, giáo sư và phó chủ tịch bộ phận thiết kế bao bì tại Học viện Công nghệ Thời trang ở New York cho biết khách hàng thích bao bì có chức năng vì giá trị gia tăng của nó.

Cô đưa ra ví dụ về Boxerchips Co.,. Đó là một nhà sản xuất khoai tây chiên có trụ sở tại Dublin, Ireland. Boxerchip có bao gói sản phẩm mở ra hoạt động như một chiếc bát phục vụ. Klimchuk nói: “Khi bạn đang suy nghĩ về thiết kế và chức năng, điều quan trọng là phải xem xét nó ở khía cạnh các dịch vụ cạnh tranh”. Elyissia Wassung, người đã mở cửa hàng sô cô la 2 Chicks with Chocolate ở South River, N.J., vào tháng 12; nhận ra rằng cô có thể làm cho những chiếc hộp ngon lành của mình hoạt động tốt hơn. Ý tưởng táo báo đó là bằng cách triển khai một chương trình “refill”.

Những khách hàng mang theo hộp sô cô la rỗng của họ sẽ được đổ lại 15 đô la không giới hạn. Đó là một khoản giảm từ 25$ xuống 40$ mà họ đã trả ban đầu cho mỗi hộp. Chương trình “refill” này không chỉ cung cấp cho hộp của cô ấy một chức năng hoàn toàn mới. Nó còn khuyến khích việc mua nhiều lần và tái sử dụng.

5. Hãy để gói hàng của bạn kể câu chuyện về sản phẩm của bạn

Một số công ty nghĩ ra những cách sáng tạo, vui nhộn để cung cấp cho khách hàng manh mối về những gì bên trong gói hàng.

Ví dụ:

Khi Wassung phát triển bao bì cho bộ sưu tập sô cô la ngâm rượu của mình. Cô ấy đã chọn một hộp hình chai rượu và đặt nó bên trong túi đựng chai rượu. Các loại sôcôla ngâm rượu cũng trông giống các loại sôcôla có hương vị khác mà cửa hàng cô bán. Thế nhưng, bao bì đặc biệt đã giúp bộ sưu tập nổi bật. Qua đó, nó trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của cô. Wassung nói: “Bao bì cũng cần thiết để giao hàng. Bao bì thực sự là tất cả mọi thứ đối với bạn và thương hiệu của bạn.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh Online. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ